1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tại sao Rodri giành QBV sẽ vừa là tin tốt vừa là tin xấu với Man City?

Jason Todd

Tin tốt cho Man City là Rodri cuối cùng cũng được công nhận như là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới. Nhưng tin xấu cho Man City cũng là Rodri cuối cùng cũng được công nhận như là 1 trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới.

Vai trò then chốt của Rodri trong chức vô địch Euro 2024 của Tây Ban Nha đã đẩy Rodri lên tầm cao mới trong cuộc đua QBV. Ngay cả khi đích thân tuyên bố không quan tâm đến giải thưởng cá nhân này, không thể phủ nhận rằng Rodri đã không còn chỉ là 1 cầu thủ bóng đá xuất sắc trong vài tuần qua.

Cách Rodri xuất hiện ở quảng cáo của Nike với slogan "Thắng quá nhiều đến mức quên mất cách thất bại" chính là ví dụ điển hình về vị thế của tiền vệ này, sánh ngang với những tên tuổi truyền thông hiện tại như Kylian Mbappe hay Erling Haaland.

Thậm chí các chuyên gia như Wayne Rooney còn bắt đầu thừa nhận Rodri tốt hơn cả huyền thoại Sergio Busquets của Barcelona và Tây Ban Nha.

Rodri bắt đầu được thế giới công nhận với quảng cáo của Nike là ví dụ tiêu biểu.
Rodri bắt đầu được thế giới công nhận với quảng cáo của Nike là ví dụ tiêu biểu.

Không chỉ vậy, các đồng đội ở tuyển Tây Ban Nha cũng sẵn lòng xếp hàng để vinh danh Rodri sau chiến thắng trước Anh ở chung kết Euro 2024. 

Nhiều người trong số họ, bao gồm Luis de la Fuente, đã để cử Rodri cho hạng mục QBV. Hàng nghìn cổ động viên Tây Ban Nha cũng đã hát vang "Rodri is on fire" tại lễ diễu hành mừng chức vô địch.

Việc được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2024 không chỉ khẳng định Rodri là tiền vệ phòng ngự số 1 thế giới, mà còn mở ra những cuộc tranh luận liệu tiền vệ 28 tuổi có phải là cầu thủ xuất sắc nhất nhất hiện tại hay không?

Dù các CĐV Man City chưa vội vàng lên tiếng ủng hộ Rodri giành lấy danh hiệu cá nhân cao quý, nhưng họ và toàn CLB đều đã biết quá rõ về phẩm chất của anh trong nhiều năm qua.

Ca khúc "Rodri is on fire" chính là ca khúc do các đồng đội ở Man City sáng tác sau khi anh ghi bàn quyết định giúp CLB giành cú ăn ba Champions League, Ngoại hạng AnhFA Cup vào tháng 6/2023.

Nhưng thành tích ấn tượng như vậy vẫn chưa đủ để Rodri trở thành biểu tượng văn hóa toàn cầu. Trong kỷ nguyên Ngoại hạng Anh, các cầu thủ như Virgil van Dijk hay N'Golo Kante đã thành công trong việc này, vậy nên giờ đây Rodri cũng có thể trở thành cái tên tiếp theo nên được nhắc đến.

Rodri từ lâu đã là nhân tố chủ chốt và không thể thay thế ở Man City.
Rodri từ lâu đã là nhân tố chủ chốt và không thể thay thế ở Man City.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Pep Guardiola, các cầu thủ Man City luôn gặp khó khi cạnh tranh các giải thưởng cá nhân. Bernardo Silva từng tỏ ra ngạc nhiên về việc những ngôi sao không thể tranh giành được những danh hiệu cá nhân nào.

Erling Haaland nhanh chóng khẳng định vị thế ngay từ khi chuyển đến Manchester, nhưng điều đó vẫn không đủ để cậu vượt qua 1 Messi vừa vô địch World Cup để giành QBV. Điều này cho thấy những giải thưởng cá nhân cần phải có sự công nhận từ cả thế giới.

Việc Rodri giành QBV trước Haaland sẽ là 1 điều khá bất ngờ. Bởi dù có muốn hay không, Haaland vẫn rất hợp với hình ảnh của 1 cầu thủ giành QBV hơn là Rodri.

Sự công nhận mà Rodri nhận được thời gian gần đây rõ ràng là tin vui với Man City và những người thân cận của tiền vệ này. Nhưng nó cũng đồng nghĩa với những rủi ro mới ập đến The Citizens.

Nếu Rodri vắng mặt do chấn thương hoặc treo giò, Man City sẽ gặp rất nhiều khó khăn, bởi anh là nhân tố không thể thay thế ở đội bóng này.

Ở kỳ chuyển nhượng mùa hè 2024, nhiệm vụ lớn nhất của Man City là tìm kiếm một cầu thủ có thể đảm nhiệm vai trò cạnh Rodri, đồng thời có thể thay thế anh khi cần. Bởi lẽ, họ đã quá lâu chỉ dựa vào Rodri, khiến việc cân bằng trong đội hình trở nên khó khăn.

Thậm chí, nỗi lo lớn hơn là phải đối mặt với khả năng mất Rodri vĩnh viễn. Dù hợp đồng của tiền vệ này với Man City vẫn còn 3 năm, nhưng các tin đồn liên quan đến việc Rodri chuyển sang Real Madrid đã bắt đầu lan truyền. 

Carvajal thừa nhận từng nhiều lần cố chèo kéo Rodri gia nhập Real Madrid.
Carvajal thừa nhận từng nhiều lần cố chèo kéo Rodri gia nhập Real Madrid.

Bên cạnh việc Dani Carvajal thừa nhận nhiều lần kêu gọi Rodri gia nhập Real Madrid. Hơn nữa, khả năng tiếp thị và đánh bóng hình ảnh của đội bóng thủ đô Tây Ban Nha còn có thể đưa tiền vệ 28 tuổi lên vị thế cao hơn nhiều như mong muốn của Florentino Perez.

Động thái đó ít nhất có thể ngăn Real Madrid đến Haaland, 1 thương vụ mà dường như rất nhiều người tin rằng nó sẽ xảy ra vào 1 lúc nào đó, bao gồm cả ekip của Erling Haaland.

Nhìn chung, cầu thủ của Man City không phải là 1 mục tiêu dễ dàng vào lúc này. Hãy nhìn Bernardo Silva, người đã không nhận được bất kỳ lời hỏi mua nào dù rất muốn chuyển đến Tây Ban Nha suốt 4 năm qua.

Ngoại trừ những trò “ma ranh” của Carvajal, tất cả đều là chuyện viển vông. Nhưng nó cũng cho thấy việc các cầu thủ Man City không giành được QBV trong vài năm qua có thể là điều tốt: không phô trương, không bị soi mói và đặc biệt là không khiến nhiều CLB khác dám chú ý.

Hiện tại, Man City không cần phải lo lắng quá nhiều về điều đó. Thay vào đó, họ có thể nghĩ ra những cách chào đón Rodri trở lại sau kỳ nghỉ 1 cách hoành tráng nhất có thể.

Trong khi đó, Man City cũng cần tìm 1 tiền vệ trụ khác cũng đủ giỏi và vui vẻ hòa nhập với cầu thủ chủ chốt của đội vào lúc này… Rodri.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd