1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Marcus Rashford bị chính CĐV Man United quay lưng?

Cristian Nguyen

Trong trận tiếp đón Newcastle trên thánh địa Old Trafford, Rashford đã trở lại đội hình của Manchester United lần đầu tiên kể từ trận bán kết Cúp FA với Coventry City.

Ở trận đấu này, Erik ten Hag sử dụng 1 đội hình không hề có 1 tiền đạo chính hiệu nào với Amad Diallo, Bruno FernandesAlejandro Garnacho trên hàng công. Và cầu thủ 26 tuổi vẫn phải làm bạn với băng ghế dự bị.

Trước trận đấu, Rashford đã bị bắt gặp lời qua tiếng lại với một CĐV Manchester United trong khi đang khởi động.

Tuyển thủ người Anh tiến về phía khán đài sau những "lăng mạ" nhắm vào anh và thậm chí Antony phải can thiệp để ngăn chặn tình hình trở nên tồi tệ hơn.

Hiện tại vẫn chưa biết người hâm mộ này đã nói gì, nhưng rõ ràng đã thành công thu hút sự chú ý của chân sút sinh năm 1997 và khiến anh vô cùng tức giận.

Đây không phải là lần đầu tiên cầu thủ này bị các CĐV đội nhà la ó, chửi rủa. Vậy lý do nào khiến Rashford bị chính người hâm mộ đội nhà quay lưng như vậy?

Bê bối ngoài sân cỏ

lịch trình ăn chơi của rashford
NHM choáng với lịch trình ăn chơi sa đọa ở Belfast của Rashford.

Trước khi bị xem là tội đồ ở Manchester United, Rashford từng được coi là vị thánh khi cùng Jay-Z tổ chức sự kiện Roc Nation, vận động cung cấp bữa ăn miễn phí tại các trường học cho trẻ em, vào năm 2020.

Nhưng những hành động ấm áp này không đủ để có thể thỏa lấp vết nhơ từ scandal của tuyển thủ người Anh, với chuỗi sự kiện Belfast. Bắt đầu là cuộc nhậu thâu đêm, và sau đó là bị bắt gặp đuổi một cô hầu bàn khỏi phòng khách sạn của mình.

Gần đây, tiền đạo này đã có những biểu hiện về việc đánh mất mục tiêu của chính mình. Khi mà Erik ten Hag đặt nhiều niềm tin vào cầu thủ 26 tuổi, thậm chí trao cho nhiều đặc ân thì anh lại thể hiện một thái độ hết sức đáng thất vọng. 

Rashford khiến các cổ động viên nhớ đến George Best - một tài năng hiếm có của đội chủ sân Old Trafford và tuyển Anh trong quá khứ. Huyền thoại người Bắc Ireland cũng có đủ mọi yếu tố để có thể thành công rực rỡ trong sự nghiệp, nhưng rồi chứng nghiện rượu đã khiến ông có một cuộc sống thê thảm sau này.

Từ kho báu quốc gia đến 1 kẻ say rượu mù quáng ở Belfast, đó là một vết trượt dài trong sự nghiệp của tiền đạo số 10. Vì vậy, anh cần phải nhanh chóng chấm dứt tình trạng này nếu không muốn trở thành một George Best thứ hai.

Thái độ vô kỷ luật

rashford đi bar
Chìm đắm trong những thú vui ở quán bar, Rashford dần đánh mất chính mình.

Cảnh Rashford tiệc tùng 2 đêm liên tiếp (24/1 và 25/1) ở Bắc Ireland bị lan truyền. Chân sút 26 tuổi có lịch trở lại đại bản doanh Carrington để tập luyện cùng Manchester United hôm 26/1, nhưng cuối cùng xin vắng với lý do bị ốm.

Kết quả là tiền đạo số 10 không được điền tên vào danh sách đội hình đăng ký của Quỷ đỏ, trong chiến thắng 4-2 trước Newport County tại vòng 4 FA Cup hôm 28/1.

Ở trước đó nữa, dù mới trải qua trận thua trước đại kình địch cùng thành phố Man City, nhưng tuyển thủ người Anh vẫn mò tới hộp đêm náo nhiệt Chinawhite để tiệc tùng chỉ vài giờ sau đó. Bữa tiệc kéo dài đến 3h30 sáng hôm sau. Điều này đồng nghĩa với việc chân sút sinh năm 1997 đã có màn tiệc tùng xuyên màn đêm. 

Dù với lý do nào đi chăng nữa, màn tiệc tùng theo kiểu nửa đêm về sáng của Rashford cũng khó chấp nhận, trong bối cảnh số đông CĐV thất vọng tràn trề về thành tích thi đấu bết bát của Manchester United.

Còn với cá nhân HLV Erik ten Hag, đây chẳng khác nào hành động giỡn mặt đối với nhà cầm quân người Hà Lan. Cần nhấn mạnh ông rất quan tâm đến việc thắt chặt kỷ luật kể từ khi đến Quỷ Đỏ.

Đánh rơi phong độ đỉnh cao

rashford buồn
Phong độ bết bát của Rashford chính là lý do lớn nhất khiến Manchester United trải qua 1 mùa giải tệ hại.

Một điều nữa không thể bỏ qua đó là phong độ tệ hại của Rashford, người đã ghi 30 bàn trên mọi đấu trường mùa trước. Tưởng rằng sẽ “nổ súng” đều đặn, nào ngờ chân sút này lại gặp khó khăn ở mùa giải này và chỉ ghi được 8 bàn thắng trên mọi đấu trường.

Nhiều CĐV không bất ngờ với sự trồi sụt của cầu thủ sinh năm 1997. Từng có thời điểm tuyển thủ người Anh được so sánh với Kylian Mbappe, nhưng sự thất thường của anh nhanh chóng đem đến câu trả lời. Trong 9 mùa giải tại MU, chỉ có 4 lần cầu thủ 26 tuổi ghi trên 10 bàn thắng tại Premier League.

Tiền đạo số 10 không còn trẻ nữa, nhưng thành tích của anh còn quá non nếu so với các chân chạy cánh khác tại giải đấu danh giá bậc nhất Xứ sở Sương mù. Thậm chí, mùa giải anh ghi nhiều bàn nhất (17) còn kém mùa Mohammed Salah ghi ít bàn nhất (19).

Trong khi cầu thủ người Anh thường xuyên ghi dưới 10 bàn trong 1 mùa, thì Son Heung-min đã có thành tích này ở mùa đầu tiên thi đấu tại Tottenham Hotspur.

Có lẽ việc Rashford vẫn chưa và khó có thể vươn tầm siêu sao đã được một số “Manucians” nhìn thấu và chấp nhận. Tuy nhiên, việc đó không đáng lo bằng việc anh không có sự tiến bộ nào mà luôn giữ phong độ phập phù.

Thành tích không tốt của chân sút sinh năm 1997 đã góp phần vào thành tích ảm đạm của Manchester United ở mùa giải 2023/2024. Tại Champions League, đội bóng thành Manchester đứng bét bảng A và sớm bị loại.

Còn tại Premier League, đoàn quân của HLV Erik ten Hag mới giành 57 điểm sau 37 vòng đấu và đứng thứ 8 trên bảng xếp hạng.

Hiện tại, nhiều cầu thủ trẻ ở sân Old Trafford bắt đầu khẳng định tầm ảnh hưởng trong bối cảnh Rashford im hơi lặng tiếng. Garnacho dần thay thế Antony ở hành lang phải, trong khi Hojlund bắt đầu tìm thấy cảm giác ghi bàn.

Kobbie Mainoo thì đang bước ra ánh sáng, còn Scott McTominay liên tục cứu lấy Quỷ Đỏ bằng những bàn thắng muộn.

Những niềm hy vọng mới của Ten Hag có thể chưa đe doạ suất ra sân của Rashford, nhưng đang dần chiếm ánh đèn sân khấu. Xét về thành tích ghi bàn hay kiến tạo, Rashford không thua các ngôi sao trên.

Nhưng, cần nhớ rằng siêu sao này không còn là tài năng trẻ và những người đàn em chung đội không phải đối tượng so sánh phù hợp.

HLV Ten Hag cần sự trở lại của chân sút số 10, nhưng vấn đề về tính ổn định của cầu thủ này là bất khả thi. Cứ đà này, chiến lược gia người Hà Lan không có cách khác ngoài việc đặt nhiều niềm tin hơn vào những tên tuổi còn lại trong đội.

Còn với cá nhân tuyển thủ người Anh, vụ tiệc tùng tại Belfast có lẽ là dấu ấn lớn nhất trong mùa giải 2023/2024 tồi tệ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Cristian Nguyen