1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thiết lập siêu kỷ lục, Leverkusen từng bước chấm dứt lời nguyền 'Neverkusen'

Gnoud

Leverkusen của Xabi Alonso vừa nối dài chuỗi trận bất bại trên mọi đấu trường lên con số 42 trận, qua đó tạo ra một kỷ lục chưa từng có đối với một đội bóng Đức.

Thắng lợi 2-1 trước Mainz ở vòng 23 Bundesliga giúp Leverkusen thiết lập 33 trận không thua, vượt qua chuỗi trận bất bại dài nhất trước đó của Bayern Munich dưới thời Hansi Flick (32 trận).

Một sự thật đáng kinh ngạc là Hùm Xám mất đến hai mùa giải để có thể tạo ra kỷ lục này, trong khi Die Werkself chỉ cần một mùa giải duy nhất.

Thầy trò Xabi Alonso sau đó tiếp tục nối dài chuỗi trận bất bại lên con số 42 với hai chiến thắng lần lượt trước Union Berlin ở vòng 28 và West Ham tại lượt đi tứ kết Europa League.

Leverkusen đang nắm giữ chuỗi 42 trận bất bại trên mọi đấu trường
Leverkusen đang nắm giữ chuỗi 42 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Đáng chú ý, Leverkusen mùa giải hiện tại thường có xu hướng ghi bàn vào những phút cuối trận. Điển hình phải kể đến hai trận đấu vòng 1/8 Europa League với Qarabag.

Thầy trò Xabi Alonso để cho đối thủ dẫn trước trong 90 phút thi đấu chính thức ở cả hai lượt trận và đều ghi bàn thắng quyết định ở những phút bù giờ cuối cùng để giành tấm vé vào tứ kết.

Màn lội ngược dòng kịch tính tiếp tục xảy ra trong trận đấu với Hoffenheim, khi lần lượt Andrich và Schick ghi bàn ở những phút 88 và 90+1 để giúp Leverkusen đánh bại đối thủ 2-1, qua đó nới rộng khoảng cách với Hùm Xám lên 13 điểm.

Tính riêng năm giải hàng đầu ở châu Âu, Leverkusen là CLB duy nhất chưa phải nhận bất kỳ trận thua nào ở mùa giải 2hiện tại với 76 điểm sau 28 vòng đấu, ghi được 69 bàn thắng.

Leverkusen chuẩn bị nâng cao chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử
Leverkusen chuẩn bị nâng cao chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử.

Các danh hiệu lớn nhất mà Die Werkself giành được cho đến nay là UEFA Cup 1987/1988 và Cúp DFB 1992/1993. 

Bên cạnh đó là những thành tích đáng buồn như 5 lần về nhì tại Bundesliga, 3 lần về nhì DFB Cup và Á quân Champions League. Biệt danh “Neverkusen” cũng từ đó mà ra.

Với việc bỏ xa Bayern Munich tận 16 điểm trên BXH, thầy trò Xabi Alonso chỉ cần đánh bại Werder Bremen vào cuối tuần này để lên ngôi vô địch Bundesliga sớm 5 vòng và phá vỡ lời nguyền kể trên.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud