1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Sự điềm tĩnh khó tin' - Rooney so sánh Mainoo với huyền thoại bóng đá Đức

David Nguyen

Huyền thoại Wayne Rooney tin rằng Kobbie Mainoo sẽ có một tương lai rộng mở tại Manchester United. Ngoài ra, cựu danh thủ người Anh còn so sánh cậu thiếu niên này với Bastian Schweinsteiger lúc trẻ.

Sau khởi đầu mùa giải khó khăn vì chấn thương, Mainoo hiện đã có 14 lần ra sân chính thức tại Premier League và trở thành một nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của nửa đỏ thành Manchester.

Sao mai sinh năm 2005 liên tục tỏa sáng ở nhiều trận đấu dưới thời huấn luyện viên Erik ten Hag.

Mặc dù chưa khoác áo đội tuyển U21 Anh, nhưng Mainoo được cho sẽ có cơ hội tập trung cùng Tam Sư ở các trận giao hữu quốc tế trong tháng này.

Thậm chí, chàng trai tuổi teen này còn có thể lọt vào đội hình của Southgate tham dự Euro mùa hè năm nay.

Mainoo giơ một nắm đấm lên
Mainoo đang là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa Man Utd.

Huyền thoại Wayne Rooney, người có mặt tại Old Trafford để theo dõi trận đấu giữa MU và Everton, đã tỏ ra rất ấn tượng với sự xuất sắc của Mainoo. Ông nhận thấy những điểm tương đồng giữa hậu bối với cựu đồng đội Schweinsteiger lúc còn trẻ.

Khi được hỏi về sao mai người Anh, Rooney chia sẻ: "Tôi nghĩ Mainoo đã làm mọi người kinh ngạc ở độ tuổi trẻ như vậy, nhất là với sự trưởng thành mà cậu ấy thể hiện.

"Khi bạn chứng kiến những cầu thủ trẻ gia nhập một đội bóng chuyên nghiệp, đa phần họ còn hơi ngây thơ và thường thi đấu dựa nhiều vào cảm xúc.

Mainoo gợi cho tôi nhớ đến một Bastian Schweinsteiger lúc còn trẻ, cách cậu ấy thi đấu, cách cậu ấy thu hút các cầu thủ đối phương.

Mainoo trông có vẻ luôn đưa ra quyết định đúng. Vì vậy, tôi nghĩ cậu ấy có một tương lai tươi sáng."

Nhà vô địch World cup 2014 Bastian Schweinsteiger chỉ thi đấu 18 trận tại Premier League cho Man United, sau khi được cựu HLV Louis van Gaal ký hợp đồng ở giai đoạn cuối sự nghiệp vào năm 2015.

Mainoo và Schweinsteiger
Rooney cho rằng Mainoo có nét tương đồng với Schweinsteiger lúc trẻ.

Không chỉ Rooney, Rio Ferdinand cũng khen ngợi những màn trình diễn của Mainoo trong mùa giải này. Ông khẳng định chàng trai 18 tuổi có sự điềm tĩnh mà ít cầu thủ trẻ nào có được.

"Tôi thích xem Mainoo chơi bóng", Ferdinand nói. 

"Chúng ta thường nói về những cầu thủ trẻ. Tôi nghĩ là tất cả chúng ta đều luôn tìm kiếm những tài năng trẻ tiếp theo.

Mainoo thuộc mẫu cầu thủ trẻ có sự điềm tĩnh, đó là điều đáng nói ở một độ tuổi như vậy. Cậu ấy dường như có sự điềm tĩnh cũng như sự tự tin vượt xa tuổi đời của mình."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen