1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tỏa sáng rực rỡ, Phil Foden được Pep Guardiola đưa lên tận mây xanh

Jason Todd

Man City đã xuất sắc ngược dòng trước Man Utd nhờ cú đúp của Phil Foden và pha lập công muộn màng của Haaland. Qua đó tiếp tục duy trì cuộc đua tam mã giành chức vô địch Premier League 2023/2024.

Chia sẻ sau trận đấu, Pep Guardiola đã không ngần ngại dành lời khen cho Foden khi gọi cầu thủ người Anh là “cầu thủ hay nhất Ngoại hạng Anh thời điểm hiện tại”.

Làm khách ở Etihad, Man Utd bất ngờ có bàn thắng mở tỷ số với pha lập công tuyệt đẹp của Rashford ngay ở phút thứ 8.

Thế nhưng cú đúp của Foden cùng bàn thắng của Haaland đã giúp Man City khép lại 90 phút với thắng lợi 3-1.

Cú đúp của Foden góp công lớn giúp Man City ngược dòng thắng lợi trước Man Utd.
Cú đúp của Foden góp công lớn giúp Man City ngược dòng thắng lợi trước Man Utd.

Và Pep Guardiola ngay lập tức hết lời khen ngợi màn trình diễn của cậu học trò sau trận đấu. Chiến lược gia người Tây Ban Nha chia sẻ với BBC:

"Hãy nhìn vào số trận mà cậu ấy đã chơi ở mùa giải năm nay. Foden luôn là một cầu thủ tài năng nhưng giờ cậu ấy đã trưởng thành và hiểu rõ về trận đấu hơn, đặc biệt ở mặt trận phòng ngự.

Cậu ấy có thể chơi ở trung lộ, bên cánh phải hay tạo ra những khoảnh khắc cắt vào và ghi bàn từ cánh trái. Tôi có thể nói gì đây nhỉ? Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại. Thật không thể tin được!

Khi cậu ấy ghi 2 bàn, điều đó mang lại cho tôi niềm vui tột độ. Cậu ấy yêu bóng đá và sống vì nó. Tình yêu và sự chuyên nghiệp của cậu ấy với môn thể thao này thật đáng kinh ngạc."

Pep Guardiola gọi Foden là 'cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại'.
Pep Guardiola gọi Foden là 'cầu thủ xuất sắc nhất Ngoại hạng Anh hiện tại'.

Trong khi đó, đồng đội của Foden, Kyle Walker cũng dành nhiều lời có cánh cho tuyển thủ người Anh.

Chia sẻ với Sky Sports, Walker phát biểu: “Tôi nghĩ Foden ở mùa giải năm nay không khác gì người giỏi nhất cả, tùy vào tiêu chuẩn mà cậu ấy hay mỗi người chúng ta đặt ra mà thôi.

Đó là phong độ mà cậu ấy cần phải duy trì bây giờ. Bạn biết đấy, mỗi khi cậu ấy ghi bàn bằng chân trái, chúng tôi đều gọi Foden là xạ thủ vì cậu ấy thích bắn súng.

Và với phẩm chất, sự bình tĩnh trong khả năng chọn vị trí, cậu ấy đã có một bàn thắng rất đẹp."

Walker khen ngợi pha lập công của Foden.
Walker khen ngợi pha lập công của Foden.

Man City hiện vẫn đang xếp thứ 2 trên BXH với 62 điểm sau 27 vòng đấu, ít hơn Liverpool 1 điểm. Bên cạnh đó, The Citizens cũng còn nguyên cơ hội cạnh tranh ngôi vương ở FA Cup và Champions League.

Trước mắt đoàn quân Pep Guardiola sẽ là cuộc tiếp đón Copenhagen trên sân nhà ở vòng 16 đội Champions League vào ngày 07/03. 

Sau đó, Man City sẽ có màn chạm trán quan trọng với Liverpool vào ngày 10/03, trước khi đối đầu với Newcastle ở tứ kết FA Cup.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd