1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thổ Nhĩ Kỳ thiệt hại lớn trước đại chiến Hà Lan

Vanichi

Bàn thắng nhanh thứ 2 trong lịch sử các VCK Euro là một khoảnh khắc đáng nhớ cho Merih Demiral, nhưng cũng là khởi đầu cho một chuỗi sự kiện đầy tranh cãi.

Hành động ăn mừng đầy ẩn ý của trung vệ Thổ Nhĩ Kỳ, với phong cách "Sói xám" - biểu tượng của một tổ chức không liên quan đến bóng đá - đã khiến anh phải đối mặt với án phạt từ UEFA.

Demiral, người hùng của Thổ Nhĩ Kỳ trong trận đấu với Áo ở vòng 1/8, đã giơ 2 tay lên trời, ngón cái và 2 ngón giữa chụm vào nhau, một cử chỉ được xem là ủng hộ "Sói xám". Tổ chức này liên quan đến chính trị và đã bị cáo buộc thực hiện các hành động không đúng mực trước công chúng.

Pha ăn mừng gây tranh cãi của Demiral.

Cử chỉ của Demiral đã tạo nên làn sóng phản đối dữ dội. Không chỉ bị lên án rộng rãi ở Áo và Pháp, nơi cử chỉ này bị coi là hành động ủng hộ chủ nghĩa cực đoan, mà ngay tại Đức - nước chủ nhà Euro 2024 - nó cũng vấp phải sự phản đối quyết liệt từ giới chính trị và các tổ chức nhân quyền.

Bộ trưởng Nội vụ Đức Nancy Faeser và Bộ trưởng Nông nghiệp Cem Ozdemir, người gốc Thổ Nhĩ Kỳ, đã lên tiếng chỉ trích hành động của Demiral. Hiệp hội các dân tộc, tổ chức nhân quyền của Đức, cũng kêu gọi UEFA xử lý nghiêm minh.

Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Đức, người ủng hộ hành động của Demiral, cũng đã bị triệu tập đến Bộ Ngoại giao Đức để khiển trách. UEFA đã nhanh chóng mở cuộc điều tra về hành vi của cựu trung vệ Juventus.

Kết quả, Demiral sẽ bị cấm thi đấu 2 trận cùng với khoản tiền phạt lên đến vài trăm nghìn Euro. Điều này đồng nghĩa với việc anh sẽ vắng mặt trong trận đấu quan trọng với Hà Lan tại tứ kết Euro 2024.

Demiral Thổ Nhĩ Kỳ
Demiral sẽ bị cấm thi đấu 2 trận tại Euro 2024.

Bàn thắng lịch sử của Demiral đã trở thành con dao hai lưỡi. Nó mang đến niềm vui cho người hâm mộ Thổ Nhĩ Kỳ, nhưng cũng khiến anh phải trả giá đắt vì hành động thiếu suy nghĩ.

Cử chỉ "Sói xám" đã khiến Demiral trở thành tâm điểm của tranh cãi, và để lại một vết đen trong hành trình của anh tại Euro 2024.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi