1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Arsenal và Man City không mặc áo đấu mới vào trận đấu cuối như mọi năm?

Cristian Nguyen

Arsenal và Manchester City sẽ không mặc bộ áo đấu mới của họ vào trận đấu cuối cùng của mùa giải Premier League 2023/2024.

Trong mùa giải này, cả 2 ông lớn nói trên đã cạnh tranh quyết liệt với nhau để có cơ hội trở thành nhà vô địch của nước Anh.

Sau khi Man City giành chiến thắng trước Tottenham Hotspur vào thứ ba, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã nắm trong tay quyền tự quyết ngôi vương năm nay.

Ngoài ra, trước khi kết thúc mùa giải các đội thường ra mắt bộ áo đấu sân nhà mới của mình vào trận đấu cuối cùng. Tuy nhiên, cả The Citizens và Pháo Thủ đã quyết định từ chối làm điều này.

áo đấu của arsenal và man city
Ở mùa trước Arsenal và Man City đã mặc trang phục thi đấu mới, nhưng năm nay điều đó sẽ không xảy ra nữa.

Theo Daily Mail, nửa xanh thành Man đã xác nhận rằng họ sẽ tiếp tục mặc bộ áo đấu của mùa giải hiện tại, mặc dù họ đã tiết lộ chi tiết mẫu thiết kế sân nhà cho mùa giải 2024/2025 vào thứ năm.

Ở năm trước, họ đã khoác lên mình trang phục thi đấu đang sử dụng hiện tại trong trận đấu cuối cùng của Premier League gặp Brentford.

Nhưng sau đó, Man City lại sử dụng bộ đồ thông thường cho trận chung kết FA CupChampions League.

Trong khi đó, Arsenal tuyên bố rằng: "Đội nam sẽ tiếp tục mặc bộ áo đấu hiện tại cho trận đấu cuối tuần này, vì chúng tôi vẫn đang trong cuộc đua tranh danh hiệu. Còn đội nữ sẽ mặc bộ áo đấu mới."

Đội nữ của Pháo Thủ đang đứng thứ ba ở Women's Super League với một trận đấu còn lại. Nhưng họ lại kém Manchester City và Chelsea năm điểm khi chỉ còn một vòng đấu, nên đã hết cơ hội cạnh tranh danh hiệu.

Quay trở lại mùa giải 2021/2022, Liverpool vẫn còn trong cuộc đua tranh ngôi vô địch khi tiếp đón Wolverhampton Wanderers tại sân nhà Anfield vào ngày cuối cùng.

Thường thì The Reds sẽ mặc bộ áo đấu của mùa giải tiếp theo trong trận đấu cuối cùng trên sân nhà. Nhưng lần này họ đã chọn trang phục của mùa giải 2021/2022 do còn cơ hội giành danh hiệu.

Mặc dù giành chiến thắng, tuy nhiên Liverpool vẫn để Man City vượt qua để giành chức vô địch Premier League khi đội bóng của Pep đánh bại Aston Villa với tỷ số 3-2.

arsenal và mancity mặc áo mới
Những đội bóng còn cơ hội vô địch sẽ không mặc áo đấu mới ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Vào cuối tuần này, thầy trò Pep Guardiola sẽ đối đầu với West Ham United và nên nhớ rằng một chiến thắng sẽ đảm bảo chức vô địch Premier League thứ tư liên tiếp của họ.

Trong khi đó, Arsenal sẽ cần giành chiến thắng trước Everton tại sân Emirates và hy vọng rằng đối thủ thành London sẽ giúp họ bằng cách ngáng chân Man City.

Phát biểu trước ngày cuối cùng của mùa giải, HLV Guardiola đã nhắc nhở các cầu thủ của mình không nên chủ quan.

"Các cầu thủ sẽ đến Etihad lúc 3 giờ chủ nhật với ý thức rằng trận đấu sẽ diễn ra vô cùng khó khăn.

Họ phải đến cùng gia đình và mang theo quyết tâm giành chiến thắng từng centimet, từng mét để xứng đáng với chiến thắng trong trận đấu đó.

Tất cả những gì chúng ta cần làm là giành chiến thắng trong trận đấu. Chúng ta rất may mắn khi có cơ hội này. Tôi nghĩ nó sẽ tương tự như trận đấu với Aston Villa về mặt cảm xúc.

Tôi hiểu các cầu thủ của mình và cách họ xử lý đống áp lực đó. Chúng ta phải thật tập trung vào trận đấu. Chúng ta phải cố gắng hoàn thành điều đó."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen