1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thua không phục, HLV Dortmund khẳng định sẽ giành tấm vé đi tiếp

Jason Todd

Chạm trán với Atletico Madrid ở Metropolitano, Dortmund đã ngậm ngùi ra về với thất bại chung cuộc 1-2, qua đó gặp khó trong việc giành tấm vé tiến vào bán kết.

Thực tế, Dortmund đã hoàn toàn bị choáng ngợp trước chiến thuật pressing tầm cao từ đội chủ nhà, và đánh mất thế trận trong phần lớn hiệp 1. Họ đã để De Paul cùng Lino thay nhau chọc thủng lưới ở các phút thứ 4 và 32.

Những nỗ lực trong hiệp 2 của đại diện từ Bundesliga là không đủ khi họ chỉ có bàn thắng danh dự của Haller ở phút 81.

Bàn thắng của Haller là không đủ để Dortmund cầm chân Atletico.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Edin Terzic bày tỏ sự không hài lòng về khởi đầu chậm chạp của Dortmund, nhưng hy vọng cả đội sẽ thành công xoay chuyển tình hình ở trận lượt về.

"Đó là một trận đấu có nhiều cảm xúc trái ngược. Chúng tôi gặp khó vào đầu trận khi căng thẳng và để thua 2 bàn sơ đẳng. Thông thường, điều này sẽ khiến bạn mất tất cả, nhất là ở trình độ như này và phải đối đầu với Atletico.

Nhưng cả đội đã cố thay đổi tình thế và có cơ hội ghi bàn cuối hiệp 1. Ở hiệp 2, chúng tôi đã cho thấy quyết tâm của mình. Tôi cũng khuyên các cầu thủ hãy bình tĩnh ở trong giờ nghỉ." - Terzic phát biểu ở phần phỏng vấn sau trận đấu.

HLV Terzic tỏ ra không hài lòng với cách nhập cuộc chậm chạp của Dortmund.

Ông thầy người Đức cũng tỏ ra tiếc nuối khi Dortmund không thể có được trận hòa với những cơ hội cuối trận, nhưng nhấn mạnh toàn đội vẫn còn hy vọng ở trận lượt về.

Terzic nói thêm: "Chúng tôi đã không thể gỡ hòa, nhưng mọi thứ vẫn còn nguyên ở trận lượt về.

Chúng tôi không ngạc nhiên trước lối chơi của Atletico. Họ đã làm rất tốt với nguồn năng lượng dồi dào. Cả đội đã không tận dụng được vài cơ hội và điều đó làm chúng tôi thất vọng.

Dortmund có nhiều cầu thủ trẻ và lần đầu được ra sân ở một trận đấu tầm cỡ như này tại Champions League. Vì vậy, cả đội sẽ rút kinh nghiệm từ những sai lầm, và cố gắng giành lấy tấm vé đi tiếp ở trận lượt về."

Terzic tin rằng Dortmund vẫn còn cơ hội ở trận lượt về ở Signal Iduna Park.

Terzic cũng giải thích thêm về quyết định sử dụng Felix Nmecha thay vì Brandt ngay từ đầu. Ông cho biết:

"Chúng tôi cố gắng xây dựng lối chơi để tránh quá tải ở tuyến giữa. Gần đây, cả đội đã chuyển từ 3-5-2 sang 5-3-2 để tấn công cao hơn.

Chúng tôi từng gặp nó trong trận đấu với Bayern và biết rằng đó là thách thức lớn. Nếu nó không hoạt động hiệu quả, chúng tôi sẽ phải trả giá."

Chiến lược gia 41 tuổi bổ sung: "Nmecha có phong độ tốt và tự tin giúp toàn đội chơi nhanh hơn để gây khó dễ cho hàng phòng ngự Atletico. Nhưng cả đội làm không tốt ở hiệp 1, vì vậy tôi quyết định thay Brandt vào sân.

Điều đó mang lại sự tươi mới cho trận đấu, và giúp toàn đội kiểm soát nhịp độ mong muốn. Xác định và sửa chữa lỗi sai là rất quan trọng để làm mới thế trận."

Terzic thừa nhận Brandt đã giúp Dortmund thi đấu tốt hơn.

Bên cạnh đó, Terzic khẳng định không quá hối tiếc với những gì diễn ra và sẽ dành trọn sự tập trung cho trận lượt về.

"Nếu bắt đầu hiệp 1 như cách đã làm ở hiệp 2, tất cả sẽ khác." - Terzic nói thêm.

"Nhưng tốt rồi, mọi người giờ phải hướng về phía trước. Atletico đã tận dụng những sai lầm của chúng tôi. Thế nhưng cả đội không cần quá buồn khi thua với cách biệt mong manh, kể cả đó là kết quả không mong muốn.

Tất cả các trận tứ kết đều diễn ra rất căng thẳng. Chúng tôi muốn ra về với tỷ số 2-2, nhưng không thể."

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd