1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Thật đau lòng!' - Southgate gửi lời nhắn đầy cảm động đến CĐV tuyển Anh

Jason Todd

Anh chỉ còn cách cơn khát danh hiệu 1 trận đấu, và Southgate đang tràn trề hy vọng các học trò có thể vượt qua Tây Ban Nha vào rạng sáng thứ hai tới đây.

“Tôi muốn chiến thắng đến mức đau lòng,” Gareth Southgate thừa nhận trong buổi họp báo trước trận chung kết Euro 2024.

Southgate đã đưa ra 1 thông điệp thật sự mạnh mẽ, khi hứa sẽ cố gắng đẩy tinh thần dân tộc lên mức cao nhất, nhưng cũng cần toàn đội giữ độ điềm tĩnh cần thiết.

“Đừng hiểu lầm, tôi có thể xử lý bất kỳ điều gì xảy ra và sẽ không thay đổi tâm trạng cho đến khi trận đấu kết thúc,” Southgate nói thêm.

“Tôi là 1 người hâm mộ ĐT Anh trên băng ghế huấn luyện, nên tôi có nhiều trách nhiệm hơn, nhưng… Tôi rất muốn Tam sư giành chiến thắng như khi còn là cầu thủ vậy. Thật may mắn khi tôi là người đảm nhận nhiệm vụ thúc giục các cầu thủ chiến đấu.

Tôi vốn như vậy. Không rõ tại sao, có thể tôi thừa hưởng đức tính đó từ bố của mình. Ông ấy luôn kiểm soát cảm xúc của mình rất tốt.

Chúng ta sống trong 1 đất nước dễ nổi nóng và tôi muốn có thể khiến mọi người cảm thấy hạnh phúc tạm thời. Kể cả khi không thể thay đổi đất nước của mình, tôi vẫn hy vọng tập thể này là hình mẫu tốt để những con người thời sau nhìn vào.

Chúng tôi đã thay đổi cách thế giới nhìn nhận bóng đá Anh. Vẫn còn 1 số câu hỏi mà toàn đội cần giải đáp cho đến khi chúng tôi vô địch. Cuối cùng, mọi người vẫn sẽ không hết hoài nghi nhưng nó cũng dễ hiểu mà.

Tất cả những điều đó đều rất quan trọng. Nhưng tất nhiên trận chung kết tới đây, chiến thắng là thứ quan trọng nhất.”

Southgate khẳng định kết quả trong trận chung kết Euro 2024 sẽ định nghĩ sự nghiệp huấn luyện của ông.
Southgate khẳng định kết quả trong trận chung kết Euro 2024 sẽ định nghĩ sự nghiệp huấn luyện của ông.

Southgate, người có thể lần cuối xuất hiện với tư cách HLV tuyển Anh sau 8 năm, thừa nhận cuộc chạm trán với Tây Ban Nha có thể định nghĩa toàn bộ sự nghiệp của ông.

Nhưng Southgate cũng khẳng định điều đó chỉ đúng mắt trong mắt số đông ngoài kia, vì ông đã vốn nghĩ mình đã là người quá mạnh mẽ để có thể đối chọi với mọi áp lực cùng sự phấn khích và thất vọng.

Khi được hỏi liệu trận chung kết có ý nghĩa như nào, Southgate nói thêm: “Chắc chắn rồi. Trong mắt người khác, nó sẽ định nghĩa con người của tôi.

May mắn là ở độ tuổi và chừng đó kinh nghiệm, tôi cảm thấy thoải mái với con người hiện tại, với những gì mình làm tốt, và với những điểm cần cải thiện.

Tôi hoàn toàn hiểu chiến thắng và chức vô địch sẽ thay đổi hoàn toàn cách mọi người nhìn nhận bạn. Nhưng nó phụ thuộc nhiều yếu tố lắm, không phải lúc nào bạn cũng kiểm soát được nó.

Có lẽ tôi đã có cách nhìn nhận về nó khác với cách đây 3 năm hay 5 năm. Nhưng ở thời điểm hiện tại, nhìn chung nó cũng khá tích cực. Vì nếu không, tôi đã phải rất bối rối trong 5 tuần qua.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd