1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tái hiện hình bóng Messi, sao trẻ Real Madrid biến Ronaldo thành hư vô

Jason Todd

Arda Guler đã khiến cái tên Ronaldo đi vào quên lãng trong thắng lợi ngày ra quân của Thổ Nhĩ Kỳ.

Thổ Nhĩ Kỳ với Georgia chắc chắn là 1 trong những trận đấu hấp dẫn nhất Euro 2024 cho đến thời điểm hiện tại. Cả 2 đội đã đem đến 1 màn trình diễn đầy tốc độ, phóng khoáng cùng quá nhiều khoảnh khắc mãn nhãn.

Và tất nhiên không thể bỏ qua siêu phẩm của Guler khiến nhiều người nhớ về Messi ở phút 65 - bàn thắng đã mở ra bước ngoặt trận đấu và giúp Thổ Nhĩ Kỳ giành chiến thắng.

Guler lập siêu phẩm, góp công lớn giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Georgia.
Guler lập siêu phẩm, góp công lớn giúp Thổ Nhĩ Kỳ vượt qua Georgia.

Ở tuổi 19 và 114 ngày, bàn thắng này đồng thời giúp Guler vượt qua Ronaldo để trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở trận ra mắt Euro. Trước đó, siêu sao người Bồ đã thiết lập kỷ lục trên khi 19 tuổi 128 ngày, với pha lập công vào lưới Hy Lạp ở Euro 2004.

Ngoài ra, Guler còn tạo ra đến 5 cơ hội ăn bàn - thành tích tốt nhất của 1 cầu thủ U23 kể từ 1980, sánh ngang với Pedri (Tây Ban Nha vs Thụy Sĩ năm 2021) và Rooney (Anh vs Croatia năm 2004).

Với những kỷ lục trên, dễ hiểu khi Arda Guler chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu. Tài năng 19 tuổi cũng không ngần ngại bày tỏ niềm hạnh phúc sau màn ra mắt tuyệt vời ở đấu trường số 1 châu Âu.

Vượt mặt Ronaldo, Guler chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở trận ra mắt Euro.
Vượt mặt Ronaldo, Guler chính thức trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn ở trận ra mắt Euro.

“Thật điên rồ. Đây chính xác là những gì em luôn mong ước. Em rất hạnh phúc khi được yêu mến, và đang làm việc rất chăm chỉ để đền đáp tình cảm của mọi người,” Guler chia sẻ.

HLV Ancelotti đã gửi lời chúc may mắn đến em trước trận. Và những sự ủng hộ từ Real Madrid đã thúc đẩy em rất nhiều. Nhưng đây mới chỉ là bắt đầu, em vẫn còn nhiều mục tiêu cần hoàn thành.

Thổ Nhĩ Kỳ chưa bao giờ đánh bại Bồ Đào Nha cả. Thế nên em thật sự muốn trận đấu sắp tới sẽ là lần đầu tiên toàn đội làm được điều này.”

Guler thừa nhận rất muốn đánh bại Bồ Đào Nha ở trận đấu tiếp theo.
Guler thừa nhận rất muốn đánh bại Bồ Đào Nha ở trận đấu tiếp theo.

Ở tuổi 19 và trải qua mùa giải khá thành công ở Real Madrid, Guler chắc chắn sẽ là 1 ngôi sao đầy hứa hẹn của bóng đá thế giới trong nhiều năm nữa.

Với trận thắng Georgia, Thổ Nhĩ Kỳ đang nắm lợi thế rất lớn trong nỗ lực giành lấy tấm vé đi tiếp. Ở các trận đấu tiếp theo, họ sẽ lần lượt chạm trán với Bồ Đào Nha cùng CH Séc vào các ngày 22 và 27/06.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd