1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tchouameni quan trọng cỡ nào mà Real Madrid phải 'mất ăn mất ngủ'?

Jason Todd

Tchouameni chắc chắn sẽ vắng mặt ở trận chung kết Champions League 2023/2024 với Dortmund.

HLV Ancelotti vừa xác nhận tiền vệ người Pháp không thể góp mặt ở trận chung kết tại Wembley vì chấn thương. Mục tiêu duy nhất của Tchouameni là kịp hồi phục trước VCK Euro 2024.

“Cậu ấy đang hồi phục nhưng sẽ không góp mặt ở trận chung kết,” Ancelotti nói trước trận đấu với Real Betis. “Hãy xem liệu Tchouameni có sẵn sàng cho Euro hay không!”

Ancelotti xác nhận Tchouameni sẽ vắng mặt ở trận chung kết Champions League.
Ancelotti xác nhận Tchouameni sẽ vắng mặt ở trận chung kết Champions League.

Tchouameni là cái tên ít được chú ý, nhưng lại là mảnh ghép không thể thiếu của Real Madrid. Thầy trò Ancelotti vẫn chưa thua bất kỳ trận đấu nào sau 38 lần tiền vệ người Pháp ra sân mùa này.

Tchouameni còn là cầu thủ thường xuyên góp mặt trong đội hình Real Madrid, chỉ phải vắng mặt 1 số trận ở tháng 11 và 12 vì chấn thương. Ngôi sao 24 tuổi thích thi đấu ở vị trí tiền vệ trụ lệch trái trong sơ đồ 4-4-2 của Ancelotti và có xu hướng lùi sâu.

Chính tiền vệ người Pháp là cầu thủ chuyền dài tốt nhất của Real Madrid. Tchouameni còn là người có tỷ lệ chuyền bóng gần nhất với Kroos (92%), và cả 2 rất xuất sắc trong vai trò phòng ngự và luân chuyển bóng.

Ở mặt trận phòng ngự, Tchouameni chỉ có 9,4% tỷ lệ mất bóng, trong khi chiến thắng đến 62,9% các tình huống tranh chấp tay đôi. Nhờ vậy, tiền vệ 24 tuổi còn là “giải pháp chữa cháy” của Ancelotti cho vị trí trung vệ.

Tchouameni là cầu thủ quan trọng bậc nhất Real Madrid mùa 2023/2024.
Tchouameni là cầu thủ quan trọng bậc nhất Real Madrid mùa 2023/2024.

Tchouameni đã có 10 lần xuất hiện ở trung tâm hàng phòng ngự Real Madrid mùa này, đặc biệt là khi MilitaoAlaba vắng mặt phần lớn thời gian vì chấn thương ACL, còn Nacho lại không để lại sự an tâm nhất định.

Với Tchouameni, HLV Ancelotti có thể linh hoạt thay đổi Nacho, Kroos, Modric hay Camavinga tùy vào thế trận, qua đó đưa ra đấu hợp lý nhất.

Tóm lại, chấn thương của Tchouameni chắc chắn là đòn giáng rất mạnh với Real Madrid trước trận chung kết Champions League vào đầu tháng 6. Hãy cùng chờ xem Ancelotti sẽ phát huy thế mạnh “liệu cơm gắp mắm” của mình trong tình huống này như thế nào!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd