1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Tỏa sáng rực rỡ, 'tiểu Maldini' bật đèn xanh cập bến Chelsea

Jason Todd

Sau màn trình diễn chói sáng trước Albania, tài năng hàng phòng ngự Ý đã lọt vào tầm ngắm của Chelsea.

Hậu vệ tuyển Ý và Bologna, Riccardo Calafiori từng thừa nhận Ngoại hạng Anh là điểm đến ưa thích, đặc biệt là Chelsea. Và giờ đây, CĐV The Blues càng có thêm lý do để hướng sự chú ý đến tài năng 22 tuổi.

Calafiori sớm thu hút sự chú ý trong trận mở màn của ĐT Ý nhờ mái tóc đậm chất lãng tử những năm đầu 2003. Chưa dừng lại, cậu chàng còn hoàn thành rất xuất sắc nhiệm vụ khi bắt cặp với Bastoni ở trung tâm hàng phòng ngự.

Calafiori gây ấn tượng nhờ mái tóc đậm chất Ý và màn trình diễn xuất sắc trước Albania.
Calafiori gây ấn tượng nhờ mái tóc đậm chất Ý và màn trình diễn xuất sắc trước Albania.

Trước khi Euro 2024 bắt đầu, Calafiori đã là mục tiêu của nhiều ông lớn châu Âu như Tottenham, Milan, Inter, Juventus cùng Napoli. Và với việc Thiago Motta - cựu HLV Bologna - cập bến Allianz Stadium, Bà đầm già là đội nắm thế chủ động trong thương vụ này.

Ở Bologna mùa 2023/2024, Calafiori là 1 trong những cái tên thể hiện tốt nhất dưới thời Thiago Motta. Chính phong độ chói sáng ấy đã giúp hậu vệ 22 tuổi góp mặt trong 26 cái tên đội tuyển Ý tham dự Euro 2024.

Về phía mình, Chelsea đã cử tuyển trạch viên dự khán trận thắng của Ý trước Albania để “xem giò” Calafiori. The Blues dự tính sẽ đẩy mạnh thương vụ sau VCK Euro.

Chelsae đã cử tuyển trạch 'xem giò' Calafiori trong chiến thắng của Ý trước Albania.
Chelsae đã cử tuyển trạch 'xem giò' Calafiori trong chiến thắng của Ý trước Albania.

HLV Enzo Maresca đánh giá rất cao Calafiori nhờ vào khả năng chuyền bóng ấn tượng ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh, cùng sự tự tin dù tuổi đời còn trẻ - những phẩm chất mà sao mai 22 tuổi đã thể hiện trước Albania.

Nhìn chung, sự xuất hiện của Calafiori ở Stamford Bridge có thể giúp Chelsea giải quyết nhiều vấn đề, nhất là sau khi Thiago Silva rời đi, trong khi tương lai của Ian Maatsen vẫn là dấu hỏi khổng lồ.

Những ai đã xem Bologna mùa rồi đều biết Calafiori hay như thế nào, và hy vọng về tương lai tươi sáng cho hậu vệ 22 tuổi còn rõ ràng hơn với những gì đã thể hiện trong trận thắng Albania.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd