1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tầm quan trọng của Kroos với ĐT Đức vượt qua cả tấm băng thủ quân?

Jason Todd

Không cần trở thành trung tâm, tầm ảnh hưởng của Kroos tại Euro chắc chắn còn quan trọng hơn cả người mang băng thủ quân của ĐT Đức.

Rõ ràng 2023/2024 là 1 trong những mùa giải hay nhất của Kroos. Và những đóng góp quan trọng của tiền vệ 34 tuổi trong cú đúp danh hiệu La LigaChampions League cùng Real Madrid chính là minh chứng cụ thể.

Ngay cả bản thân Kroos cũng nhận biết điều đó, nhất là khi bất ngờ quyết định giải nghệ ở tuổi 34.

“Đơn giản tôi muốn mọi người nhớ đến mình như 1 Kroos ở đỉnh cao sự nghiệp, người có mùa giải hay nhất cho Real Madrid ở tuổi 34,” Kroos chia sẻ với tờ Kicker.

“Tôi đã làm được điều đó. Thế nên nếu có người bảo còn quá sớm để dừng lại, tôi sẽ xem là 1 lời khen thật lòng.”

Kroos sẽ giải nghệ ở mùa giải hay nhất của sự nghiệp.
Kroos sẽ giải nghệ ở mùa giải hay nhất của sự nghiệp.

Đúng như những gì đã phát biểu! Kroos không chỉ có mùa giải hay nhất ở Real Madrid, mà anh còn lập tức mang đến làn gió mới khi lần đầu trở lại ĐT Đức kể từ Euro 2020.

Trước khi Kroos góp mặt ở đợt tập trung tháng 3, Die Mannschaft chỉ có duy nhất 2 chiến thắng ở 10 trận gần nhất, trong khi nhận đến 6 thất bại trước những đối thủ cửa dưới như Ba Lan, Colombia, Nhật, Thổ Nhĩ Kỳ và Áo.

Nhưng kể từ tháng 3, thầy trò Nagelsmann đã bất bại 4 trận liên tiếp, trong đó có 3 chiến thắng. Đáng chú ý, trận hòa duy nhất của họ trong thời gian này chính là khi Kroos vắng mặt.

Kroos lập tức mang lại làn gió mới đầy tích cực cho ĐT Đức.
Kroos lập tức mang lại làn gió mới đầy tích cực cho ĐT Đức.

Tung ra đội hình khá mạnh với Gundogan, Havertz, Musiala Wirtz trên hàng công, dễ hiểu khi Đức tỏ ra vượt trội về mọi thông số với Ukraine. Thế nhưng họ vẫn không tài nào xuyên thủng mành lưới đội khách và chấp nhận trận hòa tẻ nhạt.

Nhưng trước Hy Lạp - khi Kroos trở lại, cổ xe tăng liền cho thấy sự nhịp nhàng trong từng đường bóng, các cầu thủ cũng di chuyển mềm mại hơn nhiều. Tiền vệ 34 tuổi cứ như nhạc trưởng, người điều tiết trận đấu thực thụ vậy.

Bên cạnh đó, Kroos còn đóng góp 2 kiến tạo sau 3 lần gần nhất khoác áo ĐT Đức, cũng như lần lượt đạt 8.7, 8.0 và 8.1 điểm. Kinh nghiệm thi đấu và bản lĩnh trận mạc của người 6 lần vô địch Champions League cũng là yếu tố cần thiết với Die Mannschaft.

Thành tích của Kroos ở 3 trận gần nhất khoác áo ĐT Đức.
Thành tích của Kroos ở 3 trận gần nhất khoác áo ĐT Đức.

Leroy Sane gần đây đã chia sẻ: “Toni Kroos là tấm gương để mọi người noi theo. Bạn không cần phải lo lắng gì cả mỗi khi anh ấy xuất hiện trên sân.”

Tất cả những bằng chứng kể trên đã cho thấy vì sao Die Mannschaft rất cần anh vào mùa hè này. 

Thế nên nếu Kroos 1 lần nữa bị “cô lập” giống Euro 2020, có lẽ thất bại là điều khó tránh khỏi với ĐT Đức. Nhưng chỉ cần siêu sao 34 tuổi được chơi bóng, các CĐV cổ xe tăng vẫn có quyền tin vào 1 chiến dịch thành công rực rỡ trên sân nhà.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd