1. Trang chủ
  2. Tin chuyển nhượng

Tiết lộ lý do gia nhập Real Madrid, Arda Guler khiến Barcelona buồn lòng?

Jason Todd

Sao bao lần phải “trì hoãn” vì chấn thương, Arda Guler cuối cùng đã có thể ra mắt Real Madrid trong chiến thắng trước Arandina tại Cúp Nhà vua TBN vào cuối tuần qua kể từ khi cập bến Santiago Bernabeu vào mùa hè 2023.

Xét cho cùng, Guler là một trong những tài năng trẻ được săn đón nhiều nhất ở châu u vào thời điểm đó. Và giữa sự thèm khát của hàng loạt CLB tên tuổi, tài năng người Thổ Nhĩ Kỳ đã quyết định chuyển đến Real Madrid từ Fenerbahce với mức giá 30 triệu Euro.

Vậy tại sao Arda Guler lại chọn Real Madrid thay vì những đội bóng khổng lồ khác? Mới đây, nhà báo Mario Cortegana của tờ The Athletic đã công bố những chi tiết xoay quanh thương vụ đình đám này và lý do Los Blancos có thể đánh bại các CLB khác để có được “cái gật đầu” từ thần đồng 18 tuổi người Thổ Nhĩ Kỳ.

Arda Guler ra mắt Real Madrid
Arda Guler gia nhập Real Madrid với mức giá 30 triệu Euro.

Thực tế, Barcelona mới là đội chiếm thế thượng phong trong giai đoạn đầu thương vụ chiêu Arda Guler vào mùa hè năm ngoái. Blaugrana lúc đó thậm chí còn từng cử một phái đoàn đặc biệt do Giám đốc thể thao Deco dẫn đầu tới Thổ Nhĩ Kỳ để thuyết phục cựu tiền vệ Fenerbahce. Tuy nhiên, tài năng này lại nói không với Barca do lo ngại sự bất ổn tài chính cũng như kế hoạch lâu dài mà CLB đưa ra.

Bên cạnh gã khổng lồ xứ Catalan, Manchester City, PSG, Atletico Madrid và Ajax cũng dành sự quan tâm đặc biệt đến Guler, thế nhưng cuối cùng tất cả đều phải chấp nhận thất bại khi Real Madrid công bố hoàn tất việc chiêu mộ tài năng trẻ của Fenerbahce.

Khởi đầu khó khăn tại Real Madrid

Dù nhận được rất nhiều kỳ vọng từ Đội bóng hoàng gia TBN cũng như người hâm mộ, Guler đã sớm cảm nhận được sự khắc nghiệt ở môi trường mới. Với việc liên tục gặp phải 3 chấn thương khác nhau chỉ trong 6 tháng đầu tiên ở Santiago Bernabeu, tiền vệ này buộc phải bỏ lỡ giai đoạn tiền mùa giải cũng như ngồi ngoài trong suốt giai đoạn một của mùa giải năm nay.

Và phải đến cuối tuần qua, Arda Guler mới có lần đầu tiên ra mắt người hâm mộ Real Madrid trong chiến thắng nhẹ nhàng trước CLB Arandina ở vòng ba Cúp Nhà vua TBN. Dù chỉ có gần một giờ đồng hồ góp mặt trên sân, Guler ngay lập tức để lại nhiều dấu ấn ấn tượng với màn trình diễn xuất sắc của mình. Thậm chí nếu may mắn hơn, tài năng này đã có thể điền tên mình lên bảng tỉ số với tuyệt phẩm đá phạt trong hiệp một.

Arda Guler vs Arandina
Arda Guler ra mắt Real Madrid trong chiến thắng trước Arandina.

Nhìn vào màn trình diễn mà tài năng này thể hiện trong trận đấu hôm đó, rõ ràng BLĐ Los Blancos và các Madridista có quyền tự tin vào sự thành công của Guler tại thủ đô Tây Ban Nha.

Trước mắt Guler cùng các đồng đội sẽ là trận bán kết quan trọng với Atletico Madrid tại Siêu cúp TBN vào ngày 11/01. Sau đó 8 ngày, Real Madrid sẽ tiếp tục bước vào trận Derby Madrid khác tại Santiago Bernabeu, trước khi kết thúc tháng 1 bằng hai trận đấu “dễ thở” với Almeria và Las Palmas trong khuôn khổ La Liga.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd