1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Hà Lan bị tước bàn thắng dù cầu thủ việt vị không tham gia tấn công?

Gnoud

Dù chiến ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu, Pháp lại không thể một lần xuyên thủng mảnh lưới của Hà Lan và đành chia điểm trong trận cầu không bàn thắng tại Euro 2024.

“Cơn lốc màu da cam” đã có một trận đấu quả cảm, thậm chí nếu may mắn hơn, đoàn quân của HLV Ronald Koeman mới là đội có được 3 điểm ở trận đấu này.

Cú thể, phút 69, Memphis Depay tung cú sút chéo góc nhưng bị thủ thành Mike Maignan cản phá. Bóng tìm đến chân của Xavi Simons và tiền vệ 21 tuổi đã chớp thời cơ để đem về bàn mở tỷ số cho Hà Lan.

Tuy nhiên, sau khoảng 5 phút tham khảo ý kiến từ tổ VAR, trọng tài chính xác định hậu vệ Denzel Dumfries đứng dưới hàng phòng ngự của Les Bleus nên bàn thắng không được công nhận.

Điều đáng nói, video quay chậm cho thấy Dumfries không hề tham gia vào tình huống tấn công. Và lý do mà vị vua áo đen đưa ra là hậu vệ sinh năm 1996 đã cản trở hướng đổ người của thủ thành Maignan.

Tình huống trọng tài cho rằng Dumfries (khoảnh đỏ) đã cản trở thủ thành Maignan.
Tình huống trọng tài cho rằng Dumfries (khoanh đỏ) đã cản trở thủ thành Maignan.

Quyết định của trọng tài ngay sau đó đã vấp phải làn sóng phản đối. Cựu danh thủ Wayne Rooney, người xuất hiện trên sóng BBC với tư cách bình luận viên, bức xúc:

“Tôi nghĩ đó là một bàn thắng hoàn toàn hợp lệ. Không hiểu sao bàn thắng đó lại không được công nhận, thật bực bội.”

Huyền thoại Alan Shearer và cựu danh thủ Gary Lineker cũng thể hiện sự bất bình, trong khi Cesc Fabregas tỏ ra khó hiểu khi trọng tài chính không xem lại tình huống qua màn hình nhỏ.

“Tôi có một chút thắc mắc. Đáng lẽ ra VAR nên đề nghị trọng tài kiểm tra qua màn hình chứ. Họ đã lẩn trốn trách nhiệm, thật nực cười.”

Dù không giành trọn 3 điểm trước Pháp, song thầy trò HLV Ronald Koeman vẫn đứng đầu bảng D khi có cùng 4 điểm với Les Bleus. 

Chỉ cần giành chiến thắng trước ĐT Áo ở lượt trận cuối cùng (ngày 25/6), “Cơn lốc màu da cam” sẽ chắc chắn tấm vé đi tiếp vào vòng 1/8.

Cục diện bảng D sau 2 lượt trận.
Cục diện bảng D sau 2 lượt trận.
heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud