1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate rời tuyển Anh, Pochettino lên thay thế?

Gnoud

HLV Mauricio Pochettino từ lâu đã “dòm ngó” chiếc ghế nóng của ĐT Anh, và ông hoàn toàn có thể ngồi vào đó nếu Tam Sư thất bại tại Euro 2024.

Ngay sau thông báo rời Chelsea vào đêm 21/5, nhà cầm quân người Argentina bất ngờ trở thành tâm điểm của rất nhiều giả thuyết.

Đầu tiên, Pochettino được xem là ứng cử viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng ĐT Anh, nếu như ông vẫn thất nghiệp từ giờ đến sau Euro 2024, và đồng thời chiếc ghế nóng của Tam Sư bỏ trống.

Tuy nhiên trước đó, cựu HLV Chelsea có thể cân nhắc tiếp quản Manchester United, nếu đội chủ sân Old Trafford quyết định sa thải Erik ten Hag sau trận chung kết FA Cup.

CLB Al-Ittihad tại Ả Rập Saudi cũng đang quan tâm đến Pochettino. Và đây vẫn được xem là bến đỗ tiềm năng khi ông có mối quan hệ mật thiết với giám đốc thể thao của CLB.

Pochettino rời Chelsea sau 1 năm dẫn dắt
Pochettino rời Chelsea sau 1 năm dẫn dắt.

Dù vậy, chiếc ghế nóng tại ĐT Anh chắc chắn là vị trí mà nhà cầm quân người Argentina đặc biệt quan tâm, thậm chí ông đã bày tỏ mong muốn của mình từ World Cup 2022.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic năm 2022, khi được hỏi về việc có quan tâm đến việc dẫn dắt Tam Sư hay không, Pochettino thẳng thắn:

“Tất nhiên rồi, mối quan hệ giữa tôi với ĐT Anh luôn rất tốt. Chúng tôi có mối quan hệ mật thiết với các học viện, cố gắng phát triển lứa cầu thủ trẻ cho đội tuyển quốc gia. 

Tôi cảm thấy rất thoải mái khi ở đây. Bạn sẽ không bao giờ biết điều gì sắp xảy ra. Tôi luôn sẵn lòng cho mọi thứ.”

Pochettino đang là ứng cử viên hàng đầu thay thế Southgate
Pochettino đang là ứng cử viên hàng đầu thay thế Southgate.

Theo báo cáo từ Telegraph, Gareth Southgate dự kiến sẽ từ chức nếu đoàn quân của ông không vô địch Euro vào mùa hè này, và cánh cửa dành cho Pochettino sẽ càng rộng mở hơn.

Theo tìm hiểu, Pochettino có quen biết với giám đốc kỹ thuật của Hiệp hội Bóng đá Anh, John McDermott, người sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn người kế nhiệm Southgate.

Bên cạnh đó, ông thầy 52 tuổi này còn có thành tích ấn tượng trong việc phát triển các cầu thủ Anh, những người đã tiến bộ và được triệu tập lên ĐTQG, gần đây nhất là tiền vệ Cole Palmer.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud