1. Trang chủ
  2. Tin chuyển nhượng

Tất tần tật về thương vụ Mbappe gia nhập Real Madrid kéo dài 7 năm qua

Jason Todd

Việc Real Madrid theo đuổi Mbappe vốn đã bắt đầu từ lâu, thậm chí khi ấy Bellingham vẫn còn là một cậu trai đang theo học một trường cấp 2 ở Anh.

Vào tháng 7 năm 2017, tức khi Bellingham 14 tuổi và đang thi đấu cho đội U18 Birmingham, Mbappe đã trở thành một trong những măng non triển vọng nhất thế giới khi giúp đưa Monaco vào đến bàn kết Champions League với 6 bàn thắng có được trên hành trình năm ấy.

Lúc ấy, Chủ tịch Florentino Perez và Giám đốc điều hành CLB Jose Angel Sanchez hoàn toàn tin rằng siêu sao người Pháp sẽ là lựa chọn phù hợp thay thế cho Cristiano Ronaldo. Thế nhưng, điều duy nhất cả 2 không lường được là Real Madrid phải mất đến 7 năm mới có được chữ ký của Mbappe.

Mbappe sớm khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo Monaco.
Mbappe sớm khẳng định được tên tuổi của mình trong màu áo Monaco.

Lời đề nghị đầu tiên

Theo Phó tổng biên tập MARCA, Carlos Carpio, người vừa xác nhận Mbappe đã ký với Real Madrid bản hợp đồng kéo dài 5 năm, Los Blancos khi ấy từng gửi lời đề nghị trị giá 180 triệu Euro đến tài năng bậc nhất nước Pháp vào năm 2017.

Con số này chắc chắn là lời đề nghị rất béo bở với Monaco và đại diện nước Pháp cũng sẵn lòng để Mbappe chuyển đến thủ đô Tây Ban Nha. Nhưng Real Madrid lại chỉ đưa ra mức lương 7 triệu euro mỗi mùa cho tiền đạo này, trong khi con số của PSG là cao hơn gấp đôi.

PSG đồng thời cũng đạt thỏa thuận với Monaco về việc mượn Mbappe trong 1 mùa và mua đứt vào năm sau. Điều khoản này có thể giúp gã nhà giàu nước Pháp tránh được án phạt công bằng tài chính vì vừa chiêu mộ Neymar từ Barca với giá 222 triệu euro.

Mbappe đồng ý chuyển sang PSG vào mùa hè 2017 với bản hợp đồng cho mượn.
Mbappe đồng ý chuyển sang PSG vào mùa hè 2017 với bản hợp đồng cho mượn.

Real Madrid khi ấy chỉ còn biết “tự an ủi bản thân” với những Ronaldo, Gareth Bale, Benzema và vừa lên ngôi vô địch Champions League mùa giải năm ấy với chiến thắng trước Juventus trong trận chung kết.

Los Blancos tin rằng CLB vẫn có đủ khả năng tiếp tục chinh phục các danh hiệu với đội hình chất lượng trong tay. Và phải đến 2 năm sau, đội bóng Hoàng gia TBN mới tiền gần đến việc chiêu mộ Mbappe một lần nữa.

Lời đề nghị thứ 2 năm 2019 và thất bại từ Gareth Bale

Tại lễ trao giải bóng đá Pháp vào tháng 5 năm 2019, Mbappe tuyên bố: “Đã đến thời điểm mà tôi cần phải có nhiều trách nhiệm hơn. Tôi hy vọng nó sẽ diễn ra ở PSG hoặc có thể ở một nơi nào khác với một dự án mới hơn.”

Thông điệp này của Mbappe không khác gì một động thái bật đèn xanh cho Real Madrid. Thế nhưng, giữa nhà vô địch World Cup 2018 với PSG vẫn còn hợp đồng ràng buộc kéo dài đến năm 2022.

Mbappe được cho là từ chối đến Real Madrid vì sự có mặt của Gareth Bale.
Mbappe được cho là từ chối đến Real Madrid vì sự có mặt của Gareth Bale.

Vào thời điểm đó, nhiều người đã đổ lỗi cho Gareth Bale về sự thất bại của thương vụ Mbappe. Người hâm mộ khi ấy tin rằng tiền đạo của PSG không ý cập bến Bernabeu vì Gareth Bale từ chối chuyển đến Man Utd vào mùa hè cùng năm.

PSG từ chối lời đề nghị trị giá 171 triệu bảng

Vào mùa hè năm 2021, Mbappe khi ấy chỉ còn 1 năm trong hợp đồng với PSG. Và đó là lý do khiến Real Madrid tự tin có thể thành công chiêu mộ siêu sao này vào lúc ấy.

Trong tuần cuối của kỳ chuyển nhượng mùa hè, Real Madrid đã gửi lời đề nghị trị giá 170 triệu euro nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi nào từ PSG. Sau đó, vào Los Blancos tiếp tục gửi lời đề nghị thứ 2 trị giá 200 triệu euro và lần nữa im lặng là những gì CLB nhận lại được.

PSG từng từ chối lời đề nghị 200 triệu bảng cho Mbappe từ Real Madrid vào mùa hè 2021.
PSG từng từ chối lời đề nghị 200 triệu bảng cho Mbappe từ Real Madrid vào mùa hè 2021.

Nếu đồng ý cập bến Real Madrid, Mbappe khi ấy sẽ trở thành cầu thủ đắt giá thứ 2 trong lịch sử sau Neymar. 

Macron ngăn cản Mbappe đến Real Madrid

Mùa hè năm 2022 bắt đầu bằng những ngày thử thách sự kiên nhẫn của hàng triệu người hâm mộ Real Madrid trên khắp thế giới. Sự xuất hiện của Mbappe ở Bernabeu khi ấy dường như là điều khó có thể tránh khỏi vì tiền đạo này đã kết thúc hợp đồng với PSG.

Nhưng một lần nữa Perez và đội bóng của ông lại thất bại. Tiền đạo người Pháp ít nhất cũng lịch sự khi nói mọi chuyện với chủ tịch Real Madrid trước khi đồng ý gia hạn thêm 2 năm với PSG cùng mức lương cơ bản 25 triệu euro. 

Mbappe từng 'quay đầu' và đồng ý gia hạn với PSG vào mùa hè 2022.
Mbappe từng 'quay đầu' và đồng ý gia hạn với PSG vào mùa hè 2022.

Động thái này đã vấp phải không ít sự phản đối của người hâm mộ Real Madrid. Nhiều cổ động viên đổ lỗi cho bàn thân Mbappe và tin rằng chính Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã trực tiếp ngăn cản thương vụ này diễn ra.

Thế nhưng, Real Madrid vẫn không chịu “ngồi yên chịu chết” trong suốt 2 năm vừa qua. Với tài trinh sát của Juni Calafat ở khắp châu Âu và Nam Mỹ, Los Blancos đã chiêu mộ thành công hàng loạt cái tên tài năng bậc nhất thế giới.

Nhờ vào chính sách chuyển nhượng tài tình, Real Madrid hiện tại không còn quá cần Mbappe khi có những Rodrygo, Vinicius Jr, Valverde, Camavinga, Tchouameni và đặc biệt là bản hợp đồng Jude Bellingham trị giá 108 triệu euro vào mùa hè vừa qua.

Đã đến lúc thương vụ Mbappe cần phải chấm dứt

Đến mùa giải năm nay, khác với mọi lần trước, Real Madrid chỉ sẽ bắt đầu có những động thái trở lại thương vụ này nếu Mbappe chủ động ngỏ lời với CLB, cũng như không làm PSG cảm thấy khó chịu trong quá trình này.

Và cuối cùng, chính Mbappe đã trực tiếp thông báo đến PSG về việc ra đi dưới dạng cầu thủ tự do vào đầu tuần qua. Kể từ đó, các thỏa thuận giữa Real Madrid và siêu sao nước Pháp đã diễn ra rất nhanh chóng.

Có lẽ đã đến lúc thương vụ Mbappe chuyển đến Real Madrid cần được khép lại vào mùa hè năm nay.
Có lẽ đã đến lúc thương vụ Mbappe chuyển đến Real Madrid cần được khép lại vào mùa hè năm nay.

Thậm chí vào hôm qua, hàng loạt nguồn tin uy tín còn đồng loạt khẳng định Mbappe đã đạt thỏa thuận khoác áo Real Madrid với bản hợp đồng có thời hạn đến năm 2029.

Với bản hợp đồng lần này, Mbappe sẽ là cầu thủ nhận lương cao nhất Real Madrid nhưng không quá cách xa với những ngôi sao hiện tại như Kroos, Alaba hay Modric. Đồng thời, mức lương mới nhất mà Los Blancos đưa ra sẽ thấp hơn nhiều với những gì từng diễn ra vào năm 2022 cũng như số tiền 21,4 triệu bảng mà tiền đạo này đang được nhận ở PSG.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd