1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thắng 2 trận liên tiếp, Morata vẫn 'nổi đóa' Tây Ban Nha

Jason Todd

Alvaro Morata khẳng định Tây Ban Nha có thể ghi nhiều bàn hơn trong trận thắng 1-0 trước Ý, nếu không có sự xuất sắc của Gianluigi Donnarumma.

Tạo ra thế trận áp đảo cùng hàng loạt cơ hội suốt 90 phút, Tây Ban Nha phải nhờ đến bàn phản lưới duy nhất của Calafiori ở phút 55 mới có thể đánh bại Ý. Rõ ràng kết quả đã phản ánh rất rõ khả năng dứt điểm của các chân sút La Roja.

Nhưng cũng đừng vì thế mà bỏ qua sự xuất sắc của Donnarumma. Trước Tây Ban Nha, thủ thành 25 tuổi đã thực hiện đến 8 pha cứu thua, trong đó có 4 lần đến từ các pha dứt điểm trong vòng cấm.

ĐT Tây Ban Nha đánh bại Ý nhờ pha phản lưới nhà của Calafiori.
ĐT Tây Ban Nha đánh bại Ý nhờ pha phản lưới nhà của Calafiori.

Morata cũng đồng ý rằng chỉ có sự xuất sắc của Donnarumma mới giúp Ý tránh nhận nhiều hơn 1 bàn thua.

“Quan trọng nhất là chiến thắng, và tôi thật sự vui vì đối thủ là 1 trong những thủ môn xuất sắc nhất thế giới. Đúng là chúng tôi có sai lầm, nhưng Donnarumma đã thực hiện đến 3 hay 4 pha cứu thua ấn tượng, đặc biệt trong pha dứt điểm của Fabian Ruiz,” Morata nói với Sky Sport Italia.

“Cả đội đang có phong độ ấn tượng, các buổi tập, bầu không khí trong đội thật tuyệt. Chúng tôi còn rất đoàn kết nữa.”

Rõ ràng đây là 1 Tây Ban Nha hoàn toàn khác so với thời Luis Enrique. Dưới sự chỉ dẫn của De la Fuente, họ thi đấu trực diện và luân chuyển bóng nhanh hơn nhiều so với lối đá tiki-taka có phần lỗi thời.

“Chúng tôi có nhiều lựa chọn thay thế hơn, khi những cầu thủ trẻ xuất hiện và thi đấu như thể họ đã 30 tuổi với kinh nghiệm đầy mình vậy. Tây Ban Nha giờ đây là tập thể hoàn hảo và có thể gây áp lực tầm cao,” Morata nói thêm.

Dù thất bại, Donnarumma đã có màn trình diễn quá xuất sắc trước Tây Ban Nha.
Dù thất bại, Donnarumma đã có màn trình diễn quá xuất sắc trước Tây Ban Nha.

Đúng như Morata nhận xét. Bộ đôi tuổi teen Lamine YamalNico Williams thật sự là “cơn ác mộng kinh hoàng” của hàng phòng ngự tuyển Ý.

“Thật không thể tin được. Chỉ khi nhìn cách 2 cậu ấy đùa giỡn, tôi mới nhận ra tuổi thật của họ đấy. Bạn khó có thể thấy điều đó qua thái độ và cách họ thi đấu,” Morata nói.

Sau 2 trận thắng liên tiếp, Tây Ban Nha đã chính thức giành lấy tấm vé đi tiếp với vị trí nhất bảng. Cùng với những màn trình diễn thuyết phục, dễ hiểu khi xem La Roja là 1 trong những ứng viên sáng giá cho chức vô địch Euro 2024.

“Chúng tôi làm việc chăm chỉ mỗi ngày để biến mình trở thành đội bóng khó đoán. Nên nhớ Tây Ban Nha vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng chưa có dịp được ra sân. Đây thật sự là 1 tập thể đoàn kết, tôi nghĩ mọi người sẽ dễ dàng nhận ra điều này ngay từ bên ngoài,” Morata khẳng định.

“Đúng là muốn vô địch phải có yếu tố may mắn nữa. Nhưng chúng tôi cũng sẵn sàng đối mặt với bất kỳ đội nào dám cản đường.”

Morata dành lời ngợi khen cho Yamal và Nico Williams.
Morata dành lời ngợi khen cho Yamal và Nico Williams.

Với tư cách là đội nhất bảng B, Tây Ban Nha sẽ gặp 1 trong những đội đứng thư 3 ở bảng A, D, E hoặc F.

Kể từ sau chức vô địch Euro 2012, đây đích thị là Tây Ban Nha mà người hâm mộ muốn thấy nhất. Và chức vô địch Nations League năm ngoái chính là minh chứng xác thực nhất. 

Nhưng đó mới chỉ là bắt đầu, nếu những con người tài năng này không thể đưa Tây Ban Nha trở lại với đỉnh vinh quang thì tất cả cũng chỉ vô nghĩa. Thế nên hãy cùng chờ xem liệu La Roja có tìm thấy “bản ngã” của mình với thế hệ hiện tại hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd