1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Quá thụ động' - Ten Hag công khai chê bai tầm nhìn của Southgate

Gnoud

Bước vào trận đấu bảng C Euro 2024 gặp Serbia, ĐT Anh sớm có được lợi thế nhờ cú đánh đầu chuẩn xác của tài năng trẻ Jude Bellingham ở phút 13.

Tưởng chừng khởi đầu thuận lợi này sẽ giúp Tam Sư có được thắng lợi dễ dàng nhưng không, họ đã phải cực kỳ vất vả trong hiệp 2 để có thể bảo toàn tỷ số chung cuộc 1-0.

Bellingham ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Anh giành chiến thắng trước Serbia.
Bellingham ghi bàn thắng duy nhất giúp ĐT Anh giành chiến thắng trước Serbia.

Màn trình diễn của ĐT Anh vẫn chưa thực sự thuyết phục người xem. Sau trận đấu, HLV Erik ten Hag không ngần ngại công khai chỉ trích chiến thuật của người đồng nghiệp Gareth Southgate.

"Trong hiệp một, Jude Bellingham là người làm tôi ấn tượng nhất. Cậu ấy đã dẫn dắt tuyển Anh và nâng họ lên một tầm cao mới," Ten Hag phát biểu trên sóng truyền hình NOS, Hà Lan.

"Tuyển Anh chơi rất thụ động, đó là do tầm nhìn của huấn luyện viên. Sau khi có bàn mở tỷ số, Southgate quyết định đánh cược vào việc chơi siết chặt đội hình và chờ đợi những khoảnh khắc tỏa sáng trong những phút còn lại."

Chiến lược gia người Hà Lan hoàn toàn có cơ sở để nói ra những điều trên, khi Tam Sư lùi quá sâu trong hiệp 2 và để cho Serbia có cơ hội uy hiếp khung thành.

Erik ten Hag chê bai lối chơi của Southgate trên sóng truyền hình.png
Ten Hag chê bai lối chơi của Southgate trên sóng truyền hình.

Bản thân Southgate cũng nhận thức được đây không phải là một khởi đầu như mong muốn. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận, chiến lược gia 53 tuổi cho biết:

"Serbia là đối thủ mạnh. Đó là thực tế. Chúng tôi đã phải đối mặt với khó khăn khi bị Serbia gây sức ép. Nhưng tôi nghĩ điều đó tốt cho toàn đội.

Tôi hài lòng với phần lớn trận đấu, đặc biệt là trong hiệp một. Chúng tôi tận dụng tốt cơ hội. Ở hiệp hai, chúng tôi có màn trình diễn không được như mong muốn. Nhưng dù sao chiến thắng mới là điều quan trọng."

Thầy trò Gareth Southgate sẽ có 3 ngày chuẩn bị trước khi trở lại đối đầu với Đan Mạch (ngày 20/6), sau đó là trận đấu cuối cùng của vòng bảng trước Slovenia (ngày 26/6).

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud