1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao ĐT Đức không được hưởng quả phạt đền từ Cucurella?

Gnoud

Trận tứ kết Euro 2024 giữa Đức và Tây Ban Nha đang là một trong những màn trình diễn chặt chẽ và tuyệt vời nhất tại giải đấu, tính đến thời điểm hiện tại.

Vào sân thay thế cho Pedri gặp chấn thương đầu trận, Dani Olmo bất ngờ mở tỷ số cho La Roja sau đường căng ngang chuẩn chỉnh của Lamine Yamal.

Florian Wirtz sau đó gỡ hòa cho nước chủ nhà ngay ở phút cuối cùng của thời gian chính thức, buộc trận đấu phải bước sang hai hiệp phụ.

Với việc rút ra sân những gương mặt chủ chốt, Tây Ban Nha buộc phải nhường sự kiểm soát cho ĐT Đức. 

Tuy nhiên, cú đánh đầu không thể cản phá của Mikel Merino ở phút 119 đưa thầy trò Luis de la Fuente giành chiến thắng chung cuộc 2-1 và tiến vào bán kết.

Mikel Merino ghi bàn thắng quyết định đưa Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2024.png
Mikel Merino ghi bàn thắng quyết định đưa Tây Ban Nha tiến vào bán kết Euro 2024.

Đáng chú ý, đã có một tình huống gây tranh cãi khiến người hâm mộ ĐT Đức phẫn nộ, khi hậu vệ Marc Cucurella để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 105 sau cú sút của Musiala.

Các cầu thủ áo trắng lập tức yêu cầu một quả penalty nhưng bị trọng tài Anthony Taylor từ chối. Vậy, tại sao vị vua áo đen lại không công nhận quả phạt đền?

Một tuyên bố từ ESPN giải thích: "UEFA đã đưa ra một ví dụ cụ thể tương tự tình huống của Marc Cucurella trong cuộc họp báo trước giải đấu, đây KHÔNG phải là lỗi dùng tay chơi bóng.

Cánh tay ép sát với cơ thể, chủ yếu theo vị trí hướng xuống/chiều dọc hoặc phía sau lưng." 

Tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Cucurella.png
Tình huống để bóng chạm tay trong vòng cấm của Cucurella.

Thực tế, hậu vệ thuộc biên chế Chelsea không hề cố tình dùng tay cản phá cú sút của Musiala, chỉ là lực bóng quá nhanh và anh không kịp thu tay về.

Để giành được chiến thắng trước ĐT Đức, Tây Ban Nha đã phải trả giá đắt, khi 2 trụ cột cột ở hàng phòng ngự Robin Le Normand và Dani Carvajal, cùng với tiền đạo Alvaro Morata sẽ vắng mặt ở trận bán kết vì thẻ phạt.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud