1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tiết lộ thứ vũ khí bí mật giúp Kroos chạm đến vinh quang

Jason Todd

Toni Kroos có thể chơi bóng suốt đời!

Hoặc có vẻ là vậy. Ở tuổi 34, Kroos bất ngờ tuyên bố sẽ giải nghệ sau Euro 2024 dù vẫn đang thi đấu với đẳng cấp cao nhất. Kể từ khi ra mắt ở tuổi 17 vào năm 2007, anh đã lên ngôi vô địch World Cup cùng ĐT Đức, 6 lần vô địch Champions LeagueBayernReal Madrid, cùng vô số danh hiệu cao quý khác.

Và Kroos chinh phục tất cả những thành công đó chỉ với 1 mẫu giày Adidas Adipure 11 Pro - 1 mẫu giày được phát hành vào năm 2013, với đường chỉ thô sơ cùng thiết kế đơn giản đã phản ánh sự lỗi thời của nó.

Công nghệ mới là 1 lợi thế. Kiểu đinh mới, chất liệu mới, các rãnh kẻ mới cho phép cầu thủ làm được nhiều điều với trái bóng hơn. Nhưng suốt 11 năm qua, Kroos đã bỏ qua các tiện ích đó chỉ để được dùng mẫu giày yêu thích của mình.

Thật khó để bàn luận về quyết định của anh ấy. Kroos sẽ chính thức khép lại sự nghiệp huy hoàng của mình khi ĐT Đức dừng lại - bị loại hoặc vô địch Euro 2024. 

Khi điều đó diễn ra, anh sẽ nhận được sự hoan nghênh từ 4 phía SVĐ và mãi nhớ đến như là 1 trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế hệ của mình - 1 tiền vệ đĩnh đạc, chính xác, sang trọng và gắn liền với Adidas Adipure 11 Pro.

Sự nghiệp huy hoàng của Toni Kroos gắn liền với Adidas Adipure 11Pro.
Sự nghiệp huy hoàng của Toni Kroos gắn liền với Adidas Adipure 11 Pro.

Cầu thủ bóng đá là mẫu người của những thói quen, từ kéo tất lên độ cao nhất định đến chỉ sử dụng áo tay dài hoặc tay ngắn. Tuy nhiên, mẫu giày của họ luôn thay đổi.

Mỗi khi nhà sản xuất tung ra sản phẩm mới, chúng sẽ xuất hiện trên đôi chân các ngôi sao hàng đầu ở những sân cỏ khắp thế giới trong vài ngày, sẵn sàng để cả mọi người thấy được nó và quyết định “xuống tiền”.

Nhưng Kroos lại không như vậy!

Giám đốc thương mại toàn cầu của Adidas, Bjorgvin Hreinsson chia sẻ với The Athletic rằng anh đang sở hữu 2 mẫu giày độc quyền của Kroos: 1 đôi là Adipure 11 Pro huyền thoại và mẫu còn lại với phần gót màu vàng cùng tên 3 người con của Kroos được viết trên đế.

Phiên bản Adipure 11 Pro đặc biệt dành cho Kroos ở trận chung kết Champions League 2023/24.
Phiên bản Adipure 11 Pro đặc biệt dành cho Kroos ở trận chung kết Champions League 2023/24.

“Khi Kroos lần đầu hợp tác với Adidas, đó là khi cậu ấy dùng Predators lúc còn thi đấu ở Leverkusen,” Hreinsson nói.

Predators là mẫu giày mang tính biểu tượng của thời đại trước. Các rãnh đặc biệt của nó hứa hẹn mang lại khả năng kiểm soát bóng tốt hơn, và giúp nó trở thành 1 trong những mẫu giày bán chạy nhất mọi thời đại. Hreinsson nói thêm:

“Khi chúng tôi ra mắt Adipure vào năm 2008, Kroos là 1 trong những cầu thủ được chọn làm gương mặt đại diện. Kể từ đó, cậu ấy đã mang Adipure 11 Pro trong gần như toàn bộ sự nghiệp.

Chúng tôi nói riêng và ngành công nghiệp này nói chung không ngừng phát triển. Nhưng đối với Kroos, mẫu giày đó là thứ yêu quý nhất của cậu ấy kể từ cuối 2013.”

Kroos đã gắn bó với Adipure 11 Pro kể từ năm 2013.
Kroos đã gắn bó với Adipure 11 Pro kể từ năm 2013.

Tình cảm mà Kroos dành cho mẫu giày này đã trở nên quá nổi tiếng. Video quay lại khoảnh khắc Kroos tự tay vệ sinh đôi giày của mình trong phòng thay đồ Real Madrid là minh chứng quá rõ ràng cho câu chuyện này.

Kroos luôn thích màu trắng. Nó mang lại sự tôn trọng và anh ấy thích cách mọi người nghĩ về mình.

“Chất liệu bằng da là thứ quan trọng nhất,” Hreinsson nói. “Chúng tôi đã thiết kế đôi giày này để mang lại cảm giác chạm bóng tự nhiên, mượt mà nhất và Kroos có lẽ là đại diện tốt nhất cho điều đó - cách anh ấy đỡ quả bóng ở chạm một thật chính xác để thực hiện động tác tiếp theo.

Đó chính xác là vật chất quyết định ý thức. Kroos thật sự muốn cái chạm nhẹ nhàng đó để cảm thấy tự tin hơn.”

“Đôi giày là thứ quan trọng nhất của tôi mỗi khi bước ra sân thi đấu. Tôi luôn mang giày trắng, có thể xem nó như thương hiệu của mình luôn rồi, nên tôi luôn khó chịu mỗi khi giày dính bẩn,” Toni Kroos từng chia sẻ về đôi giày Adipure 11Pro quen thuộc trên FootyHeadlines. 

“Đó là lí do mà tôi luôn chăm sóc đôi giày của mình cẩn thận và giữ cho nó luôn sáng bóng. Tôi biết, tôi biết là mọi người hay nói tôi bị điên vì có đôi giày mang hoài. Nhưng nếu dưới chân tôi không phải đôi giày trắng này, tôi thấy khó chịu lắm.”

Kroos tự vệ sinh giày của mình sau các trận đấu và buổi tập.
Kroos tự vệ sinh giày của mình sau các trận đấu và buổi tập.

Hreinsson giơ 2 mẫu giày lên 1 lần nữa, và lật ngược chúng lại để cho thấy sự khác biệt về bộ đinh. Ngày nay, người dùng được phép tùy chỉnh mẫu giày của mình. Mỗi cầu thủ có 1 khu vực ổn định khác nhau.

Ví dụ như Iniesta thích thêm nhiều đinh, đặc biệt ở mũi giày vì chúng giúp bám sân hơn. Trong khi những người khác thích kết hợp giữa đinh tán đúc và đinh vít. Declan Rice của Arsenal có hơn 20 sửa đổi cho đôi giày của mình.

Nhưng Kroos không quan tâm điều đó. “Khi ra mắt mẫu giày này vào năm 2013, Kroos đã tích hợp nó với bộ đế từ 2009,” Hreinsson nói. “Mẫu giày này được thiết kế riêng cho Kroos từ ngày đầu tiên, và cậu ấy vẫn nhất quán với điều đó cho đến ngày nay.”

Nhiều năm trôi qua, câu chuyện về đôi giày của Kroos đã trở thành 1 câu chuyện huyền thoại. Đến mức Adidas phải phát hành phiên bản Adipure 11 Pro Remake giới hạn vào tháng 10/2023.

Adidas giới thiệu phiên bản Adidas Adipure 11 Pro Remake giới hạn vào tháng 10/2023.
Adidas giới thiệu phiên bản Adidas Adipure 11 Pro Remake giới hạn vào tháng 10/2023.

Rõ ràng Kroos đã có sự nghiệp quá thành công, nhưng anh lại không phải là gương mặt ưa thích của các nhãn hiệu. Dẫu vậy, liệu Adidas có bao giờ cố gắng thuyết phục anh mang mẫu giày mới nào chưa?

“Rất nhiều lần chúng tôi cố gắng gửi cho Kroos những mẫu giày mới khác nhau,” Hreinsson nói. “Kroos đã thử hết và cũng phản hồi rất tốt. Tuy nhiên, lần nào cậu ấy cũng bảo: ‘Đôi cũ vẫn thoải mái hơn, lý do vì sao mà tôi thi đấu ổn định là nhờ nó đấy’.

Bạn thật sự không thể phá vỡ một mối quan hệ bền chặt như thế, phải không? Ý tôi là bạn nói về những câu chuyện tình yêu của Disney hay những thứ tương tự, đó đích thực là 1 sự kết hợp hoàn hảo.”

Thế thì có gì hoàn hảo hơn việc Kroos khép lại sự nghiệp của mình bằng chức vô địch Euro 2024, sau khi chinh phục Champions League và La Liga cùng mẫu giày Adidas Adipure 11 Pro chứ?

Hãy cùng chờ xem liệu câu chuyện này có trở thành sự thật vào ngày 15/07 trên sân Olympiastadion Berlin hay không!

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd