1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Terzic 'chống lại' cả thế giới để bảo vệ sao trẻ Dortmund sau sai lầm ở chung kết C1

David Nguyen

HLV Edin Terzic đã lên tiếng bảo vệ Ian Maatsen sau khi hậu vệ của Dortmund bị chỉ trích, vì sai lầm ở trận thua 2-0 trước Real Madrid tại chung kết Champions League.

Đại diện đến từ Bundesliga đã tạo ra những cơ hội tốt hơn trong hiệp một tại Wembley. Thế nhưng, cựu vương nước Đức phải nếm trái đắng bởi 2 bàn thắng của Dani CarvajalVinicius Junior ở hiệp hai. 

Chiến thắng trước Dortmund giúp Real Madrid nâng cao danh hiệu Champions League lần thứ 15 trong lịch sử.

Ở bàn thua thứ 2 của thầy trò Edin Terzic, Maatsen đã có pha chuyền bóng lỗi và tạo điều kiện để Vinicius Jr nhân đôi cách biệt cho “Los Blancos”. Trước khi mắc sai lầm tai hại, cầu thủ người Hà Lan đã có một hiệp một ấn tượng tại Wembley.

Gia nhập Dortmund từ Chelsea theo dạng cho mượn trong kỳ chuyển nhượng tháng 1, Maatsen đã trở thành một trụ cột nơi hành lang trái của đội bóng vùng Ruhr.

Dortmund thất bại cay đắng trước Real Madrid ở chung kết Champions League
Dortmund thất bại cay đắng trước Real Madrid ở chung kết Champions League.

Cựu vương Bundesliga rất muốn ký hợp đồng chính thức với sao mai sinh năm 2002 ở mùa hè tới, mặc dù không có điều khoản mua đứt trong thỏa thuận giữa Dortmund và Chelsea.

Maatsen đã phải đối mặt với chỉ trích vì sai lầm trước Real Madrid vào rạng sáng nay. Thế nhưng, Terzic khẳng định rằng chàng trai người Hà Lan sẽ có một tương lai tươi sáng ở phía trước.

Khi được hỏi về màn trình diễn của Maatsen sau trận thua ở trận chung kết Champions League, thuyền trưởng Dortmund cho hay:

"Đầu tiên, trước khi tôi trả lời câu hỏi đó, xin chúc mừng Real Madrid, Carlo Ancelotti và đội bóng của ông ấy. Chúng tôi đã đối đầu với một nhà vô địch thực sự. Đây là một chiến thắng lớn cho họ.

Giờ chúng ta có thể nói về Ian, tôi nghĩ rằng chàng trai này là một phần của tập thể Dortmund tuyệt vời vào ngày hôm nay. 

Cậu ấy chơi hay trong hiệp một khi chúng tôi gần như đã có thể ghi bàn. Nhưng sau đó, một khoảnh khắc đã thay đổi mọi thứ và bạn có thể thấy tại sao Real là nhà vô địch của giải đấu này.

Đúng vậy, đây là một trận đấu có nhiều sai lầm. Ian là một cầu thủ luôn muốn nhận bóng, không quan trọng tình huống khó khăn như thế nào. 

Maatsen mắc sai lầm khiến Dortmund nhận bàn thua thứ hai
Maatsen mắc sai lầm khiến Dortmund nhận bàn thua thứ hai.

Cậu ấy muốn cầm bóng và tăng tốc. Chàng trai trẻ này luôn muốn tiến lên phía trước để tấn công. Và nếu có tinh thần như vậy, thì tất nhiên đôi khi bạn sẽ mất bóng.

Không có cảm xúc tiêu cực nào về Ian vì chúng tôi đã gặp những tình huống tương tự trong hiệp một. Xui xẻo là toàn đội lại không thể ghi bàn.

Tôi chắc rằng Ian sẽ học được nhiều từ đêm nay và cậu ấy sẽ có một tương lai tươi sáng."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
David Nguyen