1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tái hiện Argentina tại World Cup, U23 Indonesia sẽ 'lên đỉnh' châu Á?

Gnoud

Ngay trong lần đầu tiên tham dự VCK U23 châu Á, U23 Indonesia đã đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác.

Không chỉ xuất sắc đánh bại U23 Australia và U23 Jordan để giành tấm vé vào vòng tứ kết, thầy trò HLV Shin Tae-yong còn vừa tạo nên cơn địa chấn khiến tất cả phải ngả mũ.

Trước một U23 Hàn Quốc đầy sức mạnh, đại diện xứ vạn đảo không hề cho thấy sự lép vế, họ thậm chí có đến hai lần đặt đối thủ vào tình thế bám đuổi.

Không thể phân định thắng thua sau 120 phút thi đấu, U23 Indonesia và U23 Hàn Quốc buộc phải bước vào loạt sút luân lưu may rủi. 

Tại đây, bản lĩnh kiên cường đã giúp thầy trò Shin Tae-yong đánh bại ông lớn châu Á với tỷ số 11-10 và giành tấm vé vào chơi trận bán kết.

Chứng kiến hành trình quá đỗi ấn tượng của U23 Indonesia, người hâm mộ bắt chợt nhận ra nhiều sự trùng hợp giữa họ với ĐT Argentina, đồng thời đặt ra câu hỏi: Liệu Indonesia sẽ vô địch U23 châu Á 2024?

U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn khi đánh bại U23 hàn Quốc
U23 Indonesia tạo nên cơn địa chấn tại U23 châu Á 2024 khi xuất sắc đánh bại U23 hàn Quốc.

Sự trùng hợp đến khó tin

Ngược dòng thời gian về 2 năm trước, tại Qatar, Messi cùng đồng đội đã để thua Ả Rập Saudi ngay trong trận đấu mở màn VCK World Cup 2022.

Sau đó, họ liên tiếp đánh bại Mexico, Ba Lan và Australia để giành quyền vào tứ kết gặp Hà Lan. Tại đây, hai đội cầm hòa nhau 2-2 sau 120 phút trước khi La Albiceleste kết liễu đối thủ trên chấm luân lưu.

Đáng ngạc nhiên, VCK U23 châu Á 2024 cũng được tổ chức tại Qatar, U23 Indonesia cũng để thua trận mở màn và thắng hai trận sau đó để tiến vào tứ kết.

Thầy trò HLV Shin Tae-yong xuất sắc cầm hòa U23 Hàn Quốc 2-2 sau 120 phút để rồi tiễn đối thủ về nước bằng loạt sút phạt đền căng não.

Một điều khó tin nữa là thủ môn của U23 Indonesia đã cản phá thành công 2 cú sút trên chấm 11m, tương tự điều mà Emiliano Martinez từng làm trước Hà Lan năm đó.

U23 Indonesia có nhiều điểm trùng hợp với Argentina tại World Cup 2022
U23 Indonesia có nhiều điểm trùng hợp với Argentina tại World Cup 2022.

Với tất cả những sự trùng hợp kể trên, có vẻ như chân mệnh thiên tử đang vận vào đại diện Đông Nam Á, và sẽ là một cơn địa chấn toàn châu Á nếu như họ tiếp tục vượt qua bán kết để lên ngôi vô địch U23 châu Á 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud