1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thất vọng về phong độ của học trò, Xavi thẳng thừng 'chỉ trích' Lewandowski

Gnoud

Barcelona đánh dấu sự trở bằng thắng lợi 1-0 trước Osasuna tại vòng 22 La Liga, qua đó tiếp tục nuôi hy vọng bám đuổi Real Madrid và Girona trên BXH.

Phát biểu về màn trình diễn của toàn đội sau trận đấu, HLV Xavi cho biết: “Hôm nay chúng tôi đã chơi một trận đấu hay, nhưng chúng tôi thiếu một chút bình tĩnh ở một phần ba cuối sân. 

Chúng tôi sẽ cần phải cải thiện về mặt kỹ thuật, dù vậy tôi nghĩ những phản ứng về mặt sức mạnh, sự quyết đoán và tốc độ trong trận đấu là rất tốt”. 

Victor Roque
Victor Roque ghi bàn quyết định giúp Barcelona giành trọn 3 điểm.

Tài năng trẻ Victor Roque là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong trận đấu này. Phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Xavi đã dành lời khen ngợi cho cậu học trò của mình.

“Vitor Roque là một trong những điểm sáng ngày hôm nay. Cậu ấy sẽ giúp chúng tôi rất nhiều”, Nhà cầm quân 44 tuổi cho biết. 

“Tiền đạo thường phụ thuộc vào bàn thắng, và Roque cần điều đó, hãy nhìn pha ăn mừng đó đi, nó sẽ giải tỏa cậu ấy. Victor Roque sẽ rất phát triển trong tương lai."

Trái ngược với tài năng trẻ sinh năm 2005, Lewandowski lại mang đến màn trình diễn thất vọng. Trước phong độ kém cỏi của số 9, Xavi cho biết:

“Chúng tôi đã nói chuyện rất nhiều với Lewandowski trong tuần này, anh ấy cần phải ghi nhiều bàn thắng hơn nữa cho chúng tôi, anh ấy phải cho thấy sự khác biệt. Tiền đạo cần có bàn thắng.”

Lewandowski
Lewandowski tiếp tục thể hiện phong độ thất vọng ở mùa giải hiện tại.

Ở mùa giải La Liga hiện tại, chân sút người Ba Lan ghi được 8 bàn thắng cùng 5 kiến tạo sau 20 trận đấu. Thành tích khiêm tốn đối với một tiền đạo hàng đầu thế giới như anh.

Chiến thắng của Barcelona không được trọn vẹn khi tiền vệ Ferran Torres gặp chấn thương và phải rời sân ở phút thứ 7. Chia sẻ về tình hình hiện tại của anh, Xavi nói:

"Ferran cảm nhận điều gì đó ở bắp chân và chúng tôi hy vọng mọi chuyện sẽ không quá nghiêm trọng. Thật đáng tiếc vì cậu ấy đang ở trong giai đoạn tuyệt vời.

Hôm trước chúng tôi đã cho cậu ấy nghỉ ngơi vì sự mệt mỏi và thời gian thi đấu tích tụ. Về mặt cường độ, hiếm có ai giống như anh ấy, thật đáng tiếc vì sự vắng mặt của anh ấy sẽ đáng chú ý."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud