1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate sẽ trả giá đắt nếu cứ tin Saka?

Jason Todd

Liệu Saka đã có phần “kiệt sức” sau 6 năm thi đấu đầy nhiệt huyết? Và giống như nhiều cái tên khác trong quá khứ, đây có phải là dấu hiệu đầu tiên của 1 cầu thủ đang bắt đầu chững lại hay không?

Ở tuổi 22, Saka đã có 259 lần ra sân cho Arsenal và ĐT Anh. Thế nên dễ hiểu nếu chân chạy cánh này cảm thấy mệt mỏi, nhất là khi đã thi đấu 52 trận mùa 2023/2024 và thường là mục tiêu phạm lỗi của các hậu vệ.

Dù vậy, ĐT Anh vẫn rất cần Saka - người đã ghi 11 bàn sau 33 lần khoác áo Tam sư, và là 1 trong 2 cái tên ghi trên 4 bàn ở giải đấu quốc tế. Sự trực diện, khả năng thi đấu rộng và sắc bén của tiền đạo 22 tuổi đóng vai trò then chốt với hàng công tuyển Anh.

Saka dường như đã mệt mỏi sau mùa giải xuất sắc cùng Arsenal.
Saka dường như đã mệt mỏi sau mùa giải xuất sắc cùng Arsenal.

Trong khi Palmer, Eze, Gordon Bowen chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế, thì Foden Bellingham cũng đang tìm cách bắt nhịp với cách chơi của ĐT Anh.

Màn trình diễn của tại World Cup 2022, nơi cậu ghi 2 bàn vào lưới Iran và gây khó dễ cho hàng thủ ĐT Pháp, là minh chứng chuẩn xác nhất cho thấy tầm quan trọng của Saka. Tuy nhiên, điều đáng lo là liệu ngôi sao Arsenal có kịp phục hồi thể trạng sau mùa giải khắc nghiệt hay không.

Sau cú hat-trick vào lưới Bắc Macedonia tháng 6/2023, Saka đã phải ngồi đến 5/10 trận vì chấn thương, cũng như không ghi thêm bàn nào. Thế nên dễ hiểu nếu vị trí của ngôi sao người Anh giờ đây không còn quá chắc chắn, dù được Southgate an ủi.

Saka không có phong độ tốt ở ĐT Anh thời gian gần đây.
Saka không có phong độ tốt ở ĐT Anh thời gian gần đây.

Tóm lại, Saka vẫn là mảnh ghép quan trọng với Tam sư ở VCK Euro 2024. Thế nhưng ngôi sao người Anh cần sớm phải đạt được thể chất và phong độ tốt nhất, sau mùa giải khắc nghiệt và vượt bậc ở Arsenal.

Tại VCK Euro, ĐT Anh sẽ có trận mở màn với Serbia vào ngày 17/6. Sau đó 3 ngày, họ sẽ chạm trán Đan Mạch, trước khi kết thúc vòng bảng trong cuộc đối đầu Slovenia vào ngày 26/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd