1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

Toàn cảnh vụ Barca sa thải Xavi

Vanichi

Barcelona vừa công bố bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Hansi Flick. Sự niềm nở của Joan Laporta với nhà cầm quân người Đức khiến người hâm mộ không khỏi thắc mắc rằng chuyện gì đã xảy ra với Xavi.

Trước đó, Joan Laporta đã 2 lần từ chối yêu cầu gặp mặt của Xavi để thảo luận về tương lai với Barca. Chủ tịch của Barca nói rằng cả 2 bên sẽ gặp nhau sau khi mùa giải kết thúc. Tuy nhiên, đã không có cuộc hẹn nào sau khi La Liga hạ màn, và Xavi quyết định không thể chờ đợi thêm.

Vị chiến lược gia 44 tuổi có lần thứ 3 yêu cầu một buổi gặp mặt với Laporta để đàm phán về tương lai của mình. Chủ tịch của Barca đã đồng ý, ông đến khu huấn luyện của CLB cùng với một số giám đốc khác.

Laporta và Hansi FLick
Barca vừa công bố bản hợp đồng có thời hạn 2 năm với Hansi Flick.

Cuộc thảo luận diễn ra nhanh chóng, ban lãnh đạo đã đưa ra quyết định sa thải Xavi, chỉ 1 tháng sau khi họ tuyên bố muốn giữ ông lại.

Mọi chuyện bắt đầu từ tháng 1/2024, Xavi tuyên bố chia tay đội bóng vì cảm thấy quá mệt mỏi. Ngay sau đó, Laporta quyết định giữ Xavi ở lại nhưng nhiều thành viên hội đồng quản trị không đồng ý.

Ngày 16/5 được xem là thời điểm bước ngoặt cho sự nghiệp của Xavi. Trước trận đấu, nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói rằng Barca đang gặp khó khăn về tài chính và cần phải thích nghi.

Điều này khiến Laporta tức giận vì ông cảm thấy CLB đã bị Xavi xúc phạm. Chủ tịch của Barca cũng can thiệp vào việc chọn đội hình của Xavi, khiến tình hình thêm căng thẳng.

Mặc dù kết quả thi đấu của Barca có chút cải thiện ở những vòng đấu cuối, nhưng những căng thẳng vẫn còn đó. Đặc biệt là ở cách Xavi quản lý phòng thay đồ, đã có những rắc rối giữa HLV 44 tuổi này với Lewandowski Victor Roque.

Laporta có lẽ chưa bao giờ hoàn toàn tin tưởng Xavi, vị HLV này chỉ là giải pháp khẩn cấp sau khi Koeman bị sa thải. Barca đứng thứ 2 tại La Liga 2023/2024 và phải nhìn đại kình địch Real Madrid đăng quang.

Ban lãnh đạo Barca
Những căng thẳng với ban lãnh đạo chính là lý do khiến Xavi phải ra đi.

Dưới sự dẫn dắt của Xavi, Gã khổng lồ xứ Catalan có lần đầu tiên lọt vào tứ kết Champions League kể từ trận thua 2-8 trước Bayern Munich vào năm 2020.

Tuy phải chia tay Barca theo cách không mong muốn, nhưng Xavi vẫn để lại nhiều tài năng trẻ cho đội bóng mình từng dẫn dắt. Trên hết, ông đã dám đứng ra tiếp quản Barca ở thời điểm khó khăn nhất của CLB, những CĐV chân chính sẽ không có lý do để ghét bỏ Xavi.

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Vanichi