1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate thay Kane là đúng hay sai?

Vanichi

Trận đấu giữa Anh và Đan Mạch kết thúc với tỷ số hòa 1-1, một kết quả không mấy thuyết phục đối với đoàn quân của Gareth Southgate.

Harry Kane đã ghi bàn mở tỷ số từ khá sớm, nhưng màn trình diễn của anh lại mờ nhạt và không tạo được nhiều ảnh hưởng đến trận đấu.

Điều này đã khiến HLV Gareth Southgate đưa ra quyết định táo bạo, đó là thay tiền đạo của Bayern Munich bằng Ollie Watkins ở phút 68.

Watskin thay Kane
Kane đã phải nhường chỗ cho Watkins dù đã ghi bàn mở tỷ số cho tuyển Anh.

Quyết định này đã gây ra nhiều tranh cãi, nhưng cựu tuyển thủ ĐT Anh là Alan Shearer lại hoàn toàn ủng hộ Southgate. Huyền thoại này khẳng định:

"Đó là một quyết định hoàn toàn đúng đắn. Harry Kane không hề tạo được ảnh hưởng đến trận đấu, mọi thứ anh ấy làm thậm chí còn chưa đến mức tròn vai. Saka và Foden cũng đã có một màn trình diễn tương tự như Kane."

Shearer cũng chỉ ra rằng Harry Kane đã không thể tạo ra sự khác biệt trên sân, và việc rút chân sút 30 tuổi ra khỏi sân là điều cần thiết để làm mới hàng công của ĐT Anh.

Huyền thoại của Newcastle cũng khen ngợi Southgate vì đã không đợi đến những phút cuối cùng mới thay người, từ đó giúp các cầu thủ dự bị có đủ thời gian để tạo ảnh hưởng đến trận đấu. Ông nói thêm:

"Tôi hài lòng khi Gareth Southgate đã không đợi đến những phút cuối cùng rồi mới thay đổi nhân sự, đây là điều cần thiết để những cầu thủ dự bị có thể tỏa sáng."

Alan Shearer nói về Kane
Alan Shearer đống ý với quyết định thay Kane của Southgate.

Chiến thắng kém thuyết phục trước Serbia ở trận mở màn và trận hòa trước Đan Mạch đã làm dấy lên nhiều lo ngại, về cơ hội vô địch của ĐT Anh tại Euro 2024.

Tam sư vẫn đang dẫn đầu bảng C, nhưng cả 4 đội tại bảng đấu này đều có thể đi tiếp. Southgate và các học trò không được phép thua Slovenia trong trận đấu cuối cùng ở vòng bảng nếu muốn tiến vào vòng loại trực tiếp.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi