1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thành công vượt bậc, Real Madrid đập tan kỷ lục chưa từng có

Jason Todd

Theo báo cáo tài chính hàng năm của CLB, Real Madrid đã chính thức vượt mốc doanh thu 1 tỷ euro (1,085 tỷ USD) trong mùa giải 2023/24.

Cụ thể, doanh thu của Real Madrid ở mùa giải vừa qua, không bao gồm tiền chuyển nhượng cầu thủ, đạt 1,073 tỷ euro, tăng 27% so với năm trước dù SVĐ Bernabeu vẫn trong quá trình cải tạo.

Đội bóng thủ đô Tây Ban Nha cũng xác nhận lợi nhuận là 16 triệu euro, với giá trị tài sản ròng là 574 euro và nợ ròng chỉ 8 triệu euro tính đến ngày 30/6/2024. Real Madrid đồng thời là CLB đầu tiên có doanh thu vượt mốc 1 tỷ euro.

Ở mùa giải 2023/24, Real Madrid đã đạt được nhiều thành công vượt bậc trên sân cỏ với các chức vô địch Champions League, La Liga và Siêu cúp Tây Ban Nha. Đội bóng rổ của họ cũng xuất sắc lên ngôi tại giải VĐQG Tây Ban Nha, Cúp Nhà vua và Siêu cúp Tây Ban Nha, cũng như góp mặt ở trận chung kết Euroleague.

Real Madrid là CLB đầu tiên vượt mốc 1 tỷ doanh thu.
Real Madrid là CLB đầu tiên vượt mốc 1 tỷ doanh thu.

Mức doanh thu của Real Madrid đã tăng vọt 230 triệu euro so với mùa giải 2022/23. Không riêng gì thể thao, tình hình tài chính của Los Blancos còn tăng trưởng nhanh nhờ vào nhiều ngành khác, đặc biệt là tiếp thị và thu nhập liên quan đến Santiago Bernabeu.

Bất chấp doanh thu bản quyền phát sóng từ La Liga giảm, các nỗ lực tiếp thị và tìm kiếm hợp đồng tài trợ, chẳng hạn như nhà tài trợ mới nhất xuất hiện trên tay áo là HP, đã thúc đẩy hiệu suất tài chính của Real Madrid.

Thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao của CLB tăng lên 144 triệu euro, tương ứng 71% so với năm trước. Con số này chiếm 13% tổng doanh thu, tăng từ 10% trước đó. 

Công tác cải tạo và nâng cấp Santiago Bernabeu vẫn đang tiếp tục, với tổng vốn đầu tư là 1,163 tỷ euro cho đến nay. Giai đoạn cuối cùng của dự án, bao gồm việc hoàn thành khu vực VIP, không gian sự kiện và các dự án thương mại khác, dự kiến sẽ hoàn thành vào năm tài chính 2024/25.

Đồng nghĩa doanh thu của Real Madrid nhiều khả năng còn lớn mạnh hơn nữa. Real Madrid cho biết CLB đang có kế hoạch xây dựng dựa trên thành công thương mại của mình.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd