1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Spalletti và 5 'thiết quân luật' giúp tuyển Ý vô địch

Vanichi

Tuyển Ý nằm chung bảng B với các đội bóng là Tây Ban Nha, Albania và Croatia. Đây đều là những đối thủ khó chơi đối với Đội bóng áo thiên thanh.

Để chuẩn bị cho vòng bảng đầy thử thách sắp tới, HLV Luciano Spalletti đã đưa ra 5 quy tắc nghiêm khắc dành cho cho các cầu thủ, nhằm giúp họ luôn trong trạng thái tốt nhất trước mỗi trận đấu.

Không có PlayStation trong phòng riêng

Theo EuroFoot, Spalletti đã cấm cầu thủ sử dụng PlayStation và chơi game sau nửa đêm. Tuy nhiên, vẫn có máy chơi game Xbox tại không gian sinh hoạt chung.

Hành động này được cho là để giúp các cầu thủ gắn kết với nhau hơn, thay vì ở trong phòng riêng chơi game.

ĐT Ý
Các cầu thủ ĐT Ý không có máy chơi game trong phòng riêng.

Quyết định này đã gây ra nhiều phản ứng từ người hâm mộ. Một số người còn đặt câu hỏi liệu Spalletti có đang quản lý đội trẻ hay không, trong khi vài người khác thắc mắc vì sao không cấm luôn cả Xbox. 

Không sử dụng điện thoại trong các bữa ăn

Spalletti đã yêu cầu các học trò không được sử dụng điện thoại trong bữa ăn trưa hoặc ăn tối. Điều này được cho là sẽ giúp các cầu thủ tập trung tuyệt đối vào chế độ dinh dưỡng đã được ban huấn luyện đề ra.

Việc không sử dụng điện thoại cũng giúp các cầu thủ có thời gian trò chuyện với nhau trong bữa ăn, qua đó tạo sự gắn bó để làm tiền đề cho sự ăn ý trên sân cỏ.

Điện thoại cũng bị cấm ở khu vực mát-xa để giúp các cầu thủ tập trung vào việc hồi phục thể chất sau những trận đấu căng thẳng.

Không đeo tai nghe khi ở chung với đồng đội

Các cầu thủ tuyển Ý cũng không được phép đeo tai nghe khi ở cùng nhau. Tương tự như không sử dụng điện thoại khi ăn và không chơi game trong phòng riêng, việc không đeo tai nghe sẽ giúp các cầu thủ dễ bắt chuyện với nhau hơn.

Balotelli
ĐT Ý cũng không cho phép các cầu thủ đeo tai nghe khi ở cùng nhau.

Ban huấn luyện muốn khuyến khích các cầu thủ trò chuyện với nhau để hiểu nhau hơn, qua đó giúp họ đoàn kết hơn khi thi đấu.

Tuy nhiên, một số người hâm mộ cho rằng việc cấm đeo tai nghe là "cực hình" với các cầu thủ.

Không đùa giỡn quá mức

Dù muốn các cầu thủ thân thiết với nhau, nhưng ĐT Ý không cho phép các cầu thủ đùa giỡn quá mức. Việc này nhằm mục đích hạn chế những chấn thương không đáng có cho đoàn quân của Spalletti.

Không đến muộn trong các cuộc họp

Việc đến đúng giờ sẽ giúp các cầu thủ luôn ở trong trạng thái sẵn sàng. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng những quy tắc này có thể gây rắc rối cho Spalletti và ĐT Ý, vì trong nhiều trường hợp, kỷ luật quá nghiêm khắc có thể khiến một số cầu thủ trở nên nổi loạn.

Các quy định của Spalletti được đưa ra trong bối cảnh đồng hương của ông là Enzo Maresca, cũng áp đặt kỷ luật nghiêm ngặt tại Chelsea.

Kể từ khi tiếp quản ĐT Ý vào tháng 8, Spalletti đã thắng 6 trong 10 trận và giúp Ý vượt qua vòng loại Euro 2024 nhờ thành tích đối đầu tốt hơn Ukraina.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi