1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thống kê chứng minh Ronaldo 'chạy nhanh như báo' ở tuổi 39

Gnoud

Trong suốt sự nghiệp quần đùi áo số của mình, Cristiano Ronaldo đã trải qua vô vàn cung bậc cảm xúc tại giải đấu danh giá nhất lục địa già - Euro.

Đội trưởng ĐT Bồ Đào Nha đã ở rất gần với chức vô địch châu Âu khi chỉ mới 19 tuổi, đáng tiếc đội bóng màu bã trầu lại không thể đứng vững trước Hy Lạp trong trận chung kết năm 2004.

12 năm sau, Ronaldo sửa chữa sai lầm bằng cách dẫn dắt Bồ Đào Nha đến trận chung kết tại Pháp, trước khi Eder ghi bàn quyết định giúp họ có lần đầu tiên xưng vương châu Âu.

Ở tuổi 39, Euro 2024 rất có thể sẽ là cơ hội cuối cùng để chủ nhân 5 Quả bóng Vàng giành được danh hiệu lớn cùng đội tuyển quốc gia.

Ronaldo đang tham dự kỳ Euro thứ 6 trong sự nghiệp của mính
Ronaldo đang tham dự kỳ Euro thứ 6 trong sự nghiệp của mình.

Sau trận mở màn không mấy thuyết phục trước Cộng hòa Séc, Bồ Đào Nha đã hạ gục Thổ Nhĩ Kỳ với chiến thắng 3-0 để đứng đầu bảng F.

Dù chưa ghi được bàn thắng nào nhưng Ronaldo cũng đã đem về 1 kiến tạo trong trận đấu với Thổ Nhĩ Kỳ. 

Qua hai lượt trận vòng bảng, có thể nhận thấy rõ lão tướng 39 tuổi đã qua thời kỳ đỉnh cao, cả về mặt thể chất lẫn kỹ thuật. Tuy nhiên, có một thống kê cho thấy anh chắc chắn chưa sẵn sàng treo giày.

Cụ thể, sau 2 trận đầu tiên của Euro 2024, Ronaldo đã đạt tốc độ tối đa 32,7 km/h, đứng thứ năm trong đội, chỉ sau Rafael Leao, Nuno Mendes, Pedro Neto và Diogo Jota.

Đáng chú ý, đây là thông số tốt nhất mà anh từng đạt được trong 4 kỳ Euro gần nhất, kể từ khi UEFA bắt đầu thống kê tốc độ cầu thủ vào năm 2012.

Tại Euro 2012, khi mới 27 tuổi, Ronaldo đạt tốc độ tối đa 32 km/h. Bốn năm sau tại Pháp, tốc độ của anh giảm xuống còn 29,1 km/h, trước khi tăng lên 29,7 km/h tại Euro 2020.

Tình huống Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn
Tình huống Ronaldo kiến tạo cho Bruno Fernandes ghi bàn.

Đây được xem là một thống kê đáng kinh ngạc của Cristiano Ronaldo khi xét đến độ tuổi 39, đồng thời cũng là thành quả của cả quá trình tập luyện và ăn uống nghiêm ngặt trước đó.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud