1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao áo sân nhà của Hà Lan lại có màu cam dù không xuất hiện trên quốc kỳ?

Jason Todd

Quốc kỳ Hà Lan có màu đỏ, trắng và xanh, vậy tại sao ĐT Hà Lan lại sử dụng trang phục sân nhà màu cam?

Hà Lan đã lọt vào bán kết Euro 2024 dù vẫn chưa để lại quá nhiều dấu ấn - khá giống Anh. Nhưng đừng vì vậy mà phủ nhận công sức của họ, khi đây vẫn là 1 trong những đội bóng hàng đầu lịch sử bóng đá thế giới.

Bóng đá Hà Lan đã sản sinh ra nhiều huyền thoại như Johan Cruyff, Marco van Basten và Ruud Gullit, cũng như lối đá “tấn công tổng lực” đã truyền cảm hứng cho vô số HLV bao gồm cả Pep Guardiola.

ĐT Hà Lan sẽ chạm trán ĐT Anh tại bán kết Euro 2024 vào rạng sáng mai, trong khi Tây Ban Nha đã chờ sẵn trong trận chung kết sau thắng lợi kịch tính trước Pháp. Trước đó, họ đứng thứ 3 bảng D và lần lượt đánh bại Romania cùng Thổ Nhĩ Kỳ tại vòng knock-out.

Hà Lan sẽ chạm trán với Anh tại bán kết Euro 2024.
Hà Lan sẽ chạm trán với Anh tại bán kết Euro 2024.

Và nếu không có gì thay đổi, Hà Lan chắc chắn sẽ sử dụng trang phục màu cam biểu tượng ở trận đấu đêm nay. Nhưng câu hỏi được đặt ra là tại sao họ lại sử dụng màu cam, dù màu này không xuất hiện trên quốc kỳ?

“Hoàng tử cam” là biệt danh nổi tiếng của Hà Lan. Và màu sắc này đã được dùng làm màu truyền thống của đội khúc côn cầu, bóng bầu dục, bóng đá và 1 số môn thể thao khác tại đất nước này.

Nếu biệt danh đúng của ĐT Hà Lan là “Oranje”, thì các phương tiện truyền thông cũng thường gọi đội bóng là “Cơn lốc màu da cam”.

Hà Lan sử dụng sắc cam làm màu trang phục truyền thống.
Hà Lan sử dụng sắc cam làm màu trang phục truyền thống.
Lá cờ ban đầu của Hà Lan có màu cam thay vì màu đỏ như hiện tại.
Quốc kỳ ban đầu của Hà Lan có màu cam thay vì màu đỏ như hiện tại.

Hơn nữa, quốc kỳ ban đầu của nước này trong những năm đầu giành được độc lập và thoát khỏi sự cai trị của Tây Ban Nha lại có màu xanh, trắng và cam.

Bên cạnh Hà Lan, điều tương tự cũng diễn ra với Đức khi sử dụng trang phục màu trắng truyền thống - màu sắc hoàn toàn ngược lại với 3 màu đỏ, đen và vàng trên quốc kỳ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd