1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tam sư sẽ gặp đối thủ nào ở vòng 16 đội?

Gnoud

Trước màn so tài với Slovenia, thầy trò Gareth Southgate đã đảm bảo một suất vào vòng 16 đội Euro 2024 khi đứng đầu bảng C với 4 điểm (1 thắng, 1 hòa).

Lý do là vì sau khi các lượt trận bảng A và B kết thúc, các đội xếp thứ 3 ở 2 bảng này gồm Hungary (3 điểm) và Croatia (1 điểm) đều có thành tích kém hơn đội ĐT Anh (4 điểm). 

Trong trường hợp đội Tam sư kết thúc bảng C với vị trí thứ 3, họ vẫn sẽ tiến vào vòng knock-out với tư cách là 1 trong 4 đội hạng 3 có thành tích tốt nhất.

ĐT Anh đã đảm bảo tấm vé vào vòng 18 Euro 2024
ĐT Anh đã đảm bảo tấm vé vào vòng 1/8 Euro 2024

Và dưới đây là những đối thủ mà ĐT Anh có thể gặp ở từng thứ hạng khác nhau tại bảng C:

Nếu thầy trò Southgate đánh bại Slovenia và tiếp tục đứng nhất bảng, họ sẽ đối đầu với đội đứng thứ 3 của bảng D, E hoặc F.

Theo đó, đối thủ khả dĩ nhất của ĐT Anh ở bảng D là Áo hoặc Hà Lan. Ở bảng F, họ có thể đụng độ Georgia hoặc Cộng hòa Séc.

Đáng chú ý, cả 4 đội tuyển của bảng E đều đang có 3 điểm nên Tam sư có thể đụng độ 1 trong 4 đội gồm Romania, Slovakia, Ukraine hoặc Bỉ.

Trong trường hợp ĐT Anh nhì bảng C, họ sẽ chạm trán đội nhất bảng A – Đức.

Nếu đoàn quân của Southgate để thua Slovenia và kết thúc vòng bảng ở vị trí thứ 3, họ sẽ gặp Bồ Đào Nha.

Với những phân tích ở trên, có thể thấy 3 điểm ở lượt trận cuối là nhiệm vụ tiên quyết của Tam sư. Điều đó sẽ giúp họ gặp đối thủ “dễ thở” hơn thay vì Đức hay Bồ Đào Nha.

Nhiệm vụ tiên quyết của ĐT Anh là 3 điểm trước Slovenia
Nhiệm vụ tiên quyết của ĐT Anh là 3 điểm trước Slovenia.

Ngay trước trận đấu với Slovenia, HLV Southgate khẳng định ông không quan tâm đến những chỉ trích từ dư luận mà chỉ tập trung giúp đội tuyển thành công tại giải đấu.

"Đây là thế giới mà chúng ta đang sống. Tôi không quan tâm đến điều đó, nó không quan trọng đối với tôi," nhà cầm quân 53 tuổi nói.

"Điều quan trọng nhất lúc này là giúp tuyển Anh chinh phục giải đấu. Chúng tôi là một đội tuyển đẳng cấp và tôi rất thoải mái với những gì đang có.

Tôi không cần phải lắng nghe người ngoài vì tôi là người tự chỉ trích bản thân mình nhiều nhất, tôi nghĩ hầu hết các cầu thủ cũng sẽ như vậy. Đó là cách bạn huấn luyện và cải thiện hiệu suất của một đội bóng."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud