1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tạo thêm kỷ lục mới, Leverkusen chính thức được ghi danh vào sử sách của bóng đá

David Nguyen

David Nguyen

Bayer Leverkusen vừa thiết lập nên một kỷ lục mới tại châu Âu với 49 trận liên tiếp không thua, sau trận hòa 2-2 trước Roma tại bán kết lượt về Europa League.

Rạng sáng nay, đoàn quân Xabi Alonso tưởng chừng như phải nhận thất bại trước đại diện đến từ nước Ý, khi bị dẫn trước 2-0 ở thời điểm trận đấu chỉ còn 10 phút cuối. 

Nhưng sau pha phản lưới nhà từ Gianluca Mancini và bàn thắng của Stanisic, nhà tân vô địch Bundesliga đã vượt qua kỷ lục tồn tại suốt 59 năm của Benfica.

Các ngôi sao của Leverkusen
Leverkusen chính thức lọt vào chung kết Europa League.

Lần gần nhất Leverkusen bại trận là vào ngày hạ màn Bundesliga ở mùa giải 2022/2023, khi để thua 0-3 trước VfL Bochum.

Giờ đâu, thầy trò Alonso đang đứng trước cơ hội đoạt cú ăn ba. Trước đó, Leverkusen đã giành được chức vô địch Bundesliga lần đầu tiên trong lịch sử và còn trận chung kết DFB Pokal, cũng như cuộc đụng độ với Atalanta tại Dublin sắp tới.

"Bạn có thể thấy sự khao khát từ đội bóng," Granit Xhaka, người đã kiến tạo cho bàn gỡ hòa 2 đều, chia sẻ với TNT Sports.

"Ngay cả sau khi bị dẫn 2-1, sau 90 phút và hiệp phụ, chúng tôi không muốn chơi chậm lại. Đội bóng khao khát ghi bàn thứ hai để không phải nhận trận thua. Chúng tôi tự hào về điều đó."

Alonso tự hào về tính cách và sự điềm tĩnh mà các học trò của ông thể hiện, khi ghi bàn gỡ hòa muộn. Tuy nhiên, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhận thức được rằng chuỗi trận bất bại của họ rồi cũng sẽ dừng lại.

"Điều đó sẽ kết thúc vào một lúc nào đó," Alonso thừa nhận với TNT Sports. 

"Hy vọng nó không xảy ra trong những trận đấu sắp tới, nhưng đó là một phần của bóng đá. Đội bóng có rất nhiều thời cơ để ghi bàn, nhưng chúng tôi vẫn không ngừng tấn công và tạo ra cơ hội."

Trước cuộc đối đầu với Roma, Leverkusen đứng ngang hàng với Benfica về chuỗi trận bất bại dài nhất trên mọi đấu trường, kể từ khi các giải đấu cấp câu lạc bộ thuộc UEFA được ra đời.

Tập thể Leverkusen ăn mừng
Leverkusen tạo nên kỷ lục vô tiền khoáng hậu.

Gã khổng lồ của Bồ Đào Nha từng lập kỷ lục vào năm 1965. Thời điểm đó, Đại bàng đã không nhận bất cứ trận thua nào trong 48 trận suốt khoảng thời gian 15 tháng.

Giờ đây, Leverkusen đã phá kỷ lục trên. Thậm chí, nhà vua nước Đức cũng có thể trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử đạt cột mốc 50 trận không thua, nếu đánh bại Bochum tại giải quốc nội vào cuối tuần này.

0

0 bình luận

Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen