1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thua không phục, chủ tịch Barcelona ra yêu cầu chưa từng có trong lịch sử

Jason Todd

Trong một tuyên bố mới nhất, Chủ tịch Barcelona Joan Laporta đã kêu gọi đá lại trận Siêu kinh điển sau khi bị Real Madrid đánh bại ở Bernabeu.

Dù 2 lần để Barca dẫn trước, Real Madrid mới là những người hưởng niềm vui chung cuộc với tỷ số 3-2. Đúng phút bù giờ đầu tiên ở hiệp 2, Jude Bellingham đã có mặt rất đúng lúc để ấn định thắng lợi cho Los Blancos sau đường kiến tạo của Vazquez.

Ngoài kết quả, quyết định từ chối bàn thắng của Yamal cũng nhận lại không ít ý kiến trái chiều. Từ tình huống phạt góc của Raphinha ở phút 29, Lunin đã xuất sắc cứu thua trên vạch vôi sau nỗ lực ghi bàn của tài năng Barca.

Với việc La Liga vẫn chưa có công nghệ Goal-line, trọng tài đã phải mất rất nhiều thời gian khi nhờ VAR can thiệp. Cuối cùng, ông Soto Grado quyết định bóng vẫn chưa đi qua vạch vôi và từ chối bàn thắng của Yamal.

Trọng tài quyết định pha dứt điểm của Yamal vẫn chưa đưa bóng đi qua vạch vôi.
Trọng tài quyết định pha dứt điểm của Yamal vẫn chưa đưa bóng đi qua vạch vôi.

Lập tức, HLV Xavi cùng hàng loạt các cầu thủ Barca tỏ ra bất bình ngay khi trận đấu khép lại. Và ở diễn biến mới nhất, Chủ tịch Joan Laporta đã yêu cầu Liên đoàn bóng đá TBN phải công bố các tệp video và đoạn ghi âm hội thoại của trọng tài liên quan đến vụ việc.

“Có những công cụ như VAR đáng lý phải giúp giải đấu trở nên công bằng hơn…” - Joan Laporta phát biểu.

Xavi cùng các cầu thủ Barca tỏ ra rất tức giận với quyết định của trọng tài.
Xavi cùng các cầu thủ Barca tỏ ra rất tức giận với quyết định của trọng tài.

“Trong tuyên bố này, tôi không chỉ muốn bày tỏ sự thất vọng của Barca với các quyết định VAR yếu kém ngày hôm qua, mà còn muốn nhấn mạnh rằng nó vẫn gây ra nhiều tranh cãi dù đã xuất hiện từ lâu.”

Thậm chí Joan Laporta không ngần ngại đề xuất tổ chức lại trận El Clasico nếu phát hiện sai sót trong quá trình đưa ra quyết định của trọng tài.

“Barcelona muốn lập tức yêu cầu Ủy ban kỹ thuật và Liên đoàn bóng đá TBN cung cấp cho chúng tôi tất cả các hình ảnh và bản ghi bản ghi âm về tình huống từ chối bàn thắng của Yamal.

Nếu phát hiện có sai sót từ trọng tài, tôi không loại trừ yêu cầu đá lại trận Siêu kinh điển.”

Laporta yêu cầu Liên đoàn công bố các bằng chứng liên quan đến vụ việc.
Laporta yêu cầu Liên đoàn công bố các bằng chứng liên quan đến vụ việc.

Chủ tịch Barcelona cũng sẵn sàng thực hiện các biện pháp tư pháp nếu cần thiết. Laporta nói thêm:

“Chúng tôi sẽ phân tích toàn bộ trận đấu với Real Madrid. Barca sẽ làm mọi thứ có thể để xoay chuyển tình thế, bao gồm mọi hành động tư pháp nếu cần thiết. Chúng tôi sẽ làm lớn vụ việc lần này và không loại trừ bất cứ điều gì.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd