1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Thua thảm Villarreal, HLV Xavi đưa ra quyết định bất ngờ khiến Barca buồn lòng

Jason Todd

Chỉ 3 ngày sau trận thua bạc nhược trước Athletic Bilbao ở Cúp Nhà vua, Barca tiếp tục phải nhận thêm một thất bại khó trôi nữa trước Villarreal ngay trên sân nhà.

Sớm để đội khách dẫn trước với 2 bàn cách biệt từ cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Barca đã dồn lên tấn công mạnh mẽ và bất ngờ ngược dòng ở phút 71 sau các pha lập công của Ikay Gundogan, Pedri và pha phản lưới nhà của Eric Bailly.

Thế nhưng, thay vì cố tìm cách làm chậm trận đấu hay phòng ngự phản công, Barca lại tiếp tục dâng cao đội hình nhằm tìm kiếm thêm bàn thắng. Và sai lầm này ngay lập tức bị Villarreal trừng phạt với bàn gỡ hòa 3-3 của Goncalo Guedes ở phút 84.

Đến 2 phút bù giờ cuối cùng, Villarreal đã chính thức khép lại một ngày thi đấu ác mộng của thầy trò HLV Xavi khi Sorloth và Jose Luis Morales thay nhau lập công, ấn định tỉ số 5-3 cho đội khách.

Barcelona tiếp tục nhận thất bại khó tin trước Villarreal.
Barcelona tiếp tục nhận thất bại khó tin trước Villarreal.

Với trận thua hôm nay, Barca đã nhận phải 3 thất bại trong 5 trận gần nhất. Trong khi ở 2 chiến thắng còn lại, gã khổng lồ xứ Catalan cũng để lại những màn trình diễn không quá thuyết phục trước những đối thủ yếu hơn là Real Betis và Unionistas. 

Và có lẽ tình hình lúc này đã vượt quá giới hạn của HLV Xavi. Sau khi trò chuyện với Chủ tịch Laporta, chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ ở phần họp báo sau trận đấu:

“Trước khi bạn hỏi tôi những câu thích hợp, tôi muốn thông báo rằng kể từ ngày 30/06, tôi sẽ không còn là HLV của Barcelona nữa.

Chúng tôi đã nói vấn đề này với Laporta và với tư cách là một cules đích thực, tôi nghĩ rằng CLB này cần một sự thay đổi tích cực hơn.

Là một cules, nghĩ về CLB và các cầu thủ, tôi nghĩ họ sẽ tự giải thoát và sớm bình tĩnh hơn. Với tư cách là một phần của Barca, tôi nghĩ ra đi là điều tốt nhất vào lúc này. Điều đó nói lên rằng, tôi sẽ cố gắng hết sức trong 4 tháng còn lại, tôi nghĩ chúng tôi có thể có một mùa giải tốt và hy vọng vào những điều mới mẻ.”

HLV Xavi tuyên bố từ chức sau khi mùa giải năm nay khép lại.
HLV Xavi tuyên bố từ chức sau khi mùa giải năm nay khép lại.

HLV Xavi tiếp tục thừa nhận dù chưa thông báo đến các cầu thủ, ông đã suy nghĩ rất nhiều khi đưa ra quyết định khó khăn này.

“Tôi chưa nói với các cầu thủ, ngày mai tôi sẽ trò chuyện với họ. Hôm nay tôi thấy mọi người đều rất khó chịu, đó là một trong những nguyên nhân dẫn đến quyết định này, họ không xứng đáng với hoàn cảnh mà CLB đang trải qua.” - Vị HLV 44 tiếp tục phát biểu.

“CLB này có những cầu thủ chất lượng, đội ngũ tốt và những gì đang xảy ra thường khó mà giải thích được, Chúng ta phải dũng cảm như lúc tôi mới đến, không bám víu vào chức vụ hay hợp đồng. Đó là một tình huống cần được đưa ra quyết định như thế này.”

Barca đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay.
Barca đang phải đối mặt với một mùa giải trắng tay.

Về phía mình, Barcelona chỉ còn 2 đấu trường ở mùa giải năm nay. Thế nhưng, đoàn quân HLV Xavi mới chỉ đang tạm xếp thứ 3 với 44 điểm sau 21 vòng đấu, kém xa Girona và Girona lần lượt 8 và 10 điểm, vì vậy khả năng để CLB này bảo vệ ngôi vương sẽ là không quá cao.

Ở đấu trường Champions League, Barca phải đối đầu với Napoli ở Vòng 16 đội. Trận lượt đi sẽ được diễn ra vào ngày 22/02 trên sân Armando Maradona, và trận lượt về được tổ chức vào ngày 13/03 trên sân Olimpic Lluis Companys.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd