1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Toàn bộ câu chuyện về thương vụ Mbappe gia nhập Real Madrid

Jason Todd

Thương vụ tốn nhiều giấy mực của báo chí Mbappe đến Real Madrid cuối cùng cũng khép lại với cái kết viên mãn cho gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha.

Vào tháng 5/2022, Mbappe bất ngờ đồng ý gia hạn với PSG vào phút cuối thay vì chuyển đến Madrid. 

Thế nhưng mọi thứ giờ đây đã diễn ra suôn sẻ hơn nhiều, và mọi người ở thủ đô Tây Ban Nha rõ ràng rất phấn khích với thương vụ này, đặc biệt sau chức vô địch Champions League thứ 15.

Nhưng thương vụ Mbappe chuyển đến Real Madrid không chỉ đơn thuần là ra đi dưới dạng tự do, mà thật ra đã luôn nằm trong sự toan tính từ tất cả các bên.

Mbappe chính thức cập bến Real Madrid sau 7 năm chờ đợi.
Mbappe chính thức cập bến Real Madrid sau 7 năm chờ đợi.

Đầu năm 2024 là bước ngoặt của thương vụ Kylian Mbappe. Vào tháng 1, tại văn phòng Madrid ở khu phức hợp Valdebebas, nhiều người tin rằng vụ chuyển nhượng này đã đến lúc phải kết thúc, dù vẫn có những lo ngại nhất định.

Trước hết, có những lo ngại lợi ích của Madrid có thể bị tổn hại sau lời từ chối trước đó của Mbappe. Những người khác chỉ đơn giản cho rằng đây là thời điểm chưa thích hợp - vì cả lý do thể thao và kinh tế.

Trong khi một số người nghĩ bầu không khí tích cực ở phòng thay đồ có thể bị ảnh hưởng vì mức lương khổng lồ của Mbappe. Số còn lại thì cho rằng Madrid vẫn ổn nếu không có siêu sao người Pháp - đặc biệt khi Endrick sắp cập bến.

Nhiều ở Real Madrid không quá muốn chiêu mộ Mbappe, đặc biệt là khi đã có Endrick.
Nhiều ở Real Madrid không muốn chiêu mộ Mbappe, đặc biệt là khi đã có Endrick.

Tóm lại, rất nhiều người tin rằng dự án của Madrid vẫn vận hành tốt ngay cả khi không có siêu sao 25 tuổi.

Nhưng chủ tịch Florentino Perez vẫn quyết tâm chiêu mộ Mbappe. Nhưng lời đề nghị lần này của Real Madrid thấp hơn nhiều so với 2 năm trước - với bản hợp đồng 6 năm cùng khoản thưởng trị giá 130 triệu euro và mức lương 26 triệu euro/mùa.

Về phía mình, Mbappe cũng thực hiện bước đi đầu tiên sau chức vô địch Siêu cúp Pháp của PSG vào ngày 03/01.

“Năm 2022, tôi cố không đưa ra quyết định cuối cùng cho đến tháng 5,” Mbappe chia sẻ về tương lai, khi chính thức bước vào 6 tháng cuối hợp đồng.

“Nếu biết rõ muốn làm thì tôi không nên để việc quyết định kéo dài. Nó sẽ không có ý nghĩa gì cả.”

Trong khi đó, chủ tịch Al-Khelaifi thừa nhận PSG rất muốn Mbappe ở lại: “Cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, và PSG là nơi tốt nhất. Cậu ấy là trung tâm của dự án, tôi yêu cầu mọi người hãy để Mbappe được yên.”

Những phát biểu của Mbappe đã đến tai Madrid. Khi đó, họ sẵn sàng biến siêu sao người Pháp thành cầu thủ nhận lương cao nhất CLB - lời đề nghị cao hơn 1 chút so với mức lương Vini Jr.Bellingham nhận được.

Perez thường xuyên liên lạc với Mbappe trong thời gian này, 1 điều không bình thường với chủ tịch Real Madrid. Nhiệm vụ này đáng ra nên do cánh tay phải của ông - Jose Angel Sanchez đảm nhận.

Perez trực tiếp tham gia vào thương vụ Mbappe.
Perez trực tiếp tham gia vào thương vụ Mbappe.

Dù Madrid vẫn luôn khẳng định không quan tâm đến Mbappe ở tất cả các buổi họp báo, nhưng thực tế lại hoàn toàn khác. 

Sanchez đến Paris trước khi Madrid tham dự siêu cúp Tây Ban Nha diễn ra ở Ả Rập. Ông trở lại với tâm trạng đầy lạc quan - 1 tín hiệu tốt vì ông vốn là người rất thận trọng.

Đến cuối tháng 1, mọi người ở Madrid đều tin rằng 1 thỏa thuận sẽ được thực hiện dù vẫn chưa có gì chắc chắn - ngay cả những nguồn tin thân cận với Mbappe.

Theo The Athletic giữa tháng 2, ekip của Mbappe không quá thuyết phục với lời đề nghị của Madrid vì nó thấp hơn nhiều so với ở PSG. 

Đáp lại, Perez đã vạch ra kế hoạch đưa siêu sao người Pháp lên tầm cao mới, qua đó giúp cải thiện nguồn thu nhập. Trong khi PSG không bao giờ muốn Mbappe ra đi dưới dạng tự do vào mùa hè 2023/2024.

Ở trận lượt đi vòng 16 đội Champions League với RB Leipzig, các quan chức cấp cao Madrid nhận tin Mbappe sẽ sớm thông báo quyết định rời đi cho PSG. Tin tức này đến thứ năm mới thành hiện thực, nhưng vì đội vẫn ở Đức nên BLĐ báo tin này đến Ancelotti.

Khoảng 10 ngày sau, Mbappe bị phát hiện đến Tây Ban Nha, nhưng là ở Barcelona thay vì Madrid để tận hưởng kỳ nghỉ. Và trong vài tuần gần đây, The Athletic bất ngờ xác nhận siêu sao người Pháp đã âm thầm ký hợp đồng với Los Blancos vào mốc thời gian đó.

Mbappe bất ngờ xuất hiện ở sân bay Barcelona.
Mbappe bất ngờ xuất hiện ở sân bay Barcelona.

Giai đoạn cuối của cuộc đàm phán được diễn ra bí mật nhất có thể. Bên cạnh đó, mẹ và người đại diện của Mbappe, Fayza Lamari cũng yêu cầu các bên không tiết lộ thông tin, để con trai bà được bảo vệ tốt nhất ở những tháng cuối tại PSG.

Sau đó, 1 số căng thẳng đã xảy ra giữa Mbappe vs PSG, với việc Luis Enrique cố tìm cách để siêu sao người Pháp ngồi trên ghế dự bị. “Chúng tôi phải làm quen với việc thi đấu mà không có cậu ấy,” ông thầy người Tây Ban Nha nói vào tháng 3.

Sau khi bị thay ra trong trận hòa không bàn thắng với Monaco, Mbappe đã bỏ lên khán đài thay vì ngồi ở băng ghế dự bị. Về phía mình, PSG đã bác bỏ thông tin cố trừng phạt siêu sao người Pháp khi có vài thông tin tiêu cực bắt đầu xuất hiện.

Dù đang đến hồi kết, thương vụ lại bị trì hoãn vì cả PSG và Madrid vẫn đang tranh tài ở Champions League. Tuy nhiên chỉ 3 ngày sau khi đội bóng nước Pháp bị Dortmund loại ở bán kết, Mbappe lập tức đưa ra quyết định ra đi.

“Tôi cần 1 thử thách mới sau 7 năm,” Mbappe nói, cũng như gửi lời cảm ơn đến hầu hết mọi người ở PSG, nhưng lại không nhắc đến Al-Khelaifi.

Mbappe muốn đưa ra thông báo rời đi trước trận đấu trên sân nhà cuối cùng vào ngày 12/05. PSG khi ấy không muốn tổ chức buổi lễ tri ân nào, nhưng các CĐV vẫn kịp chuẩn bị tấm tifo đặc biệt dành cho Mbappe.

Người hâm mộ PSG tri ân Mbappe bằng tấm tifo đặc biệt.
Người hâm mộ PSG tri ân Mbappe bằng tấm tifo đặc biệt.

Chỉ đầu tuần sau, Mbappe vinh dự nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ligue 1 lần thứ 5 liên tiếp. Trong bài phát biểu, anh liên tục thừa nhận Al-Khelaifi đã không cho phép mình rời đi dưới dạng tự do.

“Chương mới sẽ rất thú vị,” Mbappe nói về điểm đến tiếp theo của mình. “Có lẽ đây không phải là lúc để mọi người biết quá nhiều chuyện.”

Cuối cùng điều gì đến cũng phải đến. Sau buổi lễ ăn mừng chức vô địch Champions League lần thứ 15, Real Madrid đã công bố bản hợp đồng Kylian Mbappe.

Mọi chuyện giờ đây đã kết thúc, và người hâm mộ chắc chắn sẽ rất háo hức được nhìn thấy Mbappe xuất hiện trong màu trắng hoàng gia.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd