1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tiết lộ phản ứng của Robin van Persie khi biết tin Sir Alex chia tay Man United

Dau Archie

Robin van Persie đã "gần như rơi nước mắt" sau khi nghe tin Sir Alex Ferguson thôi làm huấn luyện viên Manchester United vào năm 2013.

Cầu thủ người Hà Lan chỉ mới gia nhập một năm trước đó từ đối thủ Arsenal. Và dưới sự dẫn dắt của Ferguson, Persie đã có một trong những mùa giải ra mắt ấn tượng nhất lịch sử Premier League.

Van Persie đóng vai chính giúp Man United giành chức vô địch Premier League lần thứ 13 dưới sự dẫn dắt của huyền thoại người Scotland.

Alex Ferguson xác nhận ông sẽ rời câu lạc bộ sau 26 năm khi mùa giải 2012/2013 chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa. Cựu danh thủ Rio Ferdinand đã miêu tả tâm trạng trong phòng thay đồ của câu lạc bộ ngay sau khi nhận tin từ ông thầy.

Alex Ferguson
Alex Ferguson rời đi sau khi chiêu mộ Van Persie.

Nói chuyện với cựu ngôi sao Chelsea John Obi Mikel, Rio Ferdinand chia sẻ: "Các tin nhắn WhatsApp bắt đầu trở nên điên cuồng vào đêm trước khi tin tức được truyền thông đưa tin. Và vào buổi sáng, mọi người nhắn tin cho nhau rằng huấn luyện viên sẽ rời đi.

Tôi sẽ không bao giờ quên khoảnh khắc đó. Không khí gần như cạn kiệt trong phòng thay đồ và mọi người chỉ nhìn nhau."

Cựu hậu vệ West Ham và Leeds tiếp tục kể lại cách Van Persie phản ứng trước thông tin này.

Tôi nhớ rằng Robin Van Persie đã ký hợp đồng vì Sir Alex, tôi đã nhìn thẳng vào anh ấy và anh ấy gần như rơi nước mắt. Mặc dù không có một mùa giải trọn vẹn nào với huấn luyện viên, nhưng Persie rất ngưỡng mộ ông ấy, anh đã rất ngạc nhiên với chuyện đó."

Robin van Persie
Robin van Persie thăng hoa ngay khi đến Old Trafford.

Bản thân Van Persie thừa nhận rằng anh đã hỏi Alex Ferguson dự định ở lại bao lâu trong khi đàm phán hợp đồng.

"Tôi đã hỏi ông ấy dự định ở lại bao lâu và ông ấy nói ba năm, nên tôi đã nghĩ đến điều đó khi quyết định rời Arsenal", cầu thủ người Hà Lan nói với Planet Football vào năm 2019.

"Liệu tôi có thay đổi quyết định nếu biết Sir Alex sẽ ra đi vào cuối mùa giải đó không? Đó là một câu hỏi hay và tôi không thể trả lời."

Van Persie nói rõ mặc dù tin tức về sự ra đi của Ferguson là một cú sốc, nhưng anh không hề cảm thấy thất vọng với người đã đưa anh đến câu lạc bộ.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Dau Archie