1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Frenkie De Jong chưa vội gia hạn hợp đồng với Barcelona?

Gnoud

Tương lai của Frenkie de Jong tại Barcelona một lần nữa trở thành chủ đề được quan tâm, đặc biệt khi gã khổng lồ xứ Catalan đang chuẩn bị cho một cuộc đại trùng tu vào mùa hè tới.

Bất chấp chấn thương, tiền vệ sinh năm 1997 vẫn luôn là nhân tố quan trọng nơi tuyến giữa của Barca những mùa gần đây. Và đó là lý do tại sao CLB đề nghị gia hạn hợp đồng với anh.

Được biết, hợp đồng hiện tại giữa De Jong với đội chủ sân Camp Nou sẽ kết thúc vào năm 2026, và họ đang muốn tiếp tục gắn bó với anh thêm 3 mùa giải nữa. 

Tuy nhiên, tuyển thủ người Hà Lan vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về vấn đề trên. Vậy, lý do đằng sau sự chần chừ của anh là gì?

De Jong vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về tương lai của mình tại Barca
De Jong vẫn chưa có bất kỳ phản hồi nào về tương lai của mình tại Barca.

Đầu tiên, De Jong hiểu rằng thời gian đang đứng về phía mình, và càng trôi về giai đoạn cuối của hợp đồng, anh sẽ càng có tiếng nói hơn trên bàn đàm phán.

Chưa hết, cựu sao Ajax hiểu rằng mức giá mà gã khổng lồ xứ Catalan đưa ra cho anh rơi vào khoảng 70-80 triệu euro, một con số quá cao đối với bất kỳ đội bóng nào muốn chiêu mộ anh.

Vậy nên De Jong muốn giảm mức giá đó xuống, nhưng anh sẽ không làm ngay trong hè này. Tiền vệ sinh năm 1997 nhận ra rằng sẽ tốt hơn nếu chờ đến mùa hè năm sau để thảo luận về các điều khoản với Barca, vì khi đó anh sẽ có nhiều quyền lực hơn.

De Jong chỉ còn một năm hợp đồng tại Camp Nou, điều này không chỉ làm giảm giá trị chuyển nhượng của anh, mà còn khiến Barca phải gấp rút lên kế hoạch phòng trường hợp anh trở thành cầu thủ tự do vào mùa giải sau. 

Với tình hình trên, tiền vệ người Hà Lan có thể dễ dàng đưa ra thêm điều kiện trong quá trình đàm phán.

De Jong muốn gây áp lực với Barca trên bàn đàm phán.
De Jong muốn gây áp lực với Barca trên bàn đàm phán.

Trong trường hợp Blaugrana không hài lòng với lập trường của Frenkie de Jong, họ chắc chắn sẽ càng gặp khó khăn hơn nữa.

Sẽ rất thú vị để xem liệu Barca có thực hiện bất kỳ động thái nào trong những tuần tới hay không, và nếu cả hai không tìm được tiếng nói chung, việc De Jong rời Camp Nou hoàn toàn có thể xảy ra.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud