1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thống trị vòng bảng Euro 2024, HLV Tây Ban Nha 'nghênh chiến' mọi đối thủ

Gnoud

Tây Ban Nha vừa thiết lập một thành tích ấn tượng tại Euro 2024 khi toàn thắng cả 3 trận vòng bảng mà không phải nhận bất kỳ bàn thua nào.

Họ lần lượt đánh bại Croatia, Italy và Albania để đứng đầu bảng B, qua đó khẳng định mình là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch châu Âu năm nay.

"Giấc mơ không đánh thuế và chúng tôi là những người đầu tiên mơ về điều đó (chức vô địch), nhưng đồng thời vẫn phải giữ cho mình sự tập trung cao độ," HLV De la Fuente phát biểu trong cuộc họp báo sau trận.

"Mỗi trận đấu đều rất khó khăn, những gì chúng tôi làm ngày hôm nay và trong giải đấu này đều rất đáng ghi nhận. Thắng 3 trận và giữ sạch lưới, đây là lần đầu tiên Tây Ban Nha làm được điều đó tại một giải đấu lớn."

Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng Euro 2024 với thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới.
Tây Ban Nha vượt qua vòng bảng Euro 2024 với thành tích toàn thắng và giữ sạch lưới.

Tuy nhiên, như một lời cảnh báo dành cho các đội còn lại, De la Fuente cho biết đoàn quân của ông vẫn còn có thể cải thiện hơn nữa trong lúc chờ đợi đối thủ của mình ở vòng 16 đội.

"Giai đoạn vòng bảng của chúng tôi rất tốt," ông nói thêm. "Màn trình diễn trước Croatia và Italy đều ở đẳng cấp rất cao. Tôi không biết toàn đội đã tạo ra bao nhiêu cơ hội trước Italy, nhưng các thống kê tấn công lẫn phòng thủ đều rất tốt.

Tất nhiên, Tây Ban Nha vẫn có thể cải thiện hơn nữa. Chúng tôi không tự mãn, chúng tôi có một thế hệ cầu thủ tuyệt vời, họ muốn cải thiện và đầy tham vọng."

Với việc sớm có tấm vé đi tiếp, De la Fuente quyết định thay đổi 10 vị trí trong đội hình xuất phát trước Albania. Trong số đó, Ferran Torres đã gây ấn tượng mạnh với pha lập công duy nhất của trận đấu. 

Ferran Torres ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Albania.
Ferran Torres ghi bàn thắng duy nhất giúp Tây Ban Nha đánh bại Albania.

Chia sẻ bí quyết thành công của đội tuyển sau trận, tiền đạo của Barcelona cho biết:

"Chiều sâu đội hình chính là chìa khóa của Tây Ban Nha. Chúng tôi đều có thể tự coi mình là cầu thủ xuất phát và luôn sẵn sàng khi được yêu cầu. Đó là chìa khóa.

Bất kỳ ai cũng có thể định đoạt trận đấu. Các cầu thủ vào sân từ ghế dự bị cũng rất quan trọng, minh chứng là nhiều bàn thắng đã được ghi ở cuối trận."

Trong khi Tây Ban Nha xuất sắc vượt qua vòng bảng với thành tích toàn thắng, Albania rời giải đấu với chỉ 1 điểm trong trận hòa 2-2 trước Croatia. 

Dù vậy, họ vẫn có thể ngẩng cao đầu khi phải chinh chiến ở một bảng đấu thực sự khốc liệt và toàn những ông lớn của châu Âu.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Gnoud