1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Stefan Ortega - Thần bảo hộ từ băng ghế dự bị của Man City

Gnoud

Cú đúp bàn thắng trong hiệp hai của Erling Haaland giúp Manchester City một lần nữa vượt mặt Arsenal trong cuộc đua vô địch, qua đó tiến gần hơn với chức vô địch Premier League lần thứ 4 liên tiếp trong lịch sử.

Tuy nhiên, tham vọng của đội chủ sân Etihad có thể tan thành mây khói nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Stefan Ortega, người được đưa vào sân trong tình thế bất đắc dĩ.

Phút 69, Ederson bất ngờ gặp chấn thương sau pha tranh chấp bóng với hậu vệ Romero bên phía Tottenham. HLV Pep Guardiola khi ấy đã phải sử dụng đến phương án thay thế mang tên Ortega.

Tưởng chừng như Man City sẽ gặp bất lợi khi mất đi sự phục vụ của Ederson, song màn trình diễn trên cả tuyệt vời của Ortega đã khiến tất cả phải suy nghĩ lại.

Stefan Ortega vào sân thay thế Ederson ở phút 69
Stefan Ortega vào sân thay thế Ederson ở phút 69.

Trải qua 21 phút thi đấu chính thức cùng 10 phút bù giờ, thủ môn người Đức có đến 3 pha cứu thua xuất sắc, bao gồm tình huống 1 đối 1 với Son Heung-min.

Phút 86, Akanji có pha xử lý cẩu thả, tạo điều kiện để đội trưởng của Tottenham cướp bóng rồi bứt tốc về phía cầu môn. Tuy nhiên, cú dứt điểm sau đó của anh lại không thể vượt qua cái chân phải của Ortega.

Ngay cả HLV Pep Guardiola cũng không thể tin vào mắt mình trước pha xử lý của cậu học trò. Phát biểu sau trận đấu, ông nhấn mạnh: 

"Ortega đã cứu chúng tôi, nếu không Arsenal đã lên ngôi vô địch, đó là sự thật. Ở những tình huống một chọi một, Stefan Ortega là một trong những thủ môn xuất sắc nhất mà tôi từng thấy trong đời."

Tiền vệ Rodri cũng không giấu nổi sự ngưỡng mộ dành cho người đồng đội của mình:

"Stefan Ortega đơn giản là quá xuất sắc. Tôi không biết phải dùng mỹ từ gì để ngợi khen tình huống cản phá của anh ấy nữa. Ortega đã giữ lại cơ hội vô địch cho Man City."

Pha cứu thua không tưởng của Ortega trước cú sút của Son Heung-min
Pha cứu thua không tưởng của Ortega trước cú sút của Son Heung-min.

Thống kê ấn tượng của Stefan Ortega

Theo thống kê từ Opta, Stefan Ortega đã cản phá thành công 11/13 cú sút trúng đích khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị tại Premier League mùa này.

Thủ môn người Đức đã thay thế Ederson trong các trận đấu với Newcastle United, Liverpool, Nottingham ForestTottenham Hotspur.

Anh chỉ để lọt lưới trước Alexander Isak và Anthony Gordon trong chiến thắng 3-2 của Man City trước "Chích Chòe" tại vòng 21 Premier League.

Trong số 11 pha cứu thua kể trên, có lẽ tình huống đối mặt với Son Heung-min sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp của Stefan Ortega.

Stefan Ortega
Stefan Ortega đã cản phá 11/13 cú sút sau khi vào sân từ băng ghế dự bị tại Premier League.

Cơ hội nâng cao thành tích

Theo tiết lộ từ Pep Guardiola, thủ thành Ederson được rút ra nghỉ vì bị sưng mắt cá chân, tầm nhìn của anh bị ảnh hưởng và sẽ cần thời gian để hồi phục.

Trước tình hình trên, Ortega được xem xét bắt chính trong những trận đấu còn lại của mùa giải. Và nếu như điều này xảy ra, đây sẽ là cơ hội để người gác đền 31 tuổi nâng cao thành tích ấn tượng của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud