1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thành công của ĐT Đức sẽ do Wirtz và Musiala quyết định!

Jason Todd

Florian WirtzMusiala chắc chắn sẽ là chìa khóa thành công cho ĐT Đức ở kỳ Euro 2024 trên sân nhà, nhất là sau chuỗi thành tích kém cỏi ở các giải đấu lớn.

Gặp khó ở giai đoạn chuyển giao thế hệ, thất bại vòng bảng World Cup 2022 đã buộc Flick phải nhường lại chiếc ghế nóng ở tuyển Đức cho Nagelsmann. Và dường như Die Mannschaft đã tìm thấy “lối thoát” vào đầu năm 2024.

Trọng trách của ĐT Đức giờ đây đặt lên vai bộ đôi có tổng số tuổi là 42: Florian Wirtz và Jamal Musiala. Dù còn non kinh nghiệm nhưng 2 ngôi sao này có thể biết cách biến VCK Euro 2024 trở thành giải đấu đáng nhớ cho thầy trò Nagelsmann.

Phép thuật của Musiala

Điền tên Musiala vào danh sách tham dự World Cup 2022 ở Qatar có lẽ là 1 trong ít quyết định chính xác của Flick ở ĐT Đức. Ở tuổi 19, tiền vệ cánh của Bayern đã hoàn thành rất tốt nhiệm vụ trong sơ đồ 4-2-3-1 dù Die Mannschaft phải nhận kết quả thất vọng.

Nagelsmann tiếp tục đặt niềm tin vào Musiala khi đảm nhận chiếc ghế nóng ĐT Đức. Cựu HLV Bayern chủ động loại bỏ thế hệ lớn tuổi và biến cậu học trò thành trọng tâm của đội bóng với vị trí tiền vệ cánh, trong khi Gundogan thi đấu ở tiền vệ trung tâm.

Musiala là niềm cảm hứng mới của bóng đá Đức.
Musiala là niềm cảm hứng mới của bóng đá Đức.

Nhiệm vụ của Musiala ở ĐT Đức là đẩy nhanh nhịp độ trận đấu. Mỗi khi nhận bóng, có cảm giác như ngôi sao 21 tuổi có thể làm mọi thứ chậm lại, và len lỏi qua các khoảng không gian hẹp khó ai nhìn ra được.

Màn trình diễn ấn tượng trong trận thắng Pháp vào tháng 3 đã thể hiện rõ phẩm chất của Musiala. Sao trẻ Bayern đứng đầu các hạng mục chuyền bóng, rê bóng thành công qua 3 đối thủ trong bộ tứ tấn công của ĐT Đức, cùng 81 lần chạm bóng và kiến tạo giúp Havertz ấn định tỷ số 2-0.

Phù thủy Wirtz

Wirtz đáng ra có thể sát cánh cùng Musiala trên đất Qatar nếu không bị các chấn thương “hành hạ”. Là cầu thủ trẻ nhất ra mắt Leverkusen ở 17 tuổi 16 ngày, cậu chàng chỉ cần mất 2 tuần để trở thành người trẻ nhất ghi bàn ở Bundesliga.

Đến tuổi 18, Florian Wirtz đã có trận ra mắt ĐT Đức và được vạch kế hoạch đến Bayern vào mùa hè 2022. Thế nhưng chấn thương ACL quái ác giai đoạn 2 mùa 2021/2022 đã thay đổi mọi thứ.

Nhưng trong cái rủi lại có cái may. Thời điểm trở lại, Wirtz nhanh chóng được đưa lên tầm cao mới dưới sự chỉ dẫn của Xabi Alonso, ở vai trò tiền vệ cánh trái ở sơ đồ 3-4-2-1.

Wirtz vừa trải mùa giải 2023/2024 thành công vượt bậc cùng Leverkusen.
Wirtz vừa trải mùa giải 2023/2024 thành công vượt bậc cùng Leverkusen.

Wirtz rất giỏi trong việc quấy nhiễu hàng phòng ngự, và rê bóng để tìm ra các khoảng trống. 18 bàn và 20 kiến tạo ở mùa giải 2023/2024, cũng như đóng vai trò quan trọng giúp Leverkusen lần đầu vô địch Bundesliga đã đưa ngôi sao 21 tuổi trở thành 1 trong các ứng viên cho danh hiệu QBV.

Vì vậy khi đặt Musiala lại với Wirtz - cùng sự hỗ trợ của Gundogan, đây có thể là sự kết hợp hoàn hảo của ĐT Đức.

Hệ thống hoàn hảo

Ảnh hưởng của Nagelsmann ở ĐT Đức là không thể phủ nhận. Sau khi rời Bayern vào tháng 3/2023, ông thầy 36 dường như đã tìm được 1 đội ngũ hoàn hảo để có thể xây dựng lại danh tiếng của mình.

Nagelsmann chủ động xây dựng Đức giống 1 CLB hơn là đội tuyển, với phong cách gegen-pressing, yêu cầu tốc độ cao dựa vào 3 tiền vệ tấn công và 1 số 9 ảo để ghi bàn.

ĐT Đức đang sở hữu hệ thống tấn công tuyệt vời.
ĐT Đức đang sở hữu hệ thống tấn công tuyệt vời.

Mỗi khi Havertz di chuyển, không gian sẽ được mở ra. Và đây là điều kiện lý tưởng để Musiala và Wirtz thể hiện tài năng của mình. Cùng với phong độ ghi bàn ấn tượng cả ngôi sao Arsenal giai đoạn cuối mùa, ĐT Đức có rất nhiều lựa chọn khi tấn công.

Mấu chốt Kroos

Có lẽ thay đổi lớn nhất mà Nagelsmann thực hiện là thuyết phục Toni Kroos trở lại ĐT Đức. Chiến lược gia 46 tuổi xây dựng 1 hệ thống xung quanh huyền thoại Real Madrid và cho phép anh thoải mái thể hiện khả năng chuyền bóng “vô đối” của mình.

Những dấu hiệu ban đầu trông rất hứa hẹn, khi ĐT toàn thắng cả 3 trận Kroos góp mặt. Sự hiện diện của tiền vệ 34 tuổi còn là “chất xúc tác” để Musiala và Wirtz cùng lúc có mặt trong đội hình.

Sự trở lại của Kroos có vai trò rất lớn trong thành công của tuyển Đức.
Sự trở lại của Kroos có vai trò rất lớn trong thành công của tuyển Đức.

Dù vậy nên nhớ các đội tuyển khác cũng có sự chuẩn bị kỹ càng cho riêng mình. Thế nên đừng quá ngạc nhiên nếu Musiala và Wirtz “im tiếng”.

Ngoài ra, nếu Đức lên ngôi vô địch ở Euro trên sân nhà, sẽ chẳng ai quan tâm ai là người bàn đầu đâu. Tuy nhiên, phải có ai mang “thành kiến” nhiều lắm mới phủ nhận tầm ảnh hưởng của Wirtz và Musiala ở hành trình đó.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd