1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thần đồng Brazil vượt mặt Pele, tạo kỳ tích mới tại Copa America

Yên Trang

Brazil khởi đầu Copa America 2024 với một kết quả đầy thất vọng khi bị Costa Rica cầm hòa 0-0 ở Los Angeles.

3 ngôi sao của Real Madrid là Eder MilitaoRodrygo và Vinicius Jr. đều đã góp mặt trong đội hình xuất phát nhưng đó là không đủ để giúp Selecao giành chiến thắng.

Endrick, viên ngọc quý 17 tuổi cũng được tung vào sân ở phút thứ 71, vẫn không thay đổi được kết quả. Tuy nhiên, anh đã để lại dấu ấn cho riêng mình. 

Endrick đá bóng.
Endrick vượt qua kỷ lục của Pele trong trận ra mắt Copa.

Ngôi sao sẽ gia nhập Real Madrid vào tháng 7 tới đã trở thành cầu thủ Brazil trẻ thứ 2 trong lịch sử chơi ở Copa America, vượt qua huyền thoại Pele.

Pele từng nắm giữ danh hiệu này khi ông ra mắt giải đấu lớn nhất Nam Mỹ vào lúc 18 tuổi 138 ngày. Giờ đây, Endrick đã lập kỷ lục mới khi anh có trận ra mắt Copa America vào sáng hôm nay khi chỉ mới 17 tuổi 339 ngày.

Endrick gia nhập Palmeiras từ lúc 10 tuổi, anh ghi 161 bàn thắng sau 188 lần ra sân. Cầu thủ người Brazil được đôn lên đội một vừa tròn16 tuổi và đã giành 2 chức vô địch Campeonato Brasileiro (2022 và 2023), đóng vai trò rất quan trọng trong mùa giải vừa qua.

Khả năng ghi bàn bẩm sinh đã khiến Real Madrid phải trả một số tiền khổng lồ để mua anh. Vào tháng 7 tới, khi tròn 18 tuổi, Endrick sẽ gia nhập đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

Trong trận hòa với Costa Rica, Vinicius đã có màn trình diễn không thành công khi anh bị rút ra sau 71 phút thi đấu. Khi được hỏi về quyết định thay người này, HLV Dorival giải thích:

"Vini bị đối thủ theo kèm quá chặt và tôi buộc phải có sự thay đổi. Chúng tôi đã thể hiện rất tốt, tạo ra thế trận áp đảo trước Costa Rica nhưng khâu dứt điểm là vấn đề thật sự đáng báo động.

Vinicius đi bóng.
Vinicius Jr. có màn trình diễn đáng thất vọng trong trận đấu với Costa Rica.

Các trận đấu như thế này là chuyện thường tình, và chúng tôi sẽ phải tìm cách cải thiện. Tôi hiểu rằng nếu không đạt được kết quả như mong muốn, con đường đến chức vô địch sẽ rất gian nan."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Yên Trang