1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tiết lộ bảng lương của Liverpool ở những năm 1960, thu nhập của Salah gấp 15 ngàn lần

Dau Archie

Cựu tiền đạo Liverpool, John Aldridge đã tiết lộ số tiền mà các cầu thủ kiếm được trong những năm 1960, công bằng mà nói thì mọi thứ đã thay đổi quá nhiều.

Các cầu thủ bóng đá nổi tiếng hiện nay kiếm được hàng triệu USD mỗi năm, với những khoản tiền hấp dẫn thường được chào mời khi đồng ý gia hạn hợp đồng.

Tuy nhiên, mọi chuyện không phải lúc nào cũng như vậy, số tiền thực sự lớn chỉ thực sự xuất hiện ở Anh sau khi Premier League ra đời vào năm 1992.

Kể từ đó, môn thể thao này tiếp tục phát triển về mặt thương mại và cầu thủ có thể đạt được sự giàu có ngoài sức tưởng tượng.

John Aldridge đã lên Twitter về ông tình cờ nhìn thấy bảng lương cũ của câu lạc bộ Liverpool vào tháng 8/1960.

Bảng lương Liverpool
Bảng lương Liverpool năm 1960.

Bài viết kèm theo chú thích: "Tôi đang dọn dẹp và tìm thấy cái này! Đội hình LFC được trả lương năm 1960. Thời thế đã thay đổi mọi người như thế nào. Dành sự tôn trọng lớn cho những cầu thủ tuyệt vời này, những người đã giúp câu lạc bộ đạt được vị thế như ngày hôm nay."

Có thể thấy rằng bảng lương đã cũ đi vì đã hơn sáu thập kỷ, nhưng những con số trên đó rất thú vị.

Người có thu nhập cao nhất và người giữ kỷ lục về số lần ra sân Ian Callaghan chỉ mang về 23 bảng mỗi tuần, cùng với những người như Alan A'Court, Gerry Byrne, Dave Hickson, Roger Hunt và Ronnie Moran.

Cầu thủ chạy cánh huyền thoại Billy Liddell có thể đã muốn đòi ra đi vào thời điểm đó, khi mức lương của ông chỉ 20 bảng.

Những người đáng chú ý khác bao gồm các huấn luyện viên Liverpool sau này là Bob Paisley và Joe Fagan, lần lượt nhận được 16 bảng và 17 bảng mỗi tuần.

Bill Shankly dường như không có tên trong bảng lương, nhưng có thể ngang bằng với những người ở vị trí cao nhất trong thang lương.

Mohamed Salah
Mohamed Salah nhận mức lương khủng tại Liverpool.

Thật khó để xác định số tiền này có giá trị bao nhiêu trong thời hiện đại với tỷ lệ lạm phát, nhưng theo Văn phòng Thống kê Quốc gia, thu nhập trung bình hàng tuần của một nam giới làm công việc chân tay là khoảng 14 bảng Anh.

Để tham khảo thêm, người kiếm tiền hàng đầu hiện tại của Liverpool, Mohamed Salah , được cho là có mức lương khoảng 350.000 bảng mỗi tuần, gấp hơn 15.000 lần so với Callaghan vào năm 1960.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie