1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Liverpool trở lại Hoa Kỳ sau 5 năm vắng bóng?

Jason Todd

Liverpool sẽ đặt chân đến Pittsburgh vào tối nay, mở màn chuyến du đấu tiền mùa tại Mỹ kể từ năm 2019.

Không chỉ là 1 sự kiện lớn đối với tân HLV Arne Slot sau 2 tuần chuẩn bị cho mùa giải mới tại Kirkby, mà nó còn mang những ý nghĩa thương mại quan trọng với Liverpool.

Vậy hãy cùng xem tại sao Liverpool lại quyết định trở lại Mỹ ở chuyến du đấu hè năm nay, những ai sẽ được lợi từ chuyến đi này và những gì các CĐV có thể mong đợi trong 2 tuần tới.

Ai là đối thủ của Liverpool và những cầu thủ nào sẽ tham gia?

Liverpool sẽ đối đầu với Real Betis vào thứ sáu sân Acrisure, sân nhà của đội NFL Pittsburgh Steelers. Sau đó, họ sẽ di chuyển đến Philadelphia để chuẩn bị cho trận gặp Arsenal vào thứ tư tuần tới trên sân Lincoln Financial Field.

Điểm đến cuối cùng của chuyến du đấu là trận đấu với đại kình địch Man Utd tại sân Williams-Brice với sức chứa 77.000 người ở Columbia, Nam Carolina, vào thứ bảy ngày 3/8 trước khi trở về Merseyside.

Arne Slot chắc chắn không thể có những cái tên tốt nhất trong tay, khi các trụ cột như Mac Allister, Luis Diaz, Darwin Nunez, Alisson, Virgil van Dijk, Cody Gakpo, Ryan Gravenberch, Trent Alexander-Arnold, Joe Gomez, Diogo JotaIbrahima Konate đều vắng mặt sau kỳ Euro và Copa America.

Những cái tên này dự kiến sẽ chỉ hội quân cùng toàn đội sau chuyến du đấu tại Mỹ. Bộ đôi sao mai Jayden Danns và Bobby Clark cũng không góp mặt vì chấn thương.

Thay vào đó, đây sẽ là cơ hội tuyệt vời cho các cầu thủ trẻ như Stefan Bajcetic, Luke Chambers, Kaide Gordon, Ben Doak, James McConnell, Owen Beck, Amara Nallo, Lewis Koumas, Harvey Blair, Luca Stephenson và Trey Nyoni để thể hiện bản thân.

Liverpool không có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong chuyến du đấu đến Mỹ.
Liverpool không có đầy đủ đội hình mạnh nhất trong chuyến du đấu đến Mỹ.

Sức nóng từ người hâm mộ Liverpool tại Mỹ

Các trận đấu giữa Liverpool với Arsenal và Man Utd dự kiến sẽ cháy vé, nhưng việc bán vé cho trận gặp Betis lại chậm hơn đáng kể.

Giá vé còn lại dao động từ 75-303 USD cho trận gặp Betis, 101-500 USD với Arsenal và 145-616 USD với Man Utd, và tất nhiên giá vé ở chợ đen sẽ còn đắt hơn nhiều.

Các gương mặt đại sứ của Liverpool như Ian Rush, John Barnes và Natasha Dowie cùng với những huyền thoại khác như Gary McAllister, Lucas Leiva và Sami Hyypia sẽ tham gia vào nhiều hoạt động giao lưu với người hâm mộ tại Mỹ.

Ca sĩ Jamie Webster của Liverpool cũng sẽ trình diễn và mang không khí sôi động đến với các CĐV.

"Tôi đi khắp thế giới cùng Liverpool và ở Mỹ, số lượng CĐV của chúng tôi ngày càng lớn mạnh", Rush chia sẻ. 

"Đây sẽ là 1 trải nghiệm khác thường với Arne Slot, điều mà ông chưa từng được trải qua. Ông sẽ nhận ra quy mô của CLB mà mình đã gia nhập. Với nhiều CĐV ở Mỹ, đến Anfield là điều gần như không thể, vì vậy chúng tôi có trách nhiệm mang Liverpool đến gần họ hơn."

Lou Vogel, Hội trưởng hội CĐV Liverpool tại Philadelphia, khẳng định người hâm mộ vẫn hết sức mong chờ Liverpool dù 1 số ngôi sao vắng mặt. 

"Có sự phấn khích rất lớn. Với chúng tôi, Philadelphia sẽ trở thành tâm điểm của Liverpool FC trong 72 tiếng. Đây là cơ hội để chúng tôi giới thiệu thành phố của mình và niềm đam mê với Liverpool," Lou Vogel chia sẻ.

Liverpool có lượng người hâm mộ đông đảo tại Philadelphia.
Liverpool có lượng người hâm mộ đông đảo tại Philadelphia.

HLV Arne Slot kỳ vọng điều gì?

Đây là lần đầu tiên Liverpool tổ chức chuyến lưu diễn tại Mỹ kể từ năm 2019, khi họ thi đấu tại South Bend, Boston và New York. HLV Jurgen Klopp không ưa những chuyến du đấu xa xôi trong giai đoạn chuẩn bị, ông thích các đợt tập huấn tại châu Âu hơn.

Mùa hè năm ngoái, Liverpool chỉ đá 2 trận tại Singapore và 12 tháng trước đó, họ cũng có lịch trình tương tự với 2 trận ở Thái Lan và Singapore. Năm 2020 và 2021, họ không thực hiện chuyến du đấu nào do đại dịch.

HLV Slot kỳ vọng cường độ tập luyện sẽ tăng nhanh trong chuyến lưu diễn tại Mỹ, sau khi sử dụng 25 cầu thủ trong trận giao hữu với Preston North End vào tuần trước.

"Chúng tôi đang cố gắng thực hiện các ý tưởng và tiếp tục những gì đã làm rất tốt. Giữ cho các cầu thủ được khỏe mạnh, đó là mục tiêu hàng đầu," Arne Slot nói. 

"Khi những cầu thủ chủ chốt trở lại, chắc chắn chất lượng sẽ tăng lên rất nhiều. Những buổi tập và sự trở lại của các cầu thủ này sẽ giúp chúng tôi chơi tốt hơn nhiều so với trận gặp Preston."

Arne Slot đặt nhiều kỳ vọng vào chuyến du đấu của Liverpool tại Mỹ.
Arne Slot đặt nhiều kỳ vọng vào chuyến du đấu của Liverpool tại Mỹ.

Vai trò thương mại của chuyến du tại Mỹ

Mỹ là thị trường quốc tế hàng đầu đối với hoạt động kinh doanh áo đấu của Liverpool. Hiện tại, Liverpool có 67 hội CĐV chính thức trên toàn nước Mỹ và họ cũng có các học viện quốc tế tại 12 bang.

Hơn nữa, chiến lược thương mại của Liverpool cũng đã thay đổi trong 18 tháng qua khi ký các thỏa thuận hấp dẫn với các thương hiệu lớn của Mỹ như Google Pixel (đối tác điện thoại di động), Peloton (đối tác thể dục kỹ thuật số), UPS (đối tác hậu cần và vận chuyển toàn cầu) và Orion Innovation (đối tác chuyển đổi số).

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu của các nhà tài trợ, Liverpool còn mong muốn để lại dấu ấn lớn thông qua công việc của các HLV Quỹ LFC, những người sẽ tổ chức các buổi huấn luyện bóng đá cho thanh thiếu niên địa phương tại cả 3 thành phố.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd