1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tiết lộ trở ngại ở Real Madrid, Eden Hazard khiến người hâm mộ chia rẽ

Jason Todd

Cự tiền đạo Real Madrid, Eden Hazard mới đây đã đích thân thừa nhận thi đấu cho Real Madrid chính là giấc mơ của anh. Bất chấp mọi chuyện ở thủ đô Tây Ban Nha không diễn ra như mong đợi, đây vẫn là khoảng thời gian tuyệt vời trong sự nghiệp.

Trước đó, Hazard từng tuyên bố giải nghệ vào năm ngoái ở tuổi 32, sau khi gặp nhiều khó khăn về vấn đề thể chất trong suốt thời gian thi đấu cho Real Madrid.

Và tất nhiên đối với một ngôi sao trị giá hơn 100 triệu euro và được kỳ vọng là người thay thế CR7, Hazard chắc chắn là một trong những bản hợp đồng tệ nhất trong lịch sử của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

“Chơi cho Real Madrid là giấc mơ của tôi. Mọi chuyện không diễn ra như tôi mong muốn nhưng tôi đã được thi đấu cho một CLB tuyệt vời.” - Hazard chia sẻ với người đồng đội cũ Obi Mikel trên One Podcast.

“Không, không. Thật đáng tiếc và xấu hổ vì tôi đã không mang lại niềm vui cho các Madridistas. Real Madrid là giấc mơ của tôi. Trận đấu đầu tiên của tôi ở Bernabeu, tôi lại bị chấn thương và ngồi ở khu vực VIP, nhưng tôi tự nhủ rằng ‘ôi cái bầu không khí tuyệt vời này’.”

Hazard thừa nhận thi đấu cho Real Madrid là giấc mơ của anh.
Hazard thừa nhận thi đấu cho Real Madrid là giấc mơ của anh.

Cựu sao người Bỉ thừa nhận bản thân đã không gặp may trong thời gian xảy ra đại dịch toàn cầu, nhất là khi phải hồi phục chấn thương một mình ở nhà.

“Tôi nghĩ mình đã không may mắn ở giai đoạn khó khăn với đại dịch. Tôi đến Dallas để phẫu thuật và khi trở lại Madrid, đại dịch đã diễn ra ở đó. Và sau đó tôi phải hồi phục một mình ở nhà trong 2 tháng.”

Hazard tiếp tục phát biểu: “Tôi đã tập thể dục ở nhà và thế là đủ với tôi. Tôi không nghĩ còn có nhiều việc phải làm. Sau 2 tháng, tôi nhận ra rằng lẽ ra mình phải làm nhiều hơn thế. Chỉ khi trở lại sân, tôi mới thấy rõ được điều đó.”

Hazard tiết lộ gặp nhieu khó khăn khi phải hồi phục một mình tại nhà.
Hazard tiết lộ gặp nhieu khó khăn khi phải hồi phục một mình tại nhà.

Tiếp nối buổi trò chuyện với việc chỉ ra đâu là cầu thủ giỏi nhất mình được chơi cùng, Hazard cho biết: “Tại Real Madrid, tôi đã chơi với những cầu thủ giỏi nhất thế giới. Đối với tôi, Modric và Benzema là những người đứng đầu danh sách. De Bruyne, Lampard hay Mata cũng vậy.

Nhưng người tài năng nhất ư? Tôi sẽ chọn Gael Kakuta.”

Hazard tiếp tục nói: “Tất nhiên, tôi tôn trọng Haaland, nhưng tôi không xem bóng bóng đá vì cậu ấy. Tôi thưởng thức môn thể thao này vì Bernardo Silva, Kevin de Bruyne, Jude Bellingham và Jack Grealish. Bạn hiểu ý tôi chứ?"

Hazard tin rằng Gael Kakuta là cầu thủ tài năng nhất mình được chứng kiến.
Hazard tin rằng Gael Kakuta là cầu thủ tài năng nhất mình được chứng kiến.

Cơ thể Hazard hoàn toàn kiệt sức

Nói thêm về những rắc rối của mình, Hazard giải thích rằng trong mùa giải 2019 -20 khi Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga, anh đã đích thân yêu cầu HLV Zidane cho phép mình thi đấu thường xuyên hơn.

Tuy nhiên, đến tận cuối mùa giải, tiền đạo 33 tuổi này mới chấp nhận rằng cơ thể chính là trở ngại lớn nhất với sự nghiệp của mình.

“Chúng tôi đã tiến rất gần đến việc trở thành nhà vô địch giải đấu, vì vậy tôi nói với Zidane rằng: ‘Tôi muốn giúp đỡ, tôi muốn gây sức ép.’ Rồi vào ngày cả đội lên ngôi vô địch địch, tôi mới biết rằng: ‘Không, tôi không thể làm được gì hơn.’ 

Cơ thể tôi đang bị tổn thương rất nhiều nên tôi cần phục hồi tốt nhất có thể, nhưng lúc này đã là cuối mùa giải rồi.”

Hazard luôn gặp khó xuyên suốt mùa giải vì các chấn thương.
Hazard luôn gặp khó xuyên suốt mùa giải vì các chấn thương.

Phần lớn thời gian thi đấu cho Real Madrid, Hazard đã luôn phải nhận nhiều chỉ trích vì thừa cân. Và mặc dù không chối bỏ thất bại này, huyền thoại bóng đá người Bỉ vẫn tìm lý do biện minh cho bản thân.

Hazard chia sẻ: “Mỗi mùa hè, tôi tăng 4 hay 5kg gì đó vì tôi nghĩ mình cần nghỉ ngơi sau khi trải qua mùa giải kéo dài 10 tháng. Bạn đặt cơ thể của mình ở mức cao nhất và mọi người phớt lờ bạn. Vì vậy, nghỉ là chính là thời gian rảnh rỗi quý giá với tôi.”

Điều ước của Hazard ở Madrid là gì?

Dù trải qua hơn 3 mùa giải tại Bernabeu, Hazard lại có vỏn vẹn 7 bàn thắng sau 76 lần ra sân trên mọi đấu trường. Thậm chí ở mùa giải tốt nhất của mình ở thủ đô Tây Ban Nha, chân sút khét tiếng người Bỉ cũng chỉ có 3 bàn thắng.

Khi được hỏi liệu bản thân có muốn thay đổi điều gì ở thời điểm khó khăn đó hay không, Hazard trả lời:

“Nếu phải chọn thay đổi 1 điều, tôi muốn yêu cầu đội nghĩ y tế đưa chuyên gia vật lý trị liệu đến. Khi cả đội trở lại sân cỏ, tôi đã tự làm bản thân bị thương, mắt cá chân của tôi không còn như xưa nữa và rồi tôi đánh mất toàn bộ mùa giải tiếp theo. Phần còn lại thì bạn biết rồi đấy.”

Hazard muốn có thêm đội ngũ vật lý trị liệu trong thời gian ở Real Madrid.
Hazard muốn có thêm đội ngũ vật lý trị liệu trong thời gian ở Real Madrid.

Hazard nói thêm: “Tôi không nhớ chơi bóng. Tôi nhớ những câu đùa trong phòng thay đồ và mọi thứ trừ bóng đá. Tôi có thể chơi bóng bên ngoài sân cùng các con, thế là đủ.”

Về cuộc sống trong phòng thay đồ của Real Madrid và Chelsea, Hazard tiếp tục phát biểu: “Chelsea giống một gia đình hơn. Chúng tôi đều là bạn bè giống một gia đình vậy. Khi đến Madrid, bạn phải thi đấu và giành chiến thắng. 

Khi thất bại ở Chelsea, chúng tôi chỉ cười và đi tắm sau đó, điều này không xảy ra ở Real Madrid.”

Hazard tiết lộ phòng thay đồ của Chelsea giống gia đình hơn là ở Real Madrid.
Hazard tiết lộ phòng thay đồ của Chelsea giống gia đình hơn là ở Real Madrid.

Bất chấp những khó khăn, Hazard vẫn được cho là đã có một sự nghiệp khá thành công và rực rỡ với việc chinh phục hàng loạt danh hiệu lớn nhỏ ở cả CLB và cá nhân. Nhận xét về hành trình đáng nhớ của mình, huyền thoại Chelsea chia sẻ:

“Nhưng nếu bạn nhìn vào toàn bộ sự nghiệp của tôi, tháng đầu tiên thường là giai đoạn khởi đầu của tôi, và sau đó, tôi bắt đầu thi đấu tốt hơn vào tháng 9 và tháng 10, tôi càng thi đấu càng bay vì cần thời gian để thích nghi.”

Cuối cùng, khi mọi thứ không còn cứu vãn được nữa, Hazard đã quyết định tạm dừng dừng sự nghiệp của mình chính thức tuyên bố giải nghệ vào tháng 10 năm 2023. 

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd