1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tây Ban Nha 'toát mồ hôi hột' dù đại thắng Croatia

Jason Todd

ĐT Tây Ban Nha đã không thể hưởng trọn niềm vui, dù giành chiến thắng tưng bừng trong ngày ra quân ở VCK Euro 2024.

Chạm trán Croatia, Tây Ban Nha đã trình diễn 1 bộ mặt rất tích cực và nhanh chóng vươn lên dẫn trước 3 bàn ở hiệp 1. Tỷ số 3-0 đồng thời cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Thế nhưng, De la Fuente cùng CĐV Tây Ban Nha vẫn có lý do để lo lắng, khi Morata cùng Rodri phải lần lượt phải rời sân sớm vì chấn thương.

Morata và Rodri đều rời sân sớm vì chấn thương.
Morata và Rodri đều rời sân sớm vì chấn thương.

Morata là đội trưởng và là người đã mở tỷ số cho Tây Ban Nha, trong khi Rodri lại là 1 phần không thể thay thế trong hệ thống của De la Fuente. Dù vậy, chiến lược gia 62 tuổi đã phần nào xoa dịu nỗi lo của các CĐV ở phần họp báo sau trận.

“Không có gì nghiêm trọng cả. Morata gặp nhiều khó khăn, còn Rodri thì mệt mỏi vì hoạt động ở cường độ cao,” De la Fuente chia sẻ.

“Thật hợp lý khi các cầu thủ yêu cầu thay đổi, chúng tôi muốn tất cả mọi người ở trạng thái tốt nhất cho giai quan trọng của chiến dịch.”

De la Fuente xác nhận Morata và Rodri không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng.
De la Fuente xác nhận Morata và Rodri không gặp vấn đề gì quá nghiêm trọng.

Bản thân Morata sau đó cũng xác nhận rằng đó chỉ là “1 tình huống va chạm nhẹ”. Về phía mình, chiến thắng trước Croatia có ý nghĩa rất lớn với Tây Ban Nha trong nỗ lực giành lấy tấm vé đi tiếp.

Tuy nhiên, HLV De la Fuente vẫn tỏ ra rất thận trọng, nhất là khi phải đối đầu với ĐT Ý ở lượt đấu tiếp theo.

“Chúng tôi rất hạnh phúc nhưng cũng biết rõ khó khăn nào đang ở trước mắt,” De la Fuente chia sẻ với La 1. “Đây là 1 khởi đầu thuận lợi, với nhiều điều tích cực về lối chơi và khả năng cạnh tranh của toàn đội.

Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu, và vẫn còn 1 chặng đường dài phía trước. Thật hạnh phúc, nhưng hãy bình tĩnh và thận trọng.”

Chiến lược gia 62 tuổi nói thêm: “ĐT Ý là đối thủ khó nhằn, họ là 1 trong những đội mạnh nhất châu Âu. Chúng tôi ít nhất nên đạt được trạng thái như hôm nay nếu muốn giành chiến thắng.

Chúng tôi biết rõ sẽ không dễ dàng gì. Nhưng toàn đội muốn tiến thêm 1 bước lớn và trở thành niềm cảm hứng cho toàn bộ người dân Tây Ban Nha.”

De la Fuente kêu gọi Tây Ban Nha nên thận trọng vì vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt.
De la Fuente kêu gọi Tây Ban Nha nên thận trọng vì vẫn còn nhiều khó khăn trước mắt.

Thắng lợi trước Croatia giúp Tây Ban Nha tạm vươn lên vị trí đầu bảng B, xếp trên ĐT Ý nhờ hiệu số tốt hơn. Nhưng đúng như những gì De la Fuente chia sẻ, vẫn còn rất nhiều trở ngại đang chờ La Roja, nhất là khi nhìn vào những gì Albania và Azzurri đã thể hiện ở trận đấu còn lại.

Hãy cùng chờ xem liệu tập thể mới mẻ của De la Fuente, kết hợp giữa sức trẻ của Yamal hay Nico Williams cùng kinh nghiệm, bản lĩnh trận mạc của Carvajal và nhiều cái tên khác, có thể giúp Tây Ban Nha tìm lại ánh hào quang như giai đoạn 2008-2012 hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd