1. Trang chủ
  2. Bóng đá quốc tế

'Tôi đã biết trước kết quả' - Southgate đắc ý sau trận thắng nhọc Slovakia

Jason Todd

ĐT Anh tưởng như đã phải về nước trong trận đấu với Slovakia tại vòng 16 đội Euro 2024, nếu không có khoảnh khắc kỳ diệu mang tên Bellingham ở đúng những giây cuối cùng.

Dẫu vậy, Gareth Southgate khẳng định bản thân đã lường trước sự việc và biết ĐT Anh “chưa sẵn sàng về nhà”.

Bất ngờ để Ivan Schranz mở tỷ số cho Slovakia ở phút 25, ĐT Anh liên tục dồn ép để tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng như bao trận tại Euro 2024, các cầu thủ Tam sư tiếp tục trình diễn lối đá thiếu gắn kết và kém hiệu quả xuyên suốt 90 phút.

ĐT Anh thoát c.h.ế.t nhờ siêu phẩm của Bellingham ở phút 90+5.
ĐT Anh thoát c.h.ế.t nhờ siêu phẩm của Bellingham ở phút 90+5.

Phải đến khi thời gian thi đấu chính thức chỉ còn vỏn vẹn vài giây, Bellingham bất ngờ tung cú xe đạp chổng ngược tuyệt đẹp trong vòng cấm để đưa Tam sư “trở lại từ cõi c.h.ế.t”.

Sau đó, đội trưởng Harry Kane cũng chỉ cần 1 phút ở hiệp phụ để điền tên mình lên bảng tỷ số, qua đó ấn định chiến thắng cho ĐT Anh và giành vé vào tứ kết.

Thật sự đó là một màn trình diễn thiếu thuyết phục và thất vọng của ĐT Anh. Dẫu vậy, ông thầy 53 tuổi khẳng định luôn tin các học trò sẽ làm được điều gì đó đặc biệt.

“Tôi đã biết ngay từ đầu là chúng tôi sẽ có bàn thắng,” Southgate nói. “Tôi không nghĩ là nó đến muộn vậy. Nhưng tôi chưa sẵn sàng về nhà đâu, và rõ ràng các cầu thủ cũng cho thấy quyết tâm như vậy.”

Southgate luôn tin rằng các cầu thủ sẽ làm nên điều đặc biệt.
Southgate luôn tin rằng các cầu thủ sẽ làm nên điều đặc biệt.

Ở tứ kết, Anh sẽ chạm trán Thụy Sĩ - một đội đang để lại nhiều ấn tượng tại Euro 2024 sau khi loại ĐKVĐ Ý đầy thuyết phục.

Khi được hỏi liệu sẽ đưa ra quyết định dựa vào cảm tính hay nhìn nhận phân tích kỹ càng, Southgate nói thêm: “Dĩ nhiên, với tư cách HLV, tôi sẽ thực hiện dựa trên tất cả những yếu tố đó.

Tôi xây dựng đội bóng dựa trên tinh thần mà các cầu thủ đã thể hiện, niềm tin mà họ có được từ trận đấu trước.

Tôi cũng không ngây thơ, chúng tôi sẽ chạm trán với 1 đội bóng chơi hay không chỉ tại Euro 2024 mà 1 thời gian dài trước đó rồi. Đây là thách thức lớn đối với toàn đội.

Chúng tôi biết mọi người yêu cầu cả đội phải thể hiện tốt hơn nữa. Nhưng tinh thần, sự đoàn kết đang được hình thành. Chúng tôi có nhiều vấn đề cần giải quyết suốt giải đấu cho đến nay.

Cuối cùng thì chúng tôi vẫn làm được, trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ, bằng cách nào đó chúng tôi sẽ biết cách vượt qua mọi thách thức.

Tôi có thể tưởng tượng mọi người sẽ phản ứng thế nào, ngay cả khi ĐT Anh đã thắng và tiến vào tứ kết. Một điều không thể nghi ngờ là tinh thần quyết chiến, sự cam kết và bản lĩnh của tất cả mọi người trong đội.”

heartlike
0 người khác thích nội dung này.
comment 0 bình luận
Thích Thích
  • Thả tim Thả tim
  • Giận dữ Giận dữ
  • Cười khóc Cười khóc
  • Ngạc nhiên Ngạc nhiên
  • Khóc Khóc
  • Yêu Yêu
Jason Todd