1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thua bạc nhượng Real Madrid, Deco lên tiếng làm rõ tương lai HLV Xavi ở Barcelona

Jason Todd

Barcelona hoàn toàn tỏ ra lép vế trước đại kình địch Real Madrid trong trận Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha và đành chấp nhận nhìn đối thủ nâng cao chức vô địch sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên.

Sau khoảng thời gian khởi đầu mùa giải không mấy ấn tượng và thiếu ổn định, Barcelona dưới sự chỉ đạo của HLV Xavi đang dần đánh dấu sự trở lại của họ bằng những chiến thắng liên tục trong thời gian gần đây, cũng như dễ dàng đánh bại Osasuna với tỉ số 2-0 để giành lấy tấm vé góp mặt trong trận Chung kết Siêu cúp Tây Ban Nha với Real Madrid.

Bất chấp không thể có trong tay đội hình mạnh nhất với hàng loạt chấn thương của các trụ cột, La Blaugrana vẫn bước vào trận chung kết năm nay với một sự tự tin nhất định và không ngần ngại dấu diếm ý định chiến đấu bảo vệ danh hiệu vô địch Siêu cúp TBN ở mùa giải năm ngoái.

Dù vậy, đoàn quân của HLV Xavi đã phải nhận hai gáo nước lạnh từ rất sớm khi Vini Jr. lập cú đúp chỉ trong 10 phút đầu tiên. Và bất chấp nỗ lực rút ngắn tỉ số của Lewandowski ở phút 33, Barca vẫn phải chấp nhận rời sân sau 45 phút đầu tiên với bất lợi 2 bàn thua cách biệt.

Và mọi nỗ lực của Barca một lần nữa bị đánh gục hoàn toàn với bàn thắng của Rodrygo ở phút 64 và Araujo phải nhận thẻ đỏ gián tiếp rời sân ở phút 71 sau tình huống phạm lỗi với Vini Jr. Cuối cùng, La Blaugrana đành ngậm ngùi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 1-4 trước đại kình địch Real Madrid ngay trong trận Chung kết Siêu cúp TBN.

Ronald Araujo nhận thẻ đỏ
Barcelona tỏ ra thua thiệt hoàn toàn trước Real Madrid ở trận Chung kết Siêu cúp TBN.

Nhìn vào màn trình diễn đáng thất vọng của toàn đội, sẽ không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến tâm trạng của Barcelona và người hâm mộ có phần gì đó khá u ám. Trong khi đó, HLV Xavi cũng đang dần cảm nhận được sức nóng từ chiếc ghế huấn luyện của mình.

Phát biểu trong phần họp báo sau trận đấu, vị chiến lược gia người TBN đã hoàn toàn thừa nhận thất bại ngày hôm nay và cũng không quên gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ:

“Chúng tôi thiếu trong tay mọi thứ và đã thể hiện một trong những trận đấu tệ nhất từ đầu mùa giải đến nay. Tôi muốn gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ.”

HLV Xavi tiếp tục chia sẻ:

“Là một người hâm mộ Barca, tôi rất thất vọng. Một lần nữa xin lỗi người hâm mộ La Blaugrana, đây không nên là kiểu trận đấu mà chúng tôi nên có vào lúc này.

Cuối cùng, xin chúc mừng Real Madrid. Đó là một chiến thắng xứng đáng cho họ.”

HLV Xavi Hernadez Siêu cúp Tây Ban Nha
HLV Xavi gửi lời xin lỗi đến người hâm mộ Barcelona.

Về phần mình, trái với những lo lắng của HLV Xavi, Giám đốc thể thao Barcelona, Xavi đã phải lên tiếng trấn an người hâm mộ và khẳng định những nghi ngờ hướng về chiến lược gia 43 tuổi là vô căn cứ.

“Mọi nghi ngờ chẳng có nghĩa lý gì cả. HLV Xavi vẫn sẽ tiếp tục đồng hành cùng Barca với sự tin tưởng của chủ tịch và các quan chức cấp cao khác. Thất bại này không thể thay đổi gì cả và đó chính là thực tế hiện tại,” Deco chia sẻ với kênh Movistar.

Bên cạnh đó, Deco cũng không ngần ngại thừa nhận sự vượt trội của Real Madrid: “Chúng tôi đã không thể đối đầu với Real Madrid cũng như đối phó với Vini Jr. và Rodrygo. Họ sở hữu những cầu thủ chất lượng trong đội hình. Khi tỉ số đang là 2-1, chúng tôi có cảm giác mọi thứ có thể được cải thiện, nhưng cả đội đã bị tổn thương nặng nề khi tỉ số được nâng lên 3-1.

Đó là vấn đề mà chúng tôi cần phải đối mặt. Thất bại 4-1 ngày hôm này là kết quả khó chấp nhận được nhưng chúng tôi vẫn phải tiếp tục chiến đấu.”

Deco trấn an người hâm mộ Barcelona
Deco khẳng định tương lai của HLV Xavi ở Barcelona.

Đúng như những gì Deco phát biểu, Barca sẽ phải sớm tìm cách vượt qua thất bại nặng nề hôm nay và chuẩn bị tốt nhất cho giai đoạn còn lại của mùa giải, nhất là khi họ cũng chỉ đứng ở vị trí thứ 4 ở La Liga, kém ngôi đầu của Girona đến 8 điểm. 

Trước mắt HLV Xavi cũng các học trò sẽ là trận đấu với Unionistas tại Vòng 16 Cúp Nhà vua TBN, trước khi đối đầu với Real Betis tại La Liga sau đó 3 ngày. Barcelona sẽ kết thúc tháng Một bằng cuộc tiếp đón Villarreal trên sân nhà Olympic Lluis Companys vào ngày 28/01.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd