1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Southgate 'vui như mở hội' trước thềm đại chiến Slovenia

Jason Todd

ĐT Anh vừa đón nhận thông tin đầy tích cực trước trận cuối cùng vòng bảng Euro 2024 với Slovenia.

Theo đó, Luke Shaw đã chính thức trở lại tập luyện cùng toàn đội vào hôm nay, sau khi trải qua quá trình hồi phục vì chấn thương gân khoeo kể từ tháng 2.

Là 1 trong 26 cái tên của Southgate đến Đức, Luke Shaw đã không ra sân trong chiến thắng mở màn trước Serbia, trước khi vắng mặt ở trận hòa với Đan Mạch vào tuần trước.

Dù vậy, đích thân Southgate sẽ xác nhận việc Shaw trở lại trong buổi họp báo trước trận đấu với Slovenia vào đêm nay (theo giờ Việt Nam).

Luke Shaw trở lại tập luyện cùng ĐT Anh vào hôm nay.
Luke Shaw trở lại tập luyện cùng ĐT Anh vào hôm nay.

Trong thời gian Shaw chấn thương, Southgate buộc phải đặt niềm tin vào Kieran Trippier của Newcastle. Dẫu vậy, đây chắc chắn là lựa chọn không hề lý tưởng vì ngôi sao 33 tuổi vốn là hậu vệ cánh phải.

Shaw từng thừa nhận trước Euro rằng “quá vội trở lại” là nguyên nhân khiến bản thân phải ngồi ngoài suốt 4 tháng cuối mùa giải 2023/24 ở Man Utd.

“Tôi cảm thấy có điều gì đó không ổn và phải rời sân sau hiệp 1 trong trận đấu với Villa,” Shaw nói. “Đó là lỗi từ nhiều bên, một phần của tôi, một phần của đội ngũ y tế. Tôi nghĩ ai cũng sẽ thừa nhận điều đó. Tôi đã không tập luyện cả tuần nay rồi.

Kết quả kiểm tra cho thấy mọi chuyện đã ổn. Thế nhưng tôi mới chỉ tập luyện 1 ngày trước trận đấu. Và rồi tôi đồng ý ra sân khi được HLV yêu cầu. Đáng lẽ tôi không nên làm thế.”

Shaw thừa nhận việc vội trở lại đã khiến anh ngồi ngoài lâu hơn dự kiến.
Shaw thừa nhận việc vội trở lại đã khiến anh ngồi ngoài lâu hơn dự kiến.

Về phía mình, ĐT Anh hiện vẫn đang đứng đầu bảng C với 4 điểm sau 2 trận đấu. Thế nên 1 điểm trước Slovenia là đủ để họ giành quyền vào vòng 16 đội.

Sự trở lại của Shaw chắc chắn là thông tin tích cực với Southgate. Với ngôi sao Man Utd, ông thầy 53 tuổi sẽ có thêm nhiều lựa chọn hơn trong giai đoạn còn lại Euro 2024, nhất là khi đang phải đối mặt với nhiều chỉ trích.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd