1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tiết lộ chiêu trò bắt penalty, Onana khiến NHM Man United thán phục

Jason Todd

Andre Onana thừa nhận đã sử dụng một số chiêu trò giúp Man United đánh bại Coventry trên chấm phạt đền.

Chỉ phải đối đầu với Coventry đang thi đấu ở giải hạng nhất, thầy trò Ten Hag đã rất vất vả mới có thể điền tên mình vào trận chung kết dù có lúc dẫn trước đến 3-0. Thậm chí Quỷ đỏ  còn bị dồn vào thế chân tường khi Casemiro thực hiện hỏng lượt đá 11m đầu tiên.

May mắn là Man United vẫn giành được chiến thắng chung cuộc khi Onana xuất sắc cản phá thành công cú sút của O’Hare, trong khi Ben Sheaf lại đưa bóng đi vọt xà ngang.

Onana thành công cản phá cú sút của O'Hare, giúp Man United đánh bại Coventry.
Onana thành công cản phá cú sút của O'Hare, giúp Man United đánh bại Coventry.

“Trước khi đá luân lưu, tôi biết trước rằng thẻ vàng trong trận đã bị xóa. Vì vậy tôi cố khiêu khích một số chân sút đối phương và sử dụng chiêu trò để giành chiến thắng. Tôi rất vui với điều đó.” - Onana chia sẻ với Manchester Evening News.

“Tất nhiên đó là một cảm giác lẫn lộn. Chiến thắng là quan trọng nhất, và chúng tôi đã có điều mình muốn. Đó là một tình thế khó khăn vì cả đội không kiểm soát được trận đấu và mắc một số sai lầm cá nhân.

Nhưng chúng tôi đã học được nhiều bài học từ trận đấu này và sẽ tiếp tục làm việc chăm chỉ.

Có rất nhiều điều đã diễn ra ở mùa này. Chấn thương, thi đấu với thể trạng không phải tốt nhất, nhưng đó không nên là lý do, đúng chứ? Thi đấu mà không có các trụ cột quan trọng chắc chắn luôn rất khó khăn.

Nhưng với tư cách là đội bóng lớn, chúng tôi phải tìm cách vượt qua điều này.”

Onana thừa nhận đã sử dụng chiêu trò khiêu khích đối thủ ở loạt sút 11m.
Onana thừa nhận đã sử dụng chiêu trò khiêu khích đối thủ ở loạt sút 11m.

Hiện Man United đã nhận đến 30 bàn thua sau phút 80 ở mùa giải năm nay, và Coventry chính là cái tên mới nhất làm được điều này. Bên cạnh đó, yếu điểm để thủng lưới liên tục trong thời gian ngắn của Quỷ đỏ cũng xuất hiện trong trận bán kết hôm qua.

Và Onana tin rằng việc chủ động kiểm soát bóng tốt hơn có thể giúp Man United giải quyết vấn đề này. Thủ thành người Cameroon nói thêm: “Tôi không chú ý nhiều đến việc để thua bao nhiêu bàn hay nhận nhiều cú sút như nào, vì chiến thắng vẫn là mục tiêu cuối cùng.

Cả đội nên kiểm soát bóng nhiều và chủ động hơn. Chúng tôi sẽ đối đầu với một đội rất giỏi làm điều này, nhưng lại gặp khó khi không có bóng. Vì vậy cả đội muốn đối thủ phải đuổi theo chúng tôi.

Chúng tôi mang trong mình trách nhiệm lớn lao. Bắt đầu từ chính tôi, khi gặp mọi thứ không suôn sẻ, tôi sẽ lập tức chỉ tay vào những cầu thủ khác. Cả Bruno và Maguire cũng vậy. 

Mọi thứ vẫn nằm trong tầm kiểm soát, nhưng chúng tôi lại để thủng lưới ở những phút cuối. Vấn đề là ở chúng tôi chứ không phải đối thủ.

Mọi người phải tiến bộ hơn nữa vì đây là Man United. Chúng tôi vẫn là CLB lớn nhất nước Anh nên dù thế nào đi nữa, chúng tôi sẽ luôn trở lại và giành chiến thắng.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd